Mạng xã hội

Trải nghiệm học tập mới lạ qua cách dùng Game của Cô giáo

Trải nghiệm học tập mới lạ qua cách dùng Game của Cô giáo

Cô giáo Quỳnh với mong ước mang lại niềm say mê tiếng anh cho các thế hệ trẻ

Từ khi là sinh viên, cô giáo Quỳnh đã bắt đầu công việc gia sư tiếng Anh và làm phiên dịch viên cho các công ty nước ngoài, sự kiện quốc tế. Sau khi tốt nghiệp, cô Quỳnh bắt đầu với nghề giáo từ năm 2014. Trong quá trình giảng dạy tiếng Anh, cô giáo đã nhận thấy rằng phương pháp học truyền thống với việc tập trung vào ngữ pháp và từ vựng sẽ khiến việc học trở nên khô khan và khó thu hút sự quan tâm của học sinh.

co-giao-quynh-1-1686815728.png
 

Cô giáo Quỳnh là một trong những giáo viên nổi tiếng trong cộng đồng mạng hiện nay

Cô giáo chia sẻ: “ Tiếng Anh không chỉ nằm trong sách giáo trình, mà nó luôn tồn tại trong cuộc sống hàng ngày. Vì vậy, mình quyết định mang tiếng Anh đến gần hơn với học viên bằng cách sử dụng các tài liệu phim ảnh, âm nhạc và thậm chí là game - những thứ mà mọi người đã quen thuộc và sử dụng hàng ngày. Tại sao chúng ta không tận dụng chúng như một nguồn tư liệu để tiếp cận tiếng Anh?"

Đây cũng là lý do thôi thúc cô xây dựng kênh Tiktok “Cô giáo Quỳnh” để để truyền cảm hứng học tiếng Anh đến nhiều bạn trẻ hơn.

Sáng tạo kết hợp sở thích chơi game với giảng dạy

Nổi tiếng trên nền tảng TikTok với hơn 1 triệu người theo dõi và 21.1 triệu lượt thích, cô giáo Quỳnh đã sáng tạo một cách dạy tiếng Anh độc đáo. Thay vì những phương pháp học khô khan, cô giáo Quỳnh luôn tìm cách để tiếp cận tiếng Anh một cách thú vị hơn.

co-giao-quynh-2-1686815728.png
 

Sử dụng game để tạo sự hứng khởi trong giảng dạy tiếng Anh

Cô giáo Quỳnh nhận ra rằng trong game tồn tại rất nhiều câu thoại tiếng Anh hay và thú vị. Vì vậy, cô đã nảy ra ý tưởng dịch lời thoại của các nhân vật game để dạy từ vựng và cấu trúc câu tiếng Anh. Với video đầu tiên dịch lời thoại của nhân vật Krixi, cô nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả với hơn 7 triệu lượt xem và 11.000 bình luận.

Tuy cô giáo Quỳnh đã nhận được một số ý kiến tiêu cực về việc kết hợp chơi game và học tiếng Anh, nữ giáo viên cũng khẳng định rằng mình không cổ súy việc chơi game. Cô nói: "Trong các video của mình, mình nói rất nhiều với các bạn là chỉ xem game là một cách để tiếp cận tiếng Anh, quan trọng là biết cách sử dụng hiệu quả. Chơi để học, nhất định không lấy lý do học tiếng Anh để chơi game".

Cô hy vọng rằng phương pháp dạy sáng tạo của mình sẽ truyền cảm hứng học tiếng Anh cho nhiều người và giúp họ cảm thấy gần gũi hơn với ngôn ngữ này.

Không chỉ giới hạn trong việc dạy tiếng Anh qua game, cô giáo Quỳnh còn sử dụng phương pháp học bằng Flashcard, giúp học viên học từ vựng một cách hiệu quả và không bao giờ quên. Qua kênh YouTube của mình, cô giáo Quỳnh chia sẻ phương pháp này và khuyến khích học viên tự thiết kế hệ thống từ vựng và cấu trúc câu cho bộ Flashcard của riêng mình.

Cô giáo Quỳnh và niềm đam mê truyền cảm hứng

Duyên dáng cùng sự chân thành trong cách giảng bài đã giúp cô giáo Quỳnh nhận được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ. Trong mỗi lần xuất hiện, cô đều sẽ chia sẻ về các chủ đề cụ thể, kèm theo đó là những lời khuyên hữu ích, cách tiếp cận tiếng Anh theo cách riêng của mỗi người.

co-giao-quynh-3-1686815728.png
 

Cô giáo luôn mong muốn mang đến những điều tốt đẹp đến trẻ em khắp cả nước

Hiện nay, Ngoài tập trung dạy tiếng Anh, cô giáo cũng thường xuyên tham gia tổ chức những hoạt động từ thiện. Cuối năm 2022, cô đã phối hợp cùng Trung tâm tình nguyện quốc gia xây mới điểm trường mầm non tại thôn Nậm Siệu (xã Tân Lập, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) với nguồn quỹ hơn 300 triệu đồng.

Hiện nay, cô vẫn tiếp tục sự nghiệp giảng dạy và truyền cảm hứng học tiếng Anh của mình. Cô chia sẻ sẽ thực hiện thêm nhiều dự án miễn phí để giúp các bạn trẻ tự học tiếng Anh mà không cảm thấy sợ tiếng Anh nữa. Chúc cô luôn có nhiều năng lượng để thực hiện các dự định của mình.

 

Danh tính Hot Girl TikTok suýt bị cấm lên máy bay vì nhan sắc thực quá khác hộ chiếu

Để mặt mộc tại sân bay, cô nàng Hot Girl TikTok này suýt bị nhân viên từ chối cho lên máy bay.

Tag:

tiktok