Thiết bị công nghệ

Trải nghiệm kích sóng Wi-Fi Xiaomi AC1200: Hỗ trợ băng tần kép 5GHz và 2.4GHz, rẻ - đẹp - ngon

Trải nghiệm kích sóng Wi-Fi Xiaomi AC1200: Hỗ trợ băng tần kép 5GHz và 2.4GHz, rẻ - đẹp - ngon

Một căn nhà có nhiều phòng hay nhiều tầng là điều khá phổ biến hiện nay. Trong quá trình sử dụng mạng mình cảm thấy sóng Wifi thường không ổn định giữa các phòng. Phòng gần nguồn phát thường có sóng mạnh hơn. Trong khi đó các phòng khác thường xảy ra tình trạng sóng yếu. Điều này là do các lớp tường, cửa dày ngăn cản sự truyền sóng qua các phòng.

Để giải quyết vấn đề này cách phổ biến là kéo dây mạng và lắp thêm cục phát Wifi nhưng cách này sẽ phải khoan, đục tường, đi dây rất lằng nhằng. Vì đã dùng thiết bị gia dụng của Xiaomi như ổ cắm, đèn, quạt thông minh nên mình đã thử tìm và thấy thiết bị kích sóng Wifi Xiaomi AC1200. Sau khi dùng sản phẩm này được 1 tuần mình nhận thấy nó không chỉ tăng sóng rất khỏe mà còn có nhiều tính năng hay ho khác.

Nếu bạn quan tâm đến thiết bị kích sóng Wifi Xiaomi AC1200 thì mình đã mua nó tại cửa hàng TCS với giá 389.000 đồng. Dưới đây là bài đánh giá của mình.

Kết nối nhanh và ổn định với bằng tần kép 5GHz và 2.4GHz

Để Xiaomi AC1200 hoạt động, tất cả những gì bạn cần làm là cắm nó vào ổ điện tại phòng mà bạn muốn có sóng. Nó thực sự đơn giản tới không ngờ.

Mình đã thử xem mức độ mạnh của sóng Wifi. Kết quả cho thấy sóng khá tốt với tầm bao phủ rộng và cường độ sóng mạnh. Nó có thể bao phủ được bán kính phòng hàng chục mét với điều kiện ít vật cản như tường, tấm chắn.

Xiaomi AC1200 kết nối khá đơn giản. Bạn chỉ cần sử dụng ứng dụng Mi Home có sẵn trên cả hai nền tảng Android và iOS để cài đặt và quản lý rất dễ dàng. Chỉ cần mở ứng dụng lên và chọn thiết bị tương ứng, điện thoại của mình kết nối với Xiaomi AC1200 khá dễ. Ở giao diện sau khi kết nối, mình chọn phòng đặt thiết bị, kết nối nó với mạng Wifi gốc có sẵn trong nhà.

Sau khi hoàn tất thiết lập, sóng Wifi tại phòng đặt Xiaomi AC1200 đã tăng từ hai vạch lên căng không thiếu một vạch sóng nào. Tốc độ truy cập sau khi đăng nhập vào mạng khá nhanh tương tự như khi mình ở gần nguồn phát Wifi gốc. Thử nghiệm chơi Liên quân mobile với sóng sau khi được kích, độ trễ của game rất thấp với mức ping duy trì ổn định từ 27-30. Với các game thủ, mức ping này tương đối phù hợp.

Trong khoảng một tuần sử dụng, tình trạng mất mạng rất ít khi xảy ra. Sau khi tìm hiểu mình biết được Xiaomi AC1200 hỗ trợ băng tần kép 5GHz và 2.4GHz với tổng băng thông lên đến 1200 Mbps. Nhờ đó nó luôn đảm bảo được kết nối mạng ổn định với tốc độ cao nhất.

Một tính năng khác của Xiaomi AC1200 là AcessPoint để nó tự tạo thành một mạng Wifi riêng với tên và mật khẩu khác. Chế độ này sẽ cần kết nối dây mạng riêng cho nó thích hợp nếu  bạn có dây mạng chờ sẵn và chuyển qua với một chạm.

Thiết kế tối giản phù hợp nhiều không gian

Xiaomi AC1200 được đóng gói khá đơn giản. Chỉ cần mở hộp là có thể dùng ngay mà không cần phải lắp ráp bất cứ thứ gì. Điều này thực sự tiện với người "lười" như mình.

Nếu bạn đã từng xem Wall-E thì Xiaomi AC1200 rất giống như một chú Robot bước ra từ bộ phim đó. AC1200 rất gọn nhẹ và có phần hơi tối giản.

Đó chỉ đơn giản là một hộp hình chữ nhật với bề mặt láng mịn màu đen có gắn thêm hai chiếc râu thu phát sóng. Ở mặt trước là nút bấm, hai đèn báo tín hiệu và Logo MI bóng bẩy. Nhìn chung, Xiaomi AC1200 phù hợp để đặt ở bất cứ không gian nào bạn muốn mà không ảnh hưởng đến bố cục chung.

Ở phía cạnh đáy, máy có một cổng Ethenet để cắm dây mạng giúp bạn kết nối mạng cho TV, Laptop bằng dây nối.

Mình đã thử sờ tay vào khi nó hoạt động và thấy không quá nóng. Rõ ràng Xiaomi đã giải quyết khá tốt để AC1200 hoạt động bền bỉ.

Tạm kết

Với giá chỉ 389.000 đồng, mình thấy thiết bị kích sóng Xiaomi AC1200 thực sự rất đáng để đầu tư. Nó là giải pháp đơn giản, nhanh gọn và mang tính thẩm mỹ tốt nhất mình có thể tìm thấy để tăng cường sóng Wifi trong nhà. Ngay cả khi bạn làm việc văn phòng hay đi du lịch Xiaomi AC1200 cũng là thiết bị rất phù hợp.

 

Đánh giá quạt Mi Smart Standing Fan 2: Nhỏ gọn, không ồn, kết nối thông minh với smartphone

(Techz.vn) Quạt thông minh Mi Smart Standing Fan 2 của Xiaomi mang đến những trải nghiệm thú vị hơn rất nhiều so với quạt truyền thống.