Ô tô

Toyota Corolla Cross sắp ra mắt với giá 550 triệu đồng: KIA Seltos, Hyundai Kona không có cửa so bì

Toyota Corolla Cross sắp ra mắt với giá 550 triệu đồng: KIA Seltos, Hyundai Kona không có cửa so bì

Toyota Corolla Cross là một trong những mẫu xe bán chạy nhất hiện nay, nhưng dường như điều đó là chưa đủ để làm hài lòng hàng xe của Nhật Bản. Vì vậy, Toyota đang phát triển phiên bản mới của mẫu xe này với tham vọng mang lại mức doanh số tốt hơn và đánh bại các đối thủ như KIA Seltos và Hyundai Kona.

Theo trang Inverse, Toyota Corolla Cross 2022 mới sẽ có mặt tại các đại lý của Toyota trước khi kết thúc năm 2021. Toyota chưa tiết lộ mức giá cuối cùng cho Corolla Cross, nhưng dự kiến, ​​giá xe sẽ nằm ở khoảng giữa Toyota C-HR và Toyota RAV4 trong dòng sản phẩm crossover của công ty. C-HR có giá khởi điểm từ 21.695 đô la (khoảng 497 triệu đồng) trong khi RAV4 có mức giá bắt đầu từ 26.350 đô la (khoảng 604 triệu đồng).

Toyota Corolla Cross sắp ra mắt với giá 550 triệu đồng: KIA Seltos, Hyundai Kona không có cửa so bì ảnh 1

Điều đó có nghĩa là giá của Toyota Corolla Cross 2022 có thể bắt đầu trong phạm vi 24.000 đô la (khoảng 550 triệu đồng), cao hơn khoảng 4.000 đô la (khoảng 91 triệu đồng) so với một chiếc sedan Corolla tương đương. Corolla Cross có 3 biến thể: L, LE và XLE, cùng các tùy chọn hệ thống truyền động dẫn động bốn bánh và cầu trước, vì vậy giá cả giữa các biến thể cơ bản và cao cấp sẽ khác nhau đáng kể.

Toyota Corolla Cross mới sẽ có một số tùy chọn hệ dẫn động khác nhau, bao gồm hệ dẫn động cầu trước và tất cả các bánh, động cơ hybrid và các tùy chọn động cơ chạy bằng khí đốt truyền thống. Corolla Cross sẽ sở hữu động cơ 2 lít 4 xi-lanh tạo ra công suất 169 mã lực và mô-men xoắn 203 Nm.

Toyota Corolla Cross sắp ra mắt với giá 550 triệu đồng: KIA Seltos, Hyundai Kona không có cửa so bì ảnh 2

Toyota Corolla Cross 2022 sử dụng hộp số vô cấp CVT hoặc hộp số biến thiên liên tục, điều này đang trở nên phổ biến hơn ở những chiếc xe phổ thông. Thay vì có một hộp số với các bánh răng cố định khác nhau (và nhiều bộ phận chuyển động), hộp số CVT có thể điều chỉnh để cung cấp bất kỳ tỷ số truyền nào (trong giới hạn thiết kế) nhằm tối ưu hóa hiệu suất động cơ.

Toyota Corolla Cross 2022 đi kèm những trang bị an toàn hấp dẫn của Toyota, bao gồm màn hình điểm mù tiêu chuẩn, cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau trên các phiên bản LE và XLE cũng như hỗ trợ đỗ xe phía trước và phía sau với phanh tự động trên XLE.

Toyota Corolla Cross sắp ra mắt với giá 550 triệu đồng: KIA Seltos, Hyundai Kona không có cửa so bì ảnh 3

Toyota trang bị rất nhiều tính năng an toàn tiêu chuẩn khác tiêu chuẩn trên tất cả các biến thể, tiêu biểu như kiểm soát hành trình bằng radar toàn tốc độ và đèn chiếu sáng tự động.

 

Siêu đối thủ của Hyundai Grand i10 và KIA Morning ra mắt vào ngày mai, giá dự kiến 185 triệu đồng

(Techz.vn) Với mức giá rẻ đến khó tin, mẫu xe mới chắc chắn có cơ sở để tự tin sẽ “hất cẳng” cả Hyundai Grand i10 và KIA Morning khỏi cuộc đua doanh số.