Đời sống

Top những bát Phở tiền triệu đắt nhất Việt Nam: Bát đắt nhất còn thả cả vàng lá, có nấm kim cương

Top những bát Phở tiền triệu đắt nhất Việt Nam: Bát đắt nhất còn thả cả vàng lá, có nấm kim cương

Việt Nam là quốc gia nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú và loạt món ăn vang danh quốc tế. Trong đó, Phở được xem là 1 trong những món ăn tiêu biểu, đại diện cho nền ẩm thực Việt Nam. Thậm chí, món ăn này còn lọt vào top 100 món ăn ngon nổi tiếng thế giới. Bình thường, giá 1 bát Phở ở Việt Nam từ các tỉnh cho đến các thành phố lớn đều có giao động từ 30-50 nghìn đồng. Ở các nhà hàng, hệ thống lớn hoặc khách sạn thì giá phở sẽ cao hơn từ 50-120 nghìn đồng/tô.

Tuy nhiên, vẫn có những bát phở có giá lên tới tiền triệu khiến nhiều người phải thắc mắc.

Bát phở gần 4 triệu đồng/tô có gì?

Theo đó, gần đây, dư luận đang xôn xao trước món phở được coi là đắt nhất Việt Nam được bán tại một nhà hàng  cao cấp tại TP Hồ Chí Minh với giá gần 4 triệu đồng/tô. Hình ảnh bát Phở này ngay lập tức được dân mạng chia sẻ và bình luận rầm rộ. 

Bếp trưởng của nhà hàng tiết lộ rằng đây là món phở chọc trời hay còn gọi là phở King. Món Phở này được nấu theo cách truyền thống với loạt nguyên liệu được ninh như trong vòng 48 tiếng gồm xương ống, đuôi, bò, nạm sườn và xương gà kết hợp cùng với các gia vì quen thuộc như hồi, quế.. Sợi phở ở đây cũng được làm thủ công.

Nhân tố khiến bát Phở này có giá ‘chọc trời’ chính là đến từ phần nâng cấp với nấm kim cương tươi (truffle), bò Wagyu A5, gan ngỗng và vàng lá (nhập khẩu từ Đức).

Được biết nấm truffle có giá tới 45 triệu đồng/kg,  bò Wagyu có giá 3,5 triệu đồng/kg, gan ngỗng có giá 2,5 triệu đồng/kg, vàng lá 3,5 triệu đồng/gói. Khi khách hàng gọi món, nhà hàng sẽ bào lát nấm kim cương tươi trước mặt thực khách sau đó mới rót phần nước dùng. Thịt bò cũng được làm chín ở nhiệt độ sôi vừa phải, giúp miếng bò chín mà vẫn giữ được độ mềm, tươi, ngon. 

Khi chờ đợi để được dùng món phở, nhân viên cũng sẽ giới thiệu về các nguyên liệu làm nên món ăn. Đáng nói, tô phở đắt giá này chỉ được nhà hàng mở bán trong tháng 8 nhân sự kiện “Tháng của Phở”. Với giá bán chạm mốc 3.888.888 đồng, đây được xem là tô phở đắt nhất Việt Nam từ trước đến nay.

Trước đó, ở Việt Nam cũng đã xuất hiện những bát Phở đắt hơn giá thị trường rất nhiều.

 Phở Landmark - giá 990,000++ VND

Theo đó, tô Phở được bán trên tầng 66 của Landmark 81 - tòa nhà cao nhất tại Việt Nam được bán với giá 990,000++ VND/tô. Bát Phở này có 2 nguyên liệu đắt giá là đuôi bò Úc, thịt bò Wagyu. Nhiều người đã từng trải nghiệm bát Phở này cho rằng giá trị của món ăn không chỉ đến từ những nguyên liệu đắt tiền mà còn ở chỗ ngồi có thể ngắm toàn cảnh thành phố từ trên cao.

“Phở chọc trời”, còn được gọi là Phở Landmark, là sự tái hiện quyến rũ về món ăn quốc hồn quốc túy của Việt Nam tại Oriental Pearl. Bếp trưởng Điều hành Lê Trung đã say mê tạo ra bản hòa âm hương vị đặc sắc bằng cách sử dụng loại thịt bò Wagyu hảo hạng nhất từ những đồng cỏ tươi tốt của Úc. Món thịt bò có vân cẩm thạch đậm đà này được ăn kèm với sợi phở làm thủ công và nước dùng được chế biến từ bò Úc như xương ống, đuôi bò, nạm sườn và xương gà, ninh nhừ trong 48 giờ. Để tăng thêm hương vị đậm đà, các loại rau thơm đặc trưng của Việt Nam cũng được thêm vào để tạo ra một trải nghiệm ẩm thực vừa lạ vừa quen. Thực khách có thể thưởng thức Phở Landmark chỉ với 750.000++ VND một phần (giá gốc 990,000++ VND), mang đến cơ hội trải nghiệm món ăn trứ danh này với mức giá không thể cưỡng lại.

Phở bò - 2,3 triệu đồng/tô - Phải đặt hàng từ trước

Ở  trên đường Tôn Thất Đạm, quận 1, TP.HCM cũng có 1 nhà hàng phục vụ món phở bò đắt đỏ, giá 1 bát phở ở đây có giá lên tới 2,3 triệu đồng/tô. Vì nước dùng được ninh trong 12 tiếng nên khách hàng muốn ăn phải đặt hàng trước. 

Với 100 USD (hơn 2,3 triệu đồng), bát Phở sẽ có các nguyên liệu như: tô bánh phở, thịt bò Wagyu, 7 loại thịt bò khác nhau, nấm truffle, trứng chần, súp, nước uống…

 

Nhà quân sự đầu tiên của Việt Nam được UNESCO vinh danh là danh nhân văn hóa thế giới

Là nhà quân sự quân sự lỗi lạc, nhà chính trị thiên tài trong lịch sử, nhân vật này chính là nhân tài đất Việt đầu tiên được UNESCO vinh danh là danh nhân văn hóa thế giới.