Thể thao

U19 Thái Lan gặp lại U19 Việt Nam trong hoàn cảnh không ai ngờ tới

U19 Thái Lan gặp lại U19 Việt Nam trong hoàn cảnh không ai ngờ tới

Vòng bán kết giải U19 Đông Nam Á 2022 đã chứng kiến hàng loạt bất ngờ khi 2 ứng cử viên vô địch là U19 Việt Nam và U19 Thái Lan đều phải nhận những thất bại đầy khó hiểu. Tiếp bước U19 Malaysia, U19 Lào cũng giành vé vào trận chung kết với chiến thắng 2-0 trước U19 Thái Lan.

'Trả giá đắt' sau nghi án bán độ, U19 Thái Lan gặp lại U19 Việt Nam trong hoàn cảnh không ai ngờ tới
Thêm một cú sốc lớn xuất hiện ở bán kết U19 Đông Nam Á 2022.

Kết quả này là điều mà ngay cả những CĐV lạc quan nhất của U19 Lào cũng khó có thể nghĩ tới. Đội bóng của HLV Michael Weiss đã giành vé vào chơi trận chung kết sau 5 trận toàn thắng kể từ vòng bảng, bao gồm cả chiến thắng trước U19 Malaysia - đội bóng mà họ sẽ gặp lại ở trận chung kết. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, U19 Lào tiến gần một chức vô địch Đông Nam Á đến vậy.

Sau khi hòa nhau 1-1 ở vòng bảng và bị LĐBĐ Indonesia (PSSI) kiện lên AFF vì nghi án bán độ, U19 Việt Nam sẽ tái ngộ U19 Thái Lan trong trận tranh hạng ba giải U19 Đông Nam Á 2022. Việc 2 ứng cử viên vô địch đều không thể vào chung kết là viễn cảnh vô cùng khó tin. U19 Việt Nam vẫn chưa thể vào được chung kết giải Đông Nam Á thêm một lần nào kể từ năm 2015 với lứa cầu thủ của Quang Hải, Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng,...

'Trả giá đắt' sau nghi án bán độ, U19 Thái Lan gặp lại U19 Việt Nam trong hoàn cảnh không ai ngờ tới
U19 Việt Nam gặp lại U19 Thái Lan ở trận tranh hạng ba.

Nói về lý do khiến U19 Việt Nam thất bại trước Malaysia, HLV Đinh Thế Nam cho biết: "Chúng tôi đã có rất nhiều cơ hội để ghi bàn nhưng các cầu thủ của tôi đã không tận dụng được, trong đó một phần cũng do vấn đề về tâm lý nên đã không giải quyết tốt tình huống. Chúng tôi đã thua từ những đường phản công của Malaysia. Tất nhiên khi thua trận thì không chỉ bản thân tôi mà các cầu thủ cũng đều rất buồn. Tuy vậy, chúng tôi vẫn phải hướng về phía trước.

'Trả giá đắt' sau nghi án bán độ, U19 Thái Lan gặp lại U19 Việt Nam trong hoàn cảnh không ai ngờ tới
Sức ép tâm lý khiến U19 Việt Nam để thua Malaysia và không thể có lần đầu tiên vào chung kết U19 Đông Nam Á sau 7 năm.

Chúng tôi sẽ phải làm lại và nói chuyện với các cầu thủ. Chúng tôi sẽ chuẩn bị một cách tốt nhất cho trận đấu tới. Đối với vòng loại U20 châu Á, chúng tôi sẽ có thời gian để chỉnh sửa các vấn đề về chuyên môn cho các cầu thủ bởi thực tế họ đều còn rất trẻ, vẫn cần phải hoàn thiện nhiều hơn nữa".

HIGHLIGHTS: U19 VIỆT NAM - U19 MALAYSIA | SIÊU PHẨM MỞ MÀN, TRẢ GIÁ SAI LẦM | U19 ĐÔNG NAM Á 2022

 

Thảm bại ở Bán kết U19 Đông Nam Á sau nghi án bán độ, U19 Việt Nam bị gọi là đội bóng 'rác rưởi'

(Techz.vn) Dù đã lường trước được những khó khăn khi đối đầu U19 Malaysia ở Bán kết U19 Đông Nam Á nhưng đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam đã để lại nỗi thất vọng lớn với trận thua bạc nhược. Kết quả này giúp CĐV Indonesia tỏ ra vô cùng hả hê sau khi tố cáo U19 Việt Nam bán độ.