Thể thao

Tỏa sáng ở AFF Cup, tiền vệ số 1 ĐT Việt Nam được gợi ý bến đỗ mới trước khi sang châu Âu chơi bóng?

Tỏa sáng ở AFF Cup, tiền vệ số 1 ĐT Việt Nam được gợi ý bến đỗ mới trước khi sang châu Âu chơi bóng?

ĐT Việt Nam dù dừng bước ở Bán kết AFF Cup 2021 nhưng cũng đã để lại những ấn tượng nhất định. Đặc biệt, với những màn trình diễn đẳng cấp của mình, tiền vệ Hoàng Đức đang được rất nhiều đội bóng trong khu vực Đông Nam Á quan tâm.

Mới đây, phóng viên Udomsak Paktanapong của Matichon (Thái Lan) đánh giá tiền vệ sinh năm 1998 là ngôi sao của bóng đá Việt Nam. Anh ấn tượng với màn trình diễn của Hoàng Đức tại AFF Cup 2021. Ở giải này, Hoàng Đức cùng Quang Hải chơi rất hay khi đối đầu Thái Lan tại 2 lượt trận bán kết.

Hoàng Đức là một trong những cầu thủ ĐT Việt Nam chơi ấn tượng nhất ở AFF Cup 2021. 

Udomsak chia sẻ: “Chắc chắn là Hoàng Đức đủ khả năng thi đấu ở giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu Thái Lan. Cậu ấy cần sang đây trước khi đi các giải đấu cao hơn ở châu Á và châu Âu nếu có thể”.

“Phong cách thi đấu của Hoàng Đức có nét giống với Thitiphan Puangchan. Cả hai đều là những tiền vệ có khả năng phòng thủ và tấn công hài hòa. Bàn thắng vào lưới Malaysia ở vòng bảng của Hoàng Đức là pha lập công rất đẹp mắt. Tại Thai League 1, các cầu thủ thi đấu ở vị trí tiền vệ như vậy luôn có nhiều cơ hội ra sân hơn so với các vị trí còn lại”, phóng viên Thái Lan nhận định.

Tiền vệ sinh năm 1998 được khuyên chuyển tới Thái Lan chơi bóng trước khi vươn tầm châu Á hoặc tiến đến châu Âu.

Mới đây, nhà ĐKVĐ của Thai League là BG Pathum United đã gửi lời đề nghị thứ ba đến CLB Viettel để chiêu mộ Hoàng Đức. Theo đó, đội bóng Thái Lan sẵn sàng trả tiền cùng với tiền vệ Sarach Yooyen để có tiền vệ 23 tuổi. Nếu gia nhập BG Pathum, Hoàng Đức sẽ được hưởng mức lương khoảng 10.000 USD/tháng cùng nhiều đãi ngộ hấp dẫn.

Tuy nhiên Viettel vẫn từ chối lời đề nghị này. Theo phóng viên Udomsak, việc không được ra nước ngoài thi đấu là điều đáng tiếc đối với sự nghiệp của Hoàng Đức. Đây là thời điểm cầu thủ 23 tuổi đang phát triển tài năng một cách nhanh chóng.

Hoàng Đức cần phải thử sức ở môi trường đẳng cấp hơn để nâng cao trình độ bản thân

Udomsak nói: “Điều đầu tiên các cầu thủ Việt Nam cần thay đổi là cách tư duy về việc ra nước ngoài chơi bóng. Họ cần xem xét kỹ Thai League. Đây là giải đấu hàng đầu khu vực, và tôi chắc chắn là chất lượng của nó tốt hơn nhiều so với V.League, việc Thái Lan có nhiều đội dự AFC Champions League hơn là ví dụ điển hình.

Tiếp theo là khả năng ngoại ngữ. Ở Thái Lan, cầu thủ nào thành thạo ngoại ngữ sẽ phát triển được chuyên môn ở nước ngoài. Chanathip Songkrasin thành công tại J.League là vì cậu ấy có thể nói được tiếng Anh và tiếng Nhật. Tôi nghĩ cầu thủ Việt Nam hạn chế về ngoại ngữ là rào cản ngăn họ ra thế giới”.

ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM 2021: MỘT NĂM VUI BUỒN LẪN LỘN

 

ĐT Việt Nam thay máu sau AFF Cup 2021, HLV Park được cầu thủ Việt kiều Đức 'bật đèn xanh'

(Techz.vn) ĐT Việt Nam đang đứng trước một cuộc thay đổi lớn sau khi bị loại khỏi AFF Cup 2021 và mới đây, HLV Park Hang Seo đã nhận được những tín hiệu cực vui từ cầu thủ trẻ đang thi đấu tại Đức trong màu áo U19 Wolfsburg, Gia Huy Phong.