Đời sống

Tiểu thư phố cổ đi lạc 46 năm vén màn sự thật chuyện bị mẹ nuôi bắt cóc, hé lộ cuộc sống hiện tại

Tiểu thư phố cổ đi lạc 46 năm vén màn sự thật chuyện bị mẹ nuôi bắt cóc, hé lộ cuộc sống hiện tại

Những ngày qua, CĐM chia sẻ nhiều về câu chuyện tìm lại gia đình của cô Triệu Lệ Cần sau 13 năm lên sóng truyền hình. Từ một cô tiểu thư nhà ở Hàng Buồm, cuộc đời Triệu Lệ Cần thay đổi hoàn toàn sau 1 lần đi lạc. Những tình tiết trong câu chuyện khiến dư luận đặt ra nghi vấn người mẹ nuôi chính là người bắt cóc, cố tình không để con gái tìm được gia đình.

Trước quá nhiều tranh cãi, mới đây bà Triệu Lệ Cần đã có chia sẻ với Kenh14. Theo đó, bà khẳng định mình không bị bắt cóc mà chỉ đi lạc và được mẹ nuôi tên Oong đưa về chăm sóc. Thời gian sau đó, bố mẹ nuôi có nghe ngóng tin tức trên đài xem nhưng không thấy. Riêng việc vì sao không báo Công an, bà Cần giải thích có thể do bố mẹ nuôi 20 năm không có con nên muốn đưa bà về nuôi dưỡng chứ không hề có ý đồ xấu.

trieu-le-can-5

trieu-le-can-6

Năm 1970, bà Oong sinh được một bé trai, sau đó bất ngờ bị liệt người trong 2 năm. Gia đình rơi vào cảnh khó khăn nên họ đành phải cho con gái nuôi nghỉ học sau khi hết lớp 4 để ở nhà chăm em. 5 năm sau người em trai thứ ra đời.

19 tuổi Triệu Lệ Cần kết hôn, về nhà chồng sống và buôn bán. Bà tâm sự: “Mọi người bảo tôi bị bố mẹ nuôi đuổi ra khỏi nhà, nương nhờ hàng xóm chăm sóc, rồi sống trong căn nhà hoang. Nhưng hoàn toàn không phải thế. Con gái lấy chồng phải theo chồng, ra ngoài ở riêng. Năm 2002, tôi tự xây nhà mới, vẫn được anh em họ hàng giúp sức”.

trieu-le-can-7

Sau khi nhận lại được gia đình, bà Cần đổi lại giấy khai sinh thành tên thật, con gái cũng đổi từ Nguyễn Thị Lệ Quyên thành Triệu Tú Quyên. Bố mẹ ruột muốn đưa cả hai sang Canada sinh sống nhưng bà Cần từ chối vì ngại thủ tục, cũng đã quen với cuộc sống tại Việt Nam. Hàng năm vợ chồng ông Quang lại về nước nửa năm để nguôi nỗi nhớ con.

trieu-le-can-9

trieu-le-can-8

1 năm sau khi “Như chưa hề có cuộc chia ly” lên sóng, bố nuôi bà Cần qua đời vì bị bệnh. Năm 2017, bà lần đầu sang Canada đoàn tụ gia đình. Năm 2019 bà Cần lại đi gặp bố mẹ, nào ngờ vừa trở lại Việt Nam 3 tháng thì nhận tin mẹ ruột qua đời nên lại quay lại Canada chịu tang. Dịch bệnh bất ngờ ập đến khiến bà Cần kẹt lại tại nước bạn hơn 2 năm. Cuối tháng 6/2021, mẹ nuôi bà Cần qua đời nhưng bà cũng không thể về gặp lần cuối, mãi sau này mới ra mộ thắp hương được.

trieu-le-can-10

trieu-le-can-11

trieu-le-can-12

Sau khi nghe được những chia sẻ của bà Triệu Lệ Cần, cư dân mạng vẫn tỏ ra bán tin bán nghi. Nhiều người lại cho rằng vì chuyện đã qua từ lâu, bố mẹ nuôi đều đã qua đời nên bà không muốn làm “to chuyện”. Bên cạnh đó, việc xác định động cơ có thật muốn bắt cóc hay không là rất khó.

Đám đông còn dành lời khen cho cách trả lời phỏng vấn khéo léo của bà Triệu Lệ Cần. Nhờ có vậy mà các anh chị em nuôi của bà sẽ không bị tổn thương, gia đình ruột không bị nỗi đau dày vò. Đồng thời nhiều dân mạng mong mọi người ngưng đào bới chuyện cũ, tin vào lời nói của nhân vật chính.

trieu-le-can-1

trieu-le-can-2

trieu-le-can-4 trieu-le-can-3

Như lời bà Cần chia sẻ, việc tìm lại được người thân sau 46 năm, có 2 gia đình để đi đi về về đã là niềm vui lớn nhất. Giờ đây người phụ nữ này có lẽ cũng chỉ mong anh chị em sống hòa thuận, hạnh phúc bên nhau.

 

Hé lộ những bảo bối trong hành lý Sa Tăng mang theo, phát hiện sự thật sững sờ về Trư Bát Giới

(Techz.vn) – Hành lý 5 thầy trò Đường Tăng mang theo trong quá trình thỉnh kinh chỉ gói gọn trong 2 gánh hành lý do Sa Tăng vác trên vai. Vậy trong đó có những gì?