Thể thao

Tiết lộ: MU nẫng tay trên của Real Madrid và Arsenal nhờ chịu chi và tâm lý

Tiết lộ: MU nẫng tay trên của Real Madrid và Arsenal nhờ chịu chi và tâm lý

Manchester United đã chính thức công bố bản hợp đồng đầu tiên của phiên chợ hè vào lúc 11h30 đêm qua theo giờ Việt Nam. Đây không phải điều gì đó quá bất ngờ đối với các CĐV của họ bởi Van De Beek đã được xác nhận hoàn thành kiểm tra y tế từ 2 ngày trước. Tuy nhiên quá trình mà Quỷ Đỏ tiếp cận mục tiêu là hết sức bí mật và nhanh chóng. Thậm chí họ còn vượt mặt Real Madrid – một trong những tay săn cầu thủ trẻ khét tiếng của châu Âu để “chốt đơn” với Ajax.

Tiết lộ: MU nẫng tay trên của Real Madrid và Arsenal nhờ chịu chi và tâm lý ảnh 1
Nhiều nguồn tin khẳng đỉnh Real và Arsenal đều rất muốn sở hữu Van De Beek.

Theo cây viết của La Liga Dermot Corrigan, Florentino Perez đã 2 lần tiếp cận tiền vệ người Hà Lan. Tuy nhiên đội bóng Hoàng gia không thể đáp ứng mức phí chuyển nhượng mà Ajax đề nghị vì khó khăn tài chính. Một đội bóng Anh khác là Arsenal cũng đã theo sát Donny kể từ sau màn trình diễn của anh tại Champion League mùa giải 2019/2020. Dù nhảy vào sau cùng tuy nhiêm MU chỉ mất vỏn vẹn chưa đầy một tuần để dạy cho cả Real lẫn Arsenal một bài học về “chuyển nhượng khôn ngoan”. Mới đây thì bí quyết của Quỷ Đỏ đã được tiết lộ trên MXH Twitter.

Tiết lộ: MU nẫng tay trên của Real Madrid và Arsenal nhờ chịu chi và tâm lý ảnh 2
Nouri là người bân thân thiết từ nhỏ của Van De Beek. Ảnh: UR.

Được biết, Van De Beek rất thân thiết với một cầu thủ trẻ khác của Ajax là Abdelhak Nouri. Gần 3 năm trước, Nouri đột quỵ trong một trận cầu giao hữu với Wender Bremen. Rất may mắn gần đây Nouri đã tỉnh lại sau quãng thời gian dài hôn mê. Rất nhiều cầu thủ của Ajax khi chuyển đến đội bóng khác cũng chọn số áo 34 như một cách giành tình cảm cho người đồng đội cũ giờ đã không thể chơi bóng. Nhẽ ra người sẽ mặc số áo 34 của MU là thủ thành trẻ vừa được gọi về từ Sheffield Dean Henderson. Tuy nhiên MU đã chủ động đề nghị giành chiếc áo số 34 cho Van De Beek trong trường hợp anh chuyển tới sân Old Trafford thi đấu. Lẽ dĩ nhiên Dean Henderson cũng rất vui vẻ nhường cho người đồng đội mới số áo này.

Tiết lộ: MU nẫng tay trên của Real Madrid và Arsenal nhờ chịu chi và tâm lý ảnh 3
Rất nhiều cầu thủ Ajax đều chọn số áo 34 ở đội bóng mới để tri ân Nouri.

Thêm nữa, Quỷ Đỏ cũng rất chịu chi khi đề nghị mức phí 40 triệu Euro ngay khi vừa ngồi vào bàn đàm phán. Ole Gunnar Solsa cũng hứa sẽ trọng dụng bản hợp đồng mới ở vị trí số 10 ưa thích. Theo tờ báo uy tín Fabrizio Romano, cả Ajax lẫn Van De Beek ngay lập tức gật đầu với lời đề nghị quá nhiều thành ý này của Quỷ Đỏ. Tiền vệ 23 tuổi đã đồng ý ký vào bản hợp đồng có thời hạn tới 2025 kèm điều khoản gia hạn thêm một năm với Quỷ Đỏ. Mức lương dự kiến mà Van De Beek sẽ nhận vào khoảng 110 ngàn Bảng/tuần. Trong thời buổi mọi đội bóng đều bị ảnh hưởng vì dịch bệnh, đây được cho là một thương vụ “Rẻ - Đẹp – Bền” của Quỷ Đỏ.

Tiết lộ: MU nẫng tay trên của Real Madrid và Arsenal nhờ chịu chi và tâm lý ảnh 4
Donny sẽ đi theo vết xe đổ của Memphis Depay hay tiếp bước những người Hà Lan bay khác trở thành biểu tượng của sân Old Trafford?

 

Sau Van De Beek, MU có thể kích nổ những bom tấn chuyển nhượng nào?

Còn khoảng 2 tuần trước khi Premier League khởi tranh và đối với Ed Woodward, kỳ chuyển nhượng bây giờ mới bắt đầu.