Ô tô

Toyota Fortuner 2024 với diện mạo mới mẻ sắp trình làng, hứa hẹn mang ‘sóng gió’ cho Ford Everest

Toyota Fortuner 2024 với diện mạo mới mẻ sắp trình làng, hứa hẹn mang ‘sóng gió’ cho Ford Everest

Toyota Fortuner đã có mặt trên thị trường toàn cầu từ năm 2004 và sau đó 5 năm, mẫu xe này đã lần đầu tiên được đưa vào thị trường Ấn Độ. Dù phải cạnh tranh với những đối thủ khó nhằn như Ford Everest hay Hyundai Santa Fe nhưng Toyota Fortuner vẫn cho thấy được sức hút của mình với người tiêu dùng và liên tục góp mặt trong top những mẫu xe bán chạy bậc nhất phân khúc SUV hạng D.

Vào tháng 11/2016, Toyota Fortuner thế hệ thứ hai đã được đưa vào Ấn Độ trước khi có một bản nâng cấp vào đầu năm 2021 với sự ra đời của biến thể Legender. Chỉ hơn một năm trước, biến thể GR Sport đã được ra mắt tại thị trường đông dân thứ 2 thế giới. Những tin đồn xung quanh Toyota Fortuner thế hệ thứ ba cũng đã xuất hiện từ lâu và dự kiến xe sẽ được ra mắt trong năm sau.

Toyota Fortuner 2024 với diện mạo mới mẻ sắp trình làng, hứa hẹn mang ‘sóng gió’ cho Ford Everest ảnh 1
 

Theo như thông tin từ truyền thông Ấn Độ, Toyota Fortuner thế hệ thứ ba có thể đến Ấn Độ trong vài tháng sau khi ra mắt toàn cầu nhưng hiện tại, hãng xe Nhật Bản vẫn chưa chính thức lên tiếng xác nhận về thông tin này. Toyota Fortuner 2024 có thể sẽ trải qua một số sửa đổi, nâng cấp từ trong ra ngoài. Lần đầu tiên sau gần 10 năm, mẫu xe đối thủ của Ford Everest có thể nhận được các cập nhật về mặt cơ khí để nâng cao khả năng vượt địa hình và sự thoải mái cho người dùng.

Theo các thông tin từ giới truyền thông quốc tế, Toyota Fortuner hoàn toàn mới sẽ chịu ảnh hưởng nhiều từ thiết kế của mẫu bán tải Tacoma thế hệ mới vừa được tiết lộ. Dựa trên những đồn đoán và thiết kế của Tacoma, SRK Designs đã phác họa diện mạo của mẫu xe Fortuner mới sắp ra mắt với mặt trước được thiết kế lại, bao gồm cụm lưới tản nhiệt mới, đèn pha sắc nét hơn với đèn chạy ban ngày LED mới được tích hợp, vỏ đèn sương mù sửa đổi, nắp ca-pô cơ bắp hơn...

Toyota Fortuner 2024 với diện mạo mới mẻ sắp trình làng, hứa hẹn mang ‘sóng gió’ cho Ford Everest ảnh 2
 

Những điểm nổi bật khác có thể quan sát thấy là bánh xe hợp kim được thiết kế mới, khe hút gió rộng hơn và tấm trượt mới ở phía trước. Truyền thông nước bạn kỳ vọng Toyota Fortuner 2024 sẽ được củng cố bởi nền tảng TNGA-F giống như trên Tundra, Land Cruiser 300 và Lexus LX. Do đó, kích thước tổng thể của mẫu xe cạnh tranh với Ford Everest thể tăng lên và không gian nội thất có thể trở nên rộng rãi hơn.

 

‘Kẻ thách thức Toyota Corolla Cross’ giá chỉ từ 353 triệu đồng, thiết kế đẹp mãn nhãn

Mẫu SUV tới từ thương hiệu ô tô nổi tiếng của Mỹ khiến cho Toyota Corolla Cross cũng phải lép vế bởi thiết kế quá đẹp mắt và đặc biệt là mức giá siêu rẻ.