Thể thao

Tin bóng đá sáng 21/8: HLV Calisto sắp trở lại Việt Nam; Mbappe xác nhận đến Manchester United?

Tin bóng đá sáng 21/8: HLV Calisto sắp trở lại Việt Nam; Mbappe xác nhận đến Manchester United?

HLV Calisto sắp trở lại Việt Nam

Vào ngày 23 và 24/9, sân Thống Nhất (TP.HCM) sẽ chứng kiến một trận đấu giao hữu đặc biệt giữa các thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam từ thập niên 70 đến 90. Đây là một sự kiện nhằm số hoá và nâng tầm giá trị hình ảnh bóng đá Việt Nam bằng công nghệ Bullet Time độc quyền, bảo vệ giá trị thương hiệu cá nhân, và lưu giữ những khoảnh khắc vinh quang của các tuyển thủ quốc gia.

Trận cầu này quy tụ khoảng 50 cựu cầu thủ, Quả bóng vàng Việt Nam và 10 tuyển thủ quốc gia hiện tại như Hoàng Đức, Văn Quyết, trợ lý tuyển Việt Nam Nguyễn Việt Thắng… Đặc biệt, “Phù thuỷ” người Bồ Đào Nha Henrique Calisto, người đã dẫn dắt tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008, cũng sẽ có mặt trong sự kiện này, cùng với người trợ lý tin cậy - HLV Phan Thanh Hùng.

Tin bóng đá sáng 21/8: HLV Calisto sắp trở lại Việt Nam; Mbappe xác nhận đến Manchester United?
HLV Calisto sắp hội ngộ cùng các học trò cũ tại ĐT Việt Nam.

Trận giao hữu giữa các thế hệ vàng không chỉ là dịp để các người hùng sân cỏ gợi nhớ vinh quang, mà còn là dịp để khích lệ tinh thần thi đấu cho các thế hệ trẻ. Tại sự kiện, BTC sẽ tổ chức đấu giá các vật phẩm thể thao, dành toàn bộ số tiền thu được cùng tiền bán vé trận đấu gửi tới Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam và Quỹ Tâm Tài Nghệ An. Một phần quỹ sẽ dành xây nhà tình nghĩa cho phụ huynh các tuyển thủ bóng đá nữ đang gặp khó khăn.

Mbappe xác nhận gia nhập Man Utd?

Real Madrid đang gặp khó khăn trong việc chiêu mộ Kylian Mbappe. Theo Robert Rodriguez của El Nacional, mẹ của tiền đạo người Pháp, người quản lý các vấn đề ngoài sân cỏ của anh, không hài lòng với lời đề nghị của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Bà đang xem xét hai khả năng khác cho con trai mình sau khi hợp đồng với PSG hết hạn vào cuối mùa giải.

Một là ở lại PSG, nơi Mbappe sẽ được trả lương cao nhất thế giới. Hai là chuyển sang Manchester United, nơi Mbappe sẽ trở thành ngôi sao sáng nhất của câu lạc bộ và cạnh tranh với Manchester City của Pep Guardiola. Manchester United có thể sẽ có chủ mới trong tương lai gần, khi Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani, người Qatar, muốn mua lại câu lạc bộ từ tay gia đình Glazer. Theo các nguồn tin, Sheikh Jassim rất thích Mbappe và sẵn sàng chi tiền để có được anh.

Tin bóng đá sáng 21/8: HLV Calisto sắp trở lại Việt Nam; Mbappe xác nhận đến Manchester United?
Mẹ Mbappe sẵn sàng lật kèo Real Madrid để đưa con trai tới Man United.

ĐT Việt Nam nhận mưa lời khen sau trận thắng U23 Lào

ĐT Việt Nam đã có màn ra quân ấn tượng tại VCK U23 Đông Nam Á 2023 khi đánh bại U23 Lào với tỷ số 4-1 trong trận đấu thuộc bảng C diễn ra ngày 20/8. U23 Việt Nam là đương kim vô địch của giải đấu này và được đánh giá cao hơn hẳn U23 Lào, đội bóng chỉ có nhiều cầu thủ trẻ và ít kinh nghiệm. Tuy nhiên, U23 Lào đã chơi quyết tâm và gây ra không ít khó khăn cho U.23 Việt Nam.

Chiến thắng này giúp ĐT Việt Nam vươn lên ngôi đầu bảng C với 3 điểm và rộng cửa đi tiếp vào vòng bán kết. Sau trận đấu, HLV Guglielmo Arena của U23 Lào đã khen ngợi U.23 Việt Nam là đội bóng có tính tổ chức cao và xứng đáng thắng trận. "Chúng tôi đã cố gắng khiến U.23 Việt Nam gặp vấn đề nhưng sau khi có bàn gỡ hòa, các cầu thủ U.23 Lào không còn giữ tập trung được", ông nói.

Tin bóng đá sáng 21/8: HLV Calisto sắp trở lại Việt Nam; Mbappe xác nhận đến Manchester United?
HLV Guglielmo Arena dành lời khen cho U23 Việt Nam.

Ở lượt trận cuối cùng của bảng C, U.23 Việt Nam sẽ gặp U.23 Philippines vào ngày 22/8. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ cần hòa là sẽ giành vé vào bán kết.

Cầu thủ đắt giá nhất Ngoại hạng Anh ra mắt tệ hại

Tân binh đắt giá nhất nước Anh - Moses Caicedo đã có màn ra mắt đáng quên trong trận thua của Chelsea trước West Ham tại vòng 2 Ngoại hạng Anh vừa qua. Dù bị đánh giá thấp hơn hẳn Chelsea nhưng West Ham đã chơi quyết tâm và hiệu quả hơn đội khách và biến những sai lầm của đối thủ thành những bàn thắng.

Tin bóng đá sáng 21/8: HLV Calisto sắp trở lại Việt Nam; Mbappe xác nhận đến Manchester United?
Caicedo có màn ra mắt đáng quên.

Nayef Aguerd, Michail Antonio và Lucas Paqueta là những người lập công trong chiến thắng 3-1 của West Ham. Chelsea chỉ có một bàn thắng duy nhất của  Carney Chukwuemeka trong hiệp 1. Đáng chú ý, bàn thắng thứ 3 của West Ham đến từ sai lầm đáng trách của Moises Caicedo khi anh phạm lỗi trong vòng cấm. Kết quả này giúp West Ham có 4 điểm sau hai trận và leo lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Chelsea đã rơi xuống vị trí thứ 15 với chỉ 1 điểm.

Tin chuyển nhượng MU 20/8: HLV Ten Hag tái kích hoạt vụ De Jong

Tin chuyển nhượng MU hôm nay 20/8: Mbappe xác nhận gia nhập Man Utd; HLV Ten Hag tái kích hoạt vụ De Jong; Man United và Liverpool cạnh tranh sao Bayern; Dean Henderson chuẩn bị ra đi.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

 

Kết quả bóng đá Ngoại hạng Anh hôm nay: Chelsea sảy chân, Man United đón tin vui trên bảng xếp hạng?

Cập nhật kết quả bóng đá Ngoại hạng Anh hôm nay 20/8: West Ham vs Chelsea - Man United hưởng lợi trên bảng xếp hạng?