Thể thao

Nhận đề cử lớn ở AFF Cup 2021, Hoàng Đức sáng cửa vượt mặt Quang Hải ở danh hiệu quan trọng nhất năm

Nhận đề cử lớn ở AFF Cup 2021, Hoàng Đức sáng cửa vượt mặt Quang Hải ở danh hiệu quan trọng nhất năm

Trong tháng 12, Ban tổ chức của giải thưởng "Quả bóng vàng Việt Nam 2021" đã công bố 19 ứng viên cho đề Quả bóng vàng nam. Ngoài Trọng Hoàng thì 18 cái tên còn lại đều nằm trong danh sách của ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2021. Đó là thủ môn Trần Nguyên Mạnh, Bùi Tấn Trường, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng,Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy, Hồ Tấn Tài, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Quang Hải, Trần Minh Vương, Phan Văn Đức, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Tiến Linh.

BTC đã công bố 19 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2021

Mặc dù vậy, theo đánh giá của giới chuyên môn, chỉ Quang Hải và Hoàng Đức là 2 cầu thủ sáng giá nhất cạnh tranh cho danh hiệu Quả bóng vàng 2021. Chính vì V.League 2021 đã bị hủy nên những màn trình diễn ở AFF Cup 2021 sẽ là thước đo để các nhà báo và chuyên gia bỏ phiếu.

Quang Hải như thường lệ vẫn là trung tâm trong lối chơi của ĐT Việt Nam. So với người đàn anh, đây là lần đầu tiên mà Hoàng Đức tham dự AFF Cup và cầu thủ sinh năm 1998 đã ngay lập tức gây dấu ấn. Không những vậy, Hoàng Đức còn được BTC AFF Cup 2021 điền tên vào danh sách ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ đột phá của giải. Đây là danh hiệu dành cho cầu thủ trên 23 tuổi nhưng mới có lần đầu tham dự giải đấu và để lại những màn thể hiện xuất sắc.

Hoàng Đức được đề cử danh hiệu Cầu thủ đột phá của AFF Cup 2021

Thậm chí tiền vệ thuộc biên chế Viettel FC còn vượt mặt người đàn anh Tuấn Anh để nằm trong danh sách này cùng Phitiwat Sukjithammakul (Thái Lan), Song Ui Yong (Singapore), Ricky Kambuaya (Indonesia)…

Nhận xét về ngọc quý trong tay HLV Park Hang-seo, trang chủ AFF Cup có viết: “Hoàng Đức là một trong 4 tiền vệ trung tâm ở danh sách này. Hoàng Đức được coi là ngôi sao tiếp theo của bóng đá Việt Nam. Theo thống kê, tại AFF Cup vừa qua, Hoàng Đức có 7 lần đánh chặn thành công, tỷ lệ chuyền bóng chính xác ấn tượng, lên đến 86%. Anh thực hiện 7 đường chuyền tạo cơ hội, một bàn thắng và 2 kiến tạo”.

Tiền vệ sinh năm 1998 thể hiện sự tiến bộ vượt bậc và thi đấu rất chững chạc

Đây không phải lần đầu tiên Hoàng Đức được đề cử danh hiệu cá nhân ở AFF Cup 2021. Trước đó, tiền vệ này từng nhận danh hiệu “Cầu thủ hoạt động năng nổ nhất” ở chiến thắng với tỷ số 3-0 của tuyển Việt Nam trước Malaysia.

Đây chắc chắn sẽ là lợi thế cực lớn cho Hoàng Đức trong cuộc đua giành danh hiệu Quả bóng vàng 2021. Trong một năm mà không nhiều cầu thủ tấn công nổi bật thì Hoàng Đức đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của mình.

Từ chỗ chỉ là phương án thay thế cho Hùng Dũng bị chấn thương, Hoàng Đức giờ đã trở thành tiền vệ trung tâm số một của đội tuyển Việt Nam. Vị trí của tiền vệ sinh năm 1998 giờ đây là gần như không thể thay thế. Vai trò của Hoàng Đức ở ĐT Việt Nam thậm chí còn lớn hơn Tuấn Anh. Nếu như Hùng Dũng trở lại, rất có thể cặp tiền vệ mà HLV Park sử dụng sẽ là Hoàng Đức và Hùng Dũng.

Hoàng Đức giờ đây đã trở thành tiền vệ không thể thay thế của ĐT Việt Nam

Bởi lẽ không phải Tuấn Anh, Hoàng Đức chính là cầu thủ dẫn dắt tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam. Nhiều CĐV có lẽ cũng bất ngờ với khả năng của tiền vệ sinh năm 1998. Với khả năng của Hoàng Đức giới chuyên môn còn khuyên tiền vệ này nên xuất ngoại để thi đấu ở môi trường bóng đá phát triển hơn V.League. Cầu thủ 23 tuổi có thể hình lý tưởng và kỹ năng chơi bóng thông minh nên sẽ có cơ hội thích nghi hơn ở nước ngoài.

Hoàng Đức đã nhận được những lời mời từ Oman và Thái Lan. Mới đây nhất, CLB PG Pathum thậm chí còn đề nghị đổi tiền vệ của ĐT Thái Lan là Sarach Yoyen cộng với tiền để Viettel FC đồng ý để Hoàng Đức ra đi. Nếu nhận được cái gật đầu từ Viettel, Hoàng Đức sẽ thử sức ở Thai League giống những người đàn anh như Xuân Trường hay Đặng Văn Lâm.

ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM 2021: MỘT NĂM VUI BUỒN LẪN LỘN

 

 

Đoàn Văn Hậu báo tin vui cho ĐT Việt Nam, HLV Park 'thở phào' sau thất bại ở AFF Cup 2021

(Techz.vn) Sau thất bại tại AFF Cup 2021, HLV Park Hang Seo liên tục nhận tin vui từ các trụ cột và mới nhất là Đoàn Văn Hậu. Cầu thủ này đang hồi phục thần tốc và sẽ trở lại cùng ĐT Việt Nam ở các giải đấu trong năm 2022.