Thể thao

ĐT Việt Nam thay máu sau AFF Cup 2021, HLV Park được cầu thủ Việt kiều Đức 'bật đèn xanh'

ĐT Việt Nam thay máu sau AFF Cup 2021, HLV Park được cầu thủ Việt kiều Đức 'bật đèn xanh'

ĐT Việt Nam đã không có được thành công ở AFF Cup 2021. Đây là kết quả buộc HLV Park Hang-seo phải có những sự thay đổi trong thời gian tới bởi chiến lược gia người Hàn Quốc thừa hiểu rằng bộ khung trong tay ông đang rơi vào trạng thái ì. ĐT Việt Nam lúc này cần những nhân tố mới để đa dạng hóa lối chơi.

Theo những thông tin được biết, HLV Park Hang-seo dự kiến sẽ triệu tập thêm một số gương mặt mới trong đợt hội quân tháng 1. Có thể kể đến những cái tên như Huy Hùng, Võ Huy Toàn hay Nguyễn Hữu Tuấn. Không những vậy, nhà cầm quân 64 tuổi cũng rất quan tâm đến những cầu thủ Việt kiều đang thi đấu ở nước ngoài.

ĐT Việt Nam sẽ có những thay đổi lớn sau AFF Cup 2021.

Mới đây, một ngôi sao Việt kiều tại Đức, Gia Huy Phong đã có những chia sẻ có thể coi là bật đèn xanh cho HLV Park. Chia sẻ về giấc mơ của bản thân, Gia Huy nói: “Từ trước đến nay, ở Đức chưa có cầu thủ gốc Việt nào thi đấu ở hạng đấu đỉnh cao. Có nhiều lý do dẫn tới điều này. Nhưng về phần mình, tôi tin bản thân có nhiều lợi thế hơn nhờ sự ủng hộ từ cha mẹ.

Họ đã luôn sát cánh cùng tôi trong hành trình chơi bóng suốt từ nhỏ cho tới hiện tại. Với tôi, trở thành cầu thủ chuyên nghiệp là ước mơ lớn nhất. Lúc này, tôi chỉ muốn tập trung hoàn toàn vào bóng đá. Thậm chí, tôi còn chưa nghĩ tới việc mình sẽ làm gì nếu phải ngừng chơi bóng”.

Gia Huy Phong sinh năm 2004, hiện tại đang chơi cho U19 Wolfsburg

Gia Huy cũng tiết lộ kế hoạch học tiếng Việt để có những định hướng tốt nhất cho sự nghiệp của bản thân: “Tôi không theo dõi bóng đá Việt Nam nên không biết gì về chất lượng giải đấu cũng như các cầu thủ ở đây. Tôi cũng không thể nói hoặc viết bằng tiếng Việt. Nhưng tôi đang lên kế hoạch học hỏi thêm ngôn ngữ này. Nó sẽ không tốn nhiều thời gian lắm đâu, bởi tôi học ngoại ngữ khá tốt”

Tôi đã quá quen thuộc với văn hóa Việt nhờ ảnh hưởng từ gia đình, và luôn cảm thấy thoải mái mỗi khi về nước nghỉ ngơi, du lịch. Tôi sẽ theo dõi sự phát triển của bóng đá Việt Nam với sự hứng thú cao nhất và tìm hiểu xem điều gì mang đến lợi ích tốt nhất cho sự nghiệp của mình.”

Gia Huy Phong (tên thật là Phòng Gia Huy) hiện đang chơi ở vị trí trung vệ cho U19 Wolfsburg. Anh có cha là người gốc Hoa, quê ở Long Khánh, Đồng Nai - Việt Nam. Ông di cư sang Đức năm 14 tuổi và Gia Huy được sinh ra ở Berlin. Dù ở nước ngoài từ nhỏ nhưng cầu thủ 17 tuổi lại được bố mẹ nuôi dưỡng theo phong tục của người Việt.

Cầu thủ 17 tuổi bất ngờ có những chia sẻ về bóng đá Việt Nam và ý định học tiếng Việt để có định hướng mới trong sự nghiệp.

Cũng như nhiều cậu bé khác trên toàn nước Đức, Gia Huy bén duyên với môn thể thao vua từ khi còn rất nhỏ. Niềm vui này sau đó đã trở thành một công việc thật sự khi anh được học viện của Hertha Berlin chiêu mộ. Sau đó Gia Huy gia nhập Tennis Borussia Berlin (2018-2019) và VfL Wolfsburg từ năm 2019 cho đến bây giờ.

Tại UEFA Youth League mùa này, Gia Huy thường được sắp đá trung vệ lệch trái trong sơ đồ 3-4-3. MẶc dù vậy, khi chuyển sang sơ đồ 4 hậu vệ, vị trí của cậu là hậu vệ biên trái. Gia Huy Phong có lợi thế về thể hình, tư duy, khả năng đọc tình huống và sử dụng chân, nhưng cầu thủ sinh năm 2004 cũng cần cải thiện thêm về thể lực và sự ổn định.

Với những chia sẻ của Gia Huy, đây có thể là tín hiệu vui cho HLV Park Hang-seo trong việc tuyển chọn các cầu thủ Việt kiều đang thi đấu ở nước ngoài cho ĐT Việt Nam. Việc được tiếp xúc với môi trường bóng đá phát triển giúp các cầu thủ có tư duy hiện đại, là động lực cho bóng đá Việt Nam trở nên chuyên nghiệp hơn.

ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM 2021: MỘT NĂM VUI BUỒN LẪN LỘN

 

Chạm tay vào ngôi vương AFF Cup 2021, CĐV Thái Lan có hành động 'khó chấp nhận' với ĐT Việt Nam

(Techz.vn) ĐT Thái Lan gần như chắc chắn vô địch AFF Cup 2021 sau chiến thắng đậm trước Indonesia ở trận chung kết lượt đi và CĐV xứ chùa vàng lập tức có những hành động mỉa mai ĐT Việt Nam.