Ô tô

Toyota Corolla Cross sắp thêm bản 7 chỗ, cùng Toyota Fortuner ‘đánh úp’ Hyundai Santa Fe

Toyota Corolla Cross sắp thêm bản 7 chỗ, cùng Toyota Fortuner ‘đánh úp’ Hyundai Santa Fe

Toyota gần đây đã ra mắt hai mẫu xe đa dụng mới là Urban Cruiser Hyryder và Innova Hycross tại thị trường Ấn Độ. Hãng xe Nhật Bản cũng đang chuẩn bị ra mắt một mẫu SUV Coupe mới, dựa trên Suzuki Fronx mới. Một báo cáo truyền thông mới tuyên bố rằng Toyota cũng đang phát triển một mẫu SUV 3 hàng ghế mới dựa trên Toyota Corolla Cross. Mẫu SUV 7 chỗ Toyota Corolla Cross mới dành cho thị trường Ấn Độ sẽ cùng với Toyota Fortuner tạo ra sức ép khổng lồ cho Hyundai Santa Fe.

Toyota Corolla Cross được bán trên thị trường toàn cầu được định vị cạnh tranh với Hyundai Creta và Honda HR-V. Mẫu SUV này có chiều dài cơ sở 2.640mm, bằng với Hyundai Creta. Phiên bản Toyota Corolla Cross 7 chỗ mới sẽ dựa trên nền tảng TNGA-C đang được dùng làm nền tảng cho Innova Hycross. Chiếc SUV “anh em” của Toyota Fortuner có thể chia sẻ các trang bị và hệ truyền động với Innova Hycross. Trên thực tế, mẫu xe đối thủ mới của Hyundai Santa Fe có thể được sản xuất trên cùng một dây chuyền sản xuất với Toyota Innova Hycross.

Toyota Corolla Cross sắp thêm bản 7 chỗ, cùng Toyota Fortuner ‘đánh úp’ Hyundai Santa Fe ảnh 1
 

Toyota Innova Hycross có chiều dài cơ sở 2.850mm, trong khi mẫu xe 5 chỗ Toyota Corolla Cross có chiều dài cơ sở 2.640mm. Nhà sản xuất có thể tăng chiều dài cơ sở thêm khoảng 150mm, điều này sẽ giúp hãng bổ sung thêm một cặp ghế. Toyota hiện đang bán Fortuner ở phân khúc SUV 3 hàng ghế nhưng mẫu xe này có giá cao hơn đáng kể so với Toyota Corolla Cross. Mẫu SUV 7 chỗ dựa trên nền tảng Hycross mới sẽ được định vị thấp hơn Toyota Fortuner, nhưng vẫn sẽ tạo ra ảnh hưởng không nhỏ tới doanh số của Hyundai Santa Fe.

Mẫu SUV 7 chỗ Toyota Corolla Cross mới sẽ có ghế ngồi linh hoạt khi hàng ghế sau có thể gập xuống để tạo thành sàn phẳng. Mẫu xe này cũng có thể có cửa hậu điều khiển bằng điện. Hãng sẽ bổ sung cửa sau dài hơn để dễ dàng tiếp cận hàng ghế thứ 3 và nhiều khả năng các kỹ sư sẽ thực hiện một số thay đổi đối với trụ C và D của chiếc SUV. Cột D mỏng hơn và diện tích kính lớn hơn sẽ giúp cải thiện tầm nhìn ở hàng ghế thứ ba.

Toyota Corolla Cross sắp thêm bản 7 chỗ, cùng Toyota Fortuner ‘đánh úp’ Hyundai Santa Fe ảnh 2
 

Nền tảng TNGA-C sẽ cho phép Toyota lựa chọn hệ thống treo thanh xoắn có giá cả phải chăng hơn hoặc hệ thống đa liên kết hoàn toàn độc lập, giảm chấn ma sát thấp. Mẫu SUV “đàn em” mới của Toyota Fortuner có thể sẽ nhận được những thay đổi về thiết kế để làm cho nó trông khác biệt so với mẫu xe Corolla Cross toàn cầu. Đối thủ của Hyundai Santa Fe có khả năng chia sẻ các tùy chọn động cơ cho Hycross. Mẫu SUV này có khả năng được cung cấp với hai tùy chọn động cơ gồm xăng 2.0L hút khí tự nhiên 172 mã lực và xăng 2.0L 186 mã lực với công nghệ hybrid mạnh mẽ tự sạc của Toyota.

 

Yamaha trình làng mẫu xe côn tay ‘Chúa tể đường phố’ phiên bản mới, giá rẻ hơn nhiều Yamaha Exciter

Sở hữu thiết kế tuyệt mỹ cùng nhiều trang bị xịn sò, mẫu xe ‘anh em’ của Yamaha Exciter hoàn toàn có thể chinh phục mọi tín đồ xe côn tay và tạo nên một ‘cơn sốt’ mới.