Nhịp sống số

Tin công nghệ nóng nhất 31/5: Đánh giá Galaxy A11, SpaceX thực hiện thành công chuyến bay lịch sử

Tin công nghệ nóng nhất 31/5: Đánh giá Galaxy A11, SpaceX thực hiện thành công chuyến bay lịch sử

Đánh giá Galaxy A11: Vua phân khúc mới của Samsung

Thiết kế là điểm đáng chú ý bậc nhất trên Galaxy A11 với màn hình Infinity -O rẻ nhất ở thời điểm hiện tại. Việc chuyển qua sử dụng màn hình kiểu mới đã mang đến cho người dùng Galaxy A11 những trải nghiệm thực sự khác biệt, hạn chế được điểm khuyết khi xoay ngang màn hình hay cho cảm giác máy cao cấp hơn.

Mặt khác, mức độ hoàn thiện của những sản phẩm Samsung luôn ở mức xuất sắc nhất phân khúc, nên việc sử dụng chất liệu nhựa cũng không làm sản phẩm ọp ẹp.

Xem chi tiết tại đây

Toyota Vios 2021 nâng cấp lộ diện khiến đối thủ Hyundai Accent phát hờn vì quá đẹp

Chiếc Toyota Vios 2021 trong bài là ảnh dựng dựa trên các bức ảnh chạy thử do trang Indianautoblog thiết kế. Có thể thấy phần đầu xe giống như chiếc Toyota Yaris 2020 đã bị rò rỉ qua hình ảnh bằng sáng chế gần đây. Phần cản trước mới còn có nét tương tự như Toyota Corolla thế hệ mới.

Lưới tản nhiệt đảo ngược của Toyota Vios có thiết kế dạng tổ ong khá bắt mắt. Đèn pha mới có hình dạng sắc nét và full LED. Nhìn chung, thiết kế mới của Toyota Vios 2021 được cập nhật trông có vẻ hung dữ, táo bạo và mạnh mẽ hơn. Ở hai bên là bánh xe hợp kim cắt kim cương 16 inch kích thước lớn. Không có nhiều sự thay đổi đáng kể ở phía đuôi xe ngoại trừ phần cản sau được thiết kế mới lạ hơn một chút.

Xem chi tiết tại đây

VinSmart bất ngờ lọt top 3 thương hiệu điện thoại bán chạy nhất Việt Nam

VSmart đã bất ngờ lọt top 3 thương hiệu điện thoại bán chạy nhất tại Việt Nam trong tháng 4 vừa qua. Đặc biệt, thị phần điện thoại VinSmart chiếm tới 17,6 %. Thương hiệu thuộc tập đoàn Vingroup cũng công bố số lượng điện thoại di động bán ra được sau 17 tháng ra nhập thị trường là 1,2 triệu chiếc.

Thành tích này ghi nhận được bởi sự tăng trưởng đột biến vào đầu năm 2020 khi doanh số tăng 260% dẫn đến con số 200.000 sản phẩm được bán mỗi tháng. Chia sẻ về doanh số ấn tượng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart, ông Trần Minh Trung cho biết: “"Cột mốc Top 3 thị phần với hơn 1,2 triệu điện thoại bán ra là bản lề quan trọng, mở ra một giai đoạn phát triển mới cho VinSmart. Sau mục tiêu phủ rộng thị trường, để người Việt được sử dụng điện thoại Việt rộng rãi với chất lượng và giá thành tốt nhất, VinSmart đã sẵn sàng hướng đến phân khúc tầm trung, cao cấp - thời thượng hơn”.

Xem chi tiết tại đây

SpaceX thực hiện thành công chuyến bay lịch sử đưa người vào không gian

Công ty vũ trụ của tỉ phú Elon Musk đã vượt qua giai đoạn đầu tiên cực kỳ quan trọng của chương trình đưa phi hành đoàn vào không qua thông qua một chuyến bay thương mại do SpaceX hợp tác cùng NASA thực hiện. Tàu vũ trụ Crew Dragon đã được phóng thành công bằng tên lửa đẩy Falcon 9 từ Florida (Mỹ) với 2 phi hành gia NASA trên tàu.

Tàu Crew Dragon bay tới quỹ đạo sau 12 phút và mất 19 giờ đuổi theo trạm ISS ở độ cao hơn 400km phía trên Trái Đất trước khi ghép nối với nhau. Hurley và Bob Behnken, những người bay trên tàu con thoi sẽ gặp đồng nghiệp Chris Cassidy cùng với hai nhà du hành người Nga trên trạm ISS. Họ sẽ ở lại ISS 120 ngày.

Tại buổi phóng, Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân Melania, cùng Phó Tổng thống Mike Pence đã tới theo dõi. Trước đó, ông Trump đã chỉ đạo NASA đưa người trở lại Mặt Trăng năm 2024, lần đầu tiên từ nhiệm vụ Apollo cuối cùng năm 1972. Thành công của Crew Dragon sẽ mở ra bước đầu cho mục tiêu này.

 

Yamaha Exciter 155 mới liệu có rẻ hơn đối thủ Winner X?

(Techz.vn) Xung quanh việc giá bán của Exciter 155 2020, nhiều người cho rằng mẫu xe sẽ có giá thành 'khó thở' hơn so với Winner X bởi những nâng cấp hiện đại như: khóa smartkey, công nghệ VVA, động cơ 155cc, thiết kế thể thao...