Nhịp sống số

Top 5 phần mềm khôi phục dữ liệu ổ cứng bị xóa tốt nhất 2021

Top 5 phần mềm khôi phục dữ liệu ổ cứng bị xóa tốt nhất 2021

Phần mềm khôi phục dữ liệu ổ cứng Recuva

Phần mềm khôi phục dữ liệu ổ cứng Recuva

Recuva là một phần mềm khôi phục dữ liệu máy tính được đông đảo người dùng trên thế giới lựa chọn. Chúng cho phép khôi phục nhiều loại dữ liệu bị mất trên máy tính do bị xóa, bị virus làm ẩn,… Không những vậy, nó còn có khả năng lấy lại dữ liệu từ thẻ nhớ máy ảnh kỹ thuật số, máy nghe nhạc Mp3, iPod,…, thậm chí là từ các ổ đĩa bị hỏng hay đã được tiến hành format lại.

Sử dụng Recuva, bạn có thể khôi phục nhiều loại tài liệu, tệp, thư mục khác nhau, kể cả thư điện tử, tệp ảnh hay phim. Hơn nữa, đây còn là phương pháp xóa an toàn, giúp bạn xóa những thông tin bảo mật quan trọng, nhạy cảm.

Phần mềm này có giao diện thiết kế vô cùng đơn giản, dễ nhìn. Không những vậy, chúng còn hỗ trợ cả ngôn ngữ tiếng Việt nên việc sử dụng Recuva để khôi phục dữ liệu bị xóa trở nên vô cùng dễ dàng, không gặp trở ngại nào. Đặc biệt, đây lại là phần mềm hoàn toàn miễn phí nên chúng là lựa chọn rất tốt cho ai hạn chế về điều kiện tài chính.

Phần mềm Easeus Data Recovery Wizard

Phần mềm Easeus Data Recovery Wizard

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc khôi phục dữ liệu ổ cứng thì Easeus Data Recovery Wizard là phần mềm được đánh giá tốt nhất hiện nay. Ngay cả khi hệ điều hành có vấn đề, không thể khởi động được, nó vẫn phát huy được công dụng của mình.

Easeus Data Recovery Wizard được coi là vị cứu tinh khi muốn khôi phục lại dữ liệu trên ổ cứng, USB, thẻ SD, thẻ nhớ,… Trong nhiều trường hợp khác nhau: phân vùng bị format, virus tấn công, xung đột phần mềm,…

Hiện, phần mềm này có 2 phiên bản Free và Pro. Hai phiên bản này đều được trang bị những tính năng giống nhau. Chỉ khác, ở bản Free, bạn chỉ có thể phục hồi được 2GB dữ liệu đã bị xóa. Còn nếu muốn khôi phục dung lượng lớn hơn, bạn phải nâng cấp lên phiên bản Pro, mất phí. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta thường mất các file nhỏ lẻ, dung lượng nhẹ nên gần như không phải nâng cấp lên Pro.

Phần mềm Undelete Plus

Phần mềm Undelete Plus

Đây là một chương trình khôi phục dữ liệu bị xóa trên máy tính vô cùng nhanh chóng. Kể cả những tập tin dung lượng lớn, Undelete Plus cũng không khiến bạn phải chờ đợi lâu.

Phần mềm này có ưu điểm nổi trội là hỗ trợ khôi phục dữ liệu ở nhiều định dạng khác nhau. Nó có thể tự tìm kiếm, phục hồi toàn bộ dữ liệu bị xóa trên một phân vùng hoặc dữ liệu bị xóa bằng lệnh DOS hoặc tổ hợp phím Shift + Delete,…

Không những vậy, Undelete Plus còn được trang bị một số tính năng như sắp xếp các file hồi phục theo mức độ tái lập, tính năng làm sạch ổ cứng,… Hơn nữa, đây còn là một phần mềm hoàn toàn miễn phí nên càng nhận được sự lựa chọn của đông đảo người dùng.

Phần mềm GetDataBack

Phần mềm khôi phục dữ liệu GetDataBack

Một phần mềm khôi phục dữ liệu ổ cứng vô cùng mạnh mẽ lại miễn phí đáng để anh em lựa chọn đó chính là GetDataBack. Công cụ này được tích hợp sẵn trong đĩa cứu hộ Hiren’s Boot.

GetDataBack được thiết kế, phát triển nhằm phục hồi các dữ liệu trên các thiết bị hỗ trợ giao thức NTFS: ổ cứng, USB, thẻ nhớ ngoài,… Chúng giúp khôi phục  nhiều loại file khác nhau: văn bản, media,…

Ngoài tốc độ quét dữ liệu nhanh chóng, phần mềm này còn chinh phục người dùng bởi sự hiển thị các thông số liên quan ngay trong hàng chờ đợi của chương trình. Điều này giúp bạn dễ dàng nắm bắt thông tin các file đang khôi phục.

Phần mềm Disk Drill

Phần mềm Disk Drill

Disk Drill là một phần mềm giúp bạn khôi phục lại mọi dữ liệu đã bị xóa, từ video, hình ảnh tới văn bản, nhạc, podcast,… Chúng có thể làm việc tốt không chỉ trên ổ cứng mà còn ở các ổ phụ, thậm chí là cả những thiết bị ngoại vi như USB, thẻ nhớ, ổ cứng ngoài,…

Phần mềm có nhiều chế độ quét: quét nhanh, quét sâu. Người dùng có thể tùy ý lựa chọn theo nhu cầu sử dụng của mình để đạt hiệu quả cao nhất. Hơn nữa, Disk Drill còn ghi điểm bởi giao diện dễ sử dụng, nhiều tính năng vượt ngoài sự mong đợi khi đây chỉ là bản miễn phí.

Kết luận

Như vậy, trên đây, bài viết đã giới thiệu tới bạn đọc 5 phần mềm khôi phục dữ liệu ổ cứng tốt nhất hiện nay. Vừa đơn giản, vừa hiệu quả lại miễn phí, chúng chắc chắn sẽ trở thành vị cứu tinh tuyệt vời khi bạn muốn khôi phục lại dữ liệu.

Ngoài ra, nếu không am hiểu về máy tính, phần mềm thì khi gặp sự cố mất file, tốt nhất, bạn nên nhanh chóng mang máy tới trung tâm cứu hộ dữ liệu Võ Nguyễn. Với đội ngũ kỹ sư có kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao sẽ giúp bạn xử lý một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất. Hơn nữa, giá cả lại rất phải chăng, phục vụ, tư vấn tận tình.   

Thông tin liên hệ:

  • 24/16 Đoàn Thị Điểm, phường 1, quận Phú Nhuận, TP.HCM.
  • Lầu 3, 21 Hàm Nghi, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng.
  • Điện thoại: 0888 711 775.
  • Di động: 0974 756 775.
  • Email: [email protected].

 

7 chiếc điện thoại có "RAM khủng" đánh tan nỗi lo "giật lag"

(Techz.vn) Nếu bạn là một người dùng thiết bị di động chắc hẳn bạn đã nghe đến tên của những bộ phận trong điện thoại như bộ vi xử lý hay card màn hình,... Và RAM cũng không ngoại lệ.