Ô tô

Toyota Innova thế hệ mới ra mắt: Nhiều trang bị ‘chất’, giá bán khiến Mitsubishi Xpander kinh ngạc

Toyota Innova thế hệ mới ra mắt: Nhiều trang bị ‘chất’, giá bán khiến Mitsubishi Xpander kinh ngạc

Thế hệ mới của Toyota Innova Zenix vừa có màn ra mắt chính thức tại thị trường Malaysia. Mẫu MPV của hãng xe Nhật Bản có 2 biến thể gồm 2.0 HEV hybrid và 2.0V dùng động cơ 2.0L, có giá bán khởi điểm từ 165.000 RM, tương đương khoảng 830 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt. So với Mitsubishi Xpander, mức giá này cao hơn khá nhiều nhưng hoàn toàn xứng đáng bởi Innova Zenix sở hữu nhiều tính năng vượt trội.

Toyota Innova thế hệ mới ra mắt: Nhiều trang bị ‘chất’, giá bán khiến Mitsubishi Xpander kinh ngạc ảnh 1
 

Toyota Innova Zenix tại thị trường Malaysia được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Innova Zenix thế hệ mới cùng với Innova thế hệ cũ sẽ được bán song song tại thị trường này. Như vậy, có thể thấy rằng Toyota Innova Zenix mới sẽ hướng tới những đối tượng khách hàng đã chán mẫu Innova quen thuộc và muốn tìm kiếm một chiếc MPV 3 hàng ghế mới cao cấp và phong cách hơn.

Toyota Innova thế hệ mới ra mắt: Nhiều trang bị ‘chất’, giá bán khiến Mitsubishi Xpander kinh ngạc ảnh 2
 

Trục cơ sở của Toyota Innova Zenix thế hệ mới dài hơn 100 mm, ở mức 2.850 mm. Trọc cơ sở này cũng dài hơn so với Mitsubishi Xpander (2.775 mm). Mẫu MPV này có kích thước chiều dài 4.760 mm (tăng 20 mm so với thế hệ cũ) và rộng 1.850 mm (rộng hơn so với đời cũ 15 mm) với kích thước gầm xe 185 mm và cabin có sàn phẳng. Cả bản V và HEV đều sử dụng bộ mâm 18 inch đi kèm lốp 225/50 mm. Toyota Innova Zenix biến thể 2.0 HEV có 7 chỗ ngồi trong khi biến thể 2.0V có 8 chỗ.

Sức mạnh của Toyota Innova Zenix 2.0V tới từ khối động cơ Dynamic Force 2.0L cho công suất tối đa 174 PS tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 205 Nm tại 4.500 đến 4.900 vòng/phút. Động cơ được ghép nối với hộp số Direct Shift CVT. Hãng xe Nhật Bản cho biết hộp số CVT mới sẽ giúp mẫu MPV này có khả năng tăng tốc mạnh mẽ hơn từ tốc độ thấp, yên tĩnh hơn và tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.

Toyota Innova thế hệ mới ra mắt: Nhiều trang bị ‘chất’, giá bán khiến Mitsubishi Xpander kinh ngạc ảnh 3
 

Trong khi đó, bản 2.0 HEV sử dụng hệ truyền động hybrid thế hệ thứ 5 bao gồm động cơ hút khí tự nhiên 2.0L kết hợp với mô-tơ điện và pin niken-hydride, sản sinh ra tổng công suất kết hợp là 186 PS. Biến thể hybrid sử dụng hộp số tự động E-CVT.

Về trang bị, Toyota Innova Zenix 2.0V sở hữu gương chiếu hậu tự động gập tích hợp đèn chào mừng, đèn hậu LED, đèn sương mù và đèn chạy ban ngày LED, đèn pha LED tự động.

Toyota Innova thế hệ mới ra mắt: Nhiều trang bị ‘chất’, giá bán khiến Mitsubishi Xpander kinh ngạc ảnh 4
 

Bên trong cabin, bản 2.0V của Toyota Innova Zenix được hãng xe Nhật Bản trang bị màn hình cảm ứng 10,1 inch, hỗ trợ kết nối Android Auto có dây và Apple CarPlay không dây, gương chiếu hậu tự động chỉnh điện, vô-lăng bọc da, điều hòa tự động, màn hình hiển thị đa thông tin TFT 7.0 inch, phanh tay điện tử với tính năng auto hold, khởi động bằng nút bấm. Khoang hành lý với dung tích tiêu chuẩn 239L của Toyota Innova Zenix có thể được mở rộng lên 690L nếu gập hàng ghế thứ 3 lại.

Toyota Innova thế hệ mới ra mắt: Nhiều trang bị ‘chất’, giá bán khiến Mitsubishi Xpander kinh ngạc ảnh 5
 

Trên bản 2.0 HEV, mẫu xe này sẽ có 2 ghế ngồi độc lập ở hàng ghế thứ 2. Hành khách có thể thoải mái tận hưởng cửa sổ trời toàn cảnh bao phủ 2 hàng ghế phía trước. Chưa dừng ở đó, để giúp phân biệt với phiên bản sử dụng động cơ đốt trong truyền thống thì bản 2.0 HEV sẽ có các huy hiệu hybrid ở bên ngoài xe.

Các trang bị an toàn trên 2 biến thể của Toyota Innova Zenix cũng khiến cho Mitsubishi Xpander phải ‘thèm khát’ khi sở hữu hệ thống hỗ trợ hỗ trợ người lái Toyota Safety Sense (TSS) 3.0, bao gồm nhận diện biển báo giao thông, hỗ trợ theo dõi làn đường, cảnh báo chệch làn đường, đèn pha tự động, kiểm soát hành trình bằng radar chủ động, hệ thống cảnh báo trước va chạm cùng với 6 túi khí.

Toyota Innova thế hệ mới ra mắt: Nhiều trang bị ‘chất’, giá bán khiến Mitsubishi Xpander kinh ngạc ảnh 6
 

Bên cạnh hệ thống TSS thì Toyota Innova Zenix còn sở hữu camera hành trình, hệ thống giám sát áp suất lốp, màn hình quan sát toàn cảnh 3D (camera 360 độ), cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và giám sát điểm mù…

Với những trang bị ấn tượng, Toyota Innova Zenix có thể tự tin đặt mình ở vị trí cao hơn so với Mitsubishi Xpander.

 

Honda ra mắt siêu phẩm xe côn tay giá rẻ ngang Wave Alpha tại Việt Nam, dễ gây sốt hơn cả Winner X

Mẫu xe côn tay ‘anh em cùng nhà’ với Honda Winner X hoàn toàn có được mức doanh số cực khủng nhờ giá bán siêu rẻ, chỉ ngang ngửa Honda Wave Alpha tại thị trường Việt Nam.