Smart Phone - Điện thoại

Tối ưu trải nghiệm tuyệt đỉnh cùng Note20 Ultra!

Tối ưu trải nghiệm tuyệt đỉnh cùng Note20 Ultra!

Galaxy Note là dòng điện thoại cao cấp nhất của Samsung trong mỗi một năm đem tới chất lượng hoàn thiện tốt nhất, màn hình đẹp nhất, hiệu năng mạnh mẽ nhất và được định vị riêng biệt bởi bút S Pen. Galaxy Note 20 series không phải ngoại lệ, ngay từ thời điểm được bán ra, bộ đôi sản phẩm của Samsung nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng.

Đặc biệt, người dùng Việt hài lòng với những công nghệ tiên tiến được Samsung tích hợp lên thiết bị này cũng như các cách thức hoạt động hoàn hảo của bút S Pen. Tuy nhiên, không phải ai cũng khai thác hết sức mạnh cũng như tối ưu trên nghiệm trên Galaxy Note 20. Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn khiến chiếc Galaxy Note 20 đã tốt lại còn tốt hơn.

Kéo dài trải nghiệm nhờ tối ưu pin

Điện thoại ngày càng sở hữu viên pin lớn hơn nhưng đi kèm với đó là hiệu năng mạnh mẽ và kích thước màn hình gia tăng. Điều này vô hình chung mang đến thời lượng không thực sự đúng mong muốn của người dùng. Mặc dù vậy, Samsung vẫn đem đến những chiếc Galaxy Note 20 có thời lượng pin ấn tượng so với các mẫu flagship khác trên thị trường.

Trong bất kỳ trường hợp nào, việc kéo dài thời lượng pin là cần thiết và những mẹo dưới đây sẽ giúp Galaxy Note 20 trở nên bền bỉ hơn.

  • Tắt 120Hz khi không cần thiết hoặc để chế độ điều chỉnh linh hoạt giữa hai tốc độ làm tươi 60Hz và 120Hz. Việc sử dụng màn hình 60Hz cũng đem lại lợi ích lớn khi hỗ trợ độ phân giải QHD+ sắc nét, phù hợp cho trải nghiệm hình ảnh điện ảnh và tiết kiệm pin hơn so với 120Hz.

Tat120

- Tắt tính năng Giảm ảnh động trong Tính năng nâng cao để giảm thiểu tối đa hiệu ứng chuyển động trên màn hình, chẳng hạn như khi mở hoặc đóng ứng dụng. Thường những người sử dụng Android lâu năm sẽ tắt tính năng này ngay lần đầu sử dụng điện thoại. Mình cũng tắt đi khi sử dụng Galaxy Note 20 Ultra, mọi thứ sẽ đơn giản hơn dù trải nghiệm OneUI sẽ không được đẹp mắt. Đánh đổi thôi nhỉ?

- Sử dụng chế độ Dark Mode: Chế độ này sẽ giúp giao diện của Galaxy Note 20 với nền màu đen, với công nghệ màn AMOLED, các pixels khi đó sẽ tắt và năng lượng tiêu tốn của màn hình sẽ giảm đi một cách đáng kể. Tất nhiên, bạn cũng nên sử dụng hình nền với màu tối để tối ưu.

- Tắt màn hình Always-on nếu không cần thiết: Thay vì sử dụng màn hình luôn bật bạn có thể kích hoạt tính năng nhấc lên để bật sẽ giúp máy tiết kiệm pin dù không quá đáng kể.

- Giảm độ sáng màn hình: Để tiết kiệm pin, độ sáng phù hợp dành cho máy là khoảng từ 40-60% tùy vào điều kiện môi trường hoặc kích hoạt độ sáng thích nghi cung cấp sẵn trong máy

- Thường xuyên kiểm soát ứng dụng: Samsung cũng cung cấp tính năng tối ưu pin trong phần cài đặt, chỉ cần một lần ấn, hệ thống sẽ “sạch sẽ, thoáng mát” hơn bao giờ hết.

  • Tắt chế độ Cho phép nhiều S Pen trong Tính năng nâng cao -> S Pen, việc này sẽ giúp không cho những S Pen khác viết trên màn hình của bạn khi S Pen của bạn đã cắm vào điện thoại, hạn chế hao pin.

tuychinhnangcao

- Điều chỉnh chế độ pin phù hợp với nhu cầu tại từng thời điểm. Phụ thuộc vào việc chơi game, duyệt web, xem video, làm việc, người dùng có thể lựa chọn chế độ Tiết kiệm pin trung bình, Tiết kiệm pin tối đa. Với nhu cầu tổng hợp, Samsung sẽ tự học cách bạn thường xuyên sử dụng Galaxy Note 20 để tối ưu tốt nhất.

Nâng tầm bút S Pen

S Pen là đặc điểm tốt nhất, đặc trưng nổi bật nhất của dòng Galaxy Note. Bởi lẽ, gần không có một chiếc smartphone nào trên thị trường còn hỗ trợ bút cảm ứng. Có thể nhiều ý kiến cho rằng Samsung đi ngược với thời đợi đại nhưng S Pen là "điều gì đó" quá khác biệt. S Pen năm nay đã được nâng cấp và những điểm cải tiến đã được mình chia sẻ trong các bài viết trước đó. Mình chỉ sẽ chỉ nâng tầm bút S Pen với những mẹo nhỏ dưới đây.

+ Cử chỉ không chạm: 5 cử chỉ mặc định điều khiển điện thoại không cần chạm ->  giúp người dùng thao tác nhanh hơn, tiện lợi, không cần chạm đến máy, tiết kiệm nhiều thời gian

5cuchi

+ Báo động khi Spen ở ngoài phạm vi máy,  đây là mẹo cực kỳ đáng giá với những bạn "não cá vàng", thường quên trước quên sau. Mất bút là "bay ngay" một số tiền không hề nhỏ.

butngoaiphamvi

+ Dịch nhanh ngôn ngữ trên tài liệu, nhanh chóng, tiện lợi, trong khi những điện thoại khác phải tải app hoặc sử dụng thêm một tab trình duyệt.

DSC09562

Dùng Galaxy Note, mình sử dụng S Pen khác nhiều, không chỉ vì lạ mà nó thực sự hữu dụng trong cuộc sống, đặc biệt là khả năng ghi chú.

Camera với tính năng cực độc

Khác với phần còn lại của thị trường, Samsung luôn lựa chọn những tính năng thực sự hữu ích lên camera. Quay video 8K, chụp ảnh Single Take, độ phân giải camera chính cao đều mang lại nhiều trải nghiệm lớn dành cho người dùng. Bạn có thể chụp ảnh 33MP ngay cả khi đang quay video 8K hoặc chụp lại khi xem lại video.

quzy8k

Với chế độ Single Take, nhờ các góc chụp khác nhau, bạn có thể tìm được nhiều bức ảnh đẹp ngay cả không biết chụp, căn góc. đối với những điện thoại thông thường, bạn sẽ thường xuyên bỏ lỡ khoảnh khắc như ý, nhưng Note20 sẽ giúp bạn bắt trọn mọi khoảnh khắc. Chưa kể Single Take còn cung cấp nhiều bộ lọc, cả video ngắn nữa để bạn lựa chọn. Từ lúc sử dụng Galaxy Note 20, mình chỉ sử dụng Single Take để cho ra những bức ảnh "mì ăn liền" xuất sắc.

chup1cham

Galaxy Note 20 Ultra được sinh ra hướng đến người dùng phục vụ cho nhu cầu xử lý công việc, hỗ trợ cả giao diện DEX để mở rộng khả năng làm việc. Tuy vậy, những nhu cầu từ thông thường đến chuyên nghiệp như chụp ảnh, quay video độ phân giải cao, Galaxy Note 20 đều có thể đáp ứng. Hoàn toàn hài lòng với những điều mà Galaxy Note 20 mang lại cho người dùng!

Tag:

note 20