Ô tô

‘Honda City phiên bản SUV’ ra mắt tháng 6 năm nay với giá 327 triệu đồng, đe nẹt Hyundai Creta

‘Honda City phiên bản SUV’ ra mắt tháng 6 năm nay với giá 327 triệu đồng, đe nẹt Hyundai Creta

Theo thông tin từ truyền thông Ấn Độ, Honda sẽ tổ chức buổi ra mắt toàn cầu của một chiếc SUV cỡ B hoàn toàn mới trong tháng 6 năm nay. Mẫu xe này có thể sẽ bắt đầu được bán ra thị trường Ấn Độ vào quý 3 năm nay. Mẫu xe mới này sẽ được phát triển dựa trên cùng một nền tảng với Honda City thế hệ thứ 5 và do đó, có thể được coi là phiên bản SUV của Honda City. Khi chính thức được tung ra thị trường, mẫu SUV hoàn toàn mới của Honda sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Hyundai Creta, Kia Seltos, VW Taigun, Skoda Kushaq, MG Astor, Maruti Suzuki Grand Vitara, Toyota Urban Cruiser Hyryder.

Mẫu xe 5 chỗ này đã được phát hiện chạy thử nhiều lần trên đường và sẽ chịu ảnh hưởng nhiều bởi thiết kế của mẫu Honda CR-V mới nhất được bán trên thị trường quốc tế cũng như các mẫu SUV khác của Honda toàn cầu. “Honda City phiên bản SUV” sẽ có chiều dài tổng thể khoảng 4,3 mét.

‘Honda City phiên bản SUV’ ra mắt tháng 6 năm nay với giá 327 triệu đồng, đe nẹt Hyundai Creta ảnh 1
 

Hình ảnh kết xuất được đăng tải trên truyền thông Ấn Độ mới đây cho thấy mẫu SUV hoàn toàn mới có thể sở hữu diện mạo thể thao với các đường nét và nếp gấp cá tính, bánh xe hợp kim cỡ lớn, phần cản và đèn sương mù hầm hố, đèn pha kiểu dáng đẹp mắt và đèn chạy ban ngày LED, chắn bùn loe ra,... Đối thủ mới của Hyundai Creta và Kia Seltos cũng sẽ có đèn hậu LED và cánh lướt gió tương tự như trên Honda WR-V mới nhất.

Tên chính thức của mẫu SUV mới vẫn chưa được tiết lộ nhưng theo truyền thông Ấn Độ thì xe sẽ lấy sức mạnh từ động cơ xăng hút khí tự nhiên 4 xi-lanh 1.5L được trang bị trên Honda City. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 121 mã lực. Động cơ sẽ được kết hợp với một hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động vô cấp CVT. Động cơ xăng hybrid mạnh mẽ 1.5L e:HEV nhiều khả năng cũng sẽ xuất hiện trên “Honda City phiên bản SUV”. Hiện tại, vẫn chưa rõ liệu động cơ xăng tăng áp 1.0L có được cung cấp trên mẫu SUV hoàn toàn mới của Honda hay không.

‘Honda City phiên bản SUV’ ra mắt tháng 6 năm nay với giá 327 triệu đồng, đe nẹt Hyundai Creta ảnh 2
 

Dự kiến ​​phạm vi giá của mẫu SUV mới dựa trên Honda City sẽ dao động quanh trong khoảng 11,5 lakh Rs (khoảng 327 triệu đồng cho biến thể cơ sở và có thể lên đến 18,5 lakh Rs (khoảng 526 triệu đồng) cho biến thể cao cấp nhất. Mức giá này khá hấp dẫn và hứa hẹn sẽ giúp cho mẫu xe mới của Honda không bị lép vế trước Hyundai Creta và Kia Seltos.

Về nội thất, mẫu SUV cùng phân khúc với Hyundai Creta và Kia Seltos sẽ được trang bị hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng lớn hơn so với Honda City và cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn.

 

Honda Vision ‘chịu thua’ trước siêu đối thủ mới đẹp không tì vết vừa ra mắt với giá 28 triệu đồng

Không chỉ sở hữu mức giá rẻ hơn Honda Vision tại thị trường Việt Nam, mẫu xe này còn nắm giữ ưu điểm mà mọi khách hàng đều yêu thích.