Ô tô

Toyota Fortuner hoàn toàn mới nâng cấp toàn diện, quyết hạ đo ván Hyundai Santa Fe và Ford Everest

Toyota Fortuner hoàn toàn mới nâng cấp toàn diện, quyết hạ đo ván Hyundai Santa Fe và Ford Everest

Toyota Kirloskar Motor sẽ mở rộng danh mục sản phẩm của mình với một loạt mẫu SUV mới sẽ xuất hiện tại thị trường Ấn Độ trong vài năm tới. Theo kế hoạch, hãng xe Nhật Bản sẽ trình làng 4 chiếc SUV mới (bao gồm một mẫu SUV coupe dựa trên Fronx, một chiếc SUV ba hàng ghế, Toyota Fortuner thế hệ mới và một mẫu SUV điện). Trong đó, Toyota Fortuner thế hệ tiếp theo được cho là sẽ ra mắt toàn cầu vào năm 2024, sau đó là trình làng tại Ấn Độ. Các cập nhật lớn sẽ được thực hiện một cách toàn diện với cả ngoại thất, nội thất và hệ thống truyền động của Fortuner để giúp mẫu xe này cạnh tranh tốt hơn với Hyundai Santa Fe và Ford Everest.

Toyota Fortuner hoàn toàn mới nâng cấp toàn diện, quyết hạ đo ván Hyundai Santa Fe và Ford Everest ảnh 1
 

Theo truyền thông Ấn Độ, Toyota Fortuner 2024 dự kiến sẽ chia sẻ nền tảng, hệ dẫn động hybrid mới và công nghệ với mẫu xe bán tải Toyota Tacoma thế hệ mới sắp ra mắt. Trước đó, hãng xe Nhật Bản đã tung ra những hình ảnh teaser của mẫu bán tải Toyota Tacoma thế hệ tiếp theo (thông số kỹ thuật toàn cầu). Thiết kế của chiếc bán tải này dường như được lấy cảm hứng từ Land Cruise 300, Tundra pickup và Sequoia.

Toyota Fortuner hoàn toàn mới nâng cấp toàn diện, quyết hạ đo ván Hyundai Santa Fe và Ford Everest ảnh 2
 

Nếu các báo cáo là chính xác, Toyota Fortuner hoàn toàn mới có thể nhận được hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS). Hệ thống này sẽ cung cấp các tính năng an toàn như kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ đỗ xe tự động, cảnh báo va chạm phía trước và phát hiện điểm mù. Để nâng cao hơn nữa chỉ số an toàn của Toyota Fortuner, mẫu xe “chung mâm” với Hyundai Santa Fe và Ford Everest sẽ là hệ thống cân bằng điện tử (VSC). Vô-lăng điện sẽ thay thế vô-lăng thủy lực hiện có.

Toyota Fortuner hoàn toàn mới nâng cấp toàn diện, quyết hạ đo ván Hyundai Santa Fe và Ford Everest ảnh 3
 

Với sự thay đổi thế hệ, Toyota Fortuner hoàn toàn mới sẽ nhận được hệ truyền động hybrid. Như đã đề cập ở trên, Mẫu SUV tới từ thương hiệu ô tô Nhật Bản sẽ chia sẻ thiết lập động cơ với chiếc bán tải Tacoma mới. Nếu vậy, mẫu xe này được cho là đi kèm với động cơ xăng tăng áp 2.4L, 4 xi-lanh, được tăng cường bằng công nghệ hybrid. Tại Ấn Độ, Toyota Fortuner 2024 mới dự kiến sẽ đi kèm với các tùy chọn hệ truyền động hybrid diesel.

Toyota Fortuner hoàn toàn mới chắc chắn sẽ đắt hơn sau khi nhận được các tính năng tiên tiến mới, những thay đổi đáng kể về thiết kế và hệ truyền động hybrid. Tại thị trường Ấn Độ, phiên bản hiện tại của mẫu xe cùng phân khúc với Hyundai Santa Fe và Ford Everest này hiện có giá từ 32,59 lakh Rs – 50,34 lakh Rs (khoảng 934 triệu đồng – 1,442 tỷ đồng).

 

‘Honda City phiên bản SUV’ ra mắt tháng 6 năm nay với giá 327 triệu đồng, đe nẹt Hyundai Creta

Mẫu SUV hoàn toàn mới của Honda được phát triển dựa trên cùng một nền tảng với Honda City thế hệ thứ 5 sẽ là đối thủ khó nhằn của Hyundai Creta và Kia Seltos.