Ô tô

VinFast chi 20 triệu USD thâu tóm trung tâm nghiên cứu tại Úc, quyết tâm chơi lớn vươn tầm thế giới

VinFast chi 20 triệu USD thâu tóm trung tâm nghiên cứu tại Úc, quyết tâm chơi lớn vươn tầm thế giới

Hiện tại, VinFast đang phát triển ngày càng lớn mạnh, nhu cầu mở rộng thị trường được thể hiện rõ rệt. Chính vì vậy, việc nhòm ngó đến trung tâm thử nghiệm xe Lang Lang có tuổi đời tới gần 60 năm của hãng xe Holden không phải là điều quá bất ngờ. Tuy nhiên, VinFast đang đứng trước một đối thủ là ông trùm vận tải địa phương Lindsay Fox.

Tiếp tục chơi lớn, VinFast chi 20 triệu USD mua trung tâm tại Úc

Cuộc cạnh tranh giành Lang Lang vô cùng khốc liệt. Dù vậy, mức giá chính thức cho đường đua thử nghiệm vẫn chưa được đưa ra. Theo các chuyên gia, bất động sản này sẽ nằm trong mức 15-20 triệu USD.

Kế hoạch bán Lang Lang, bao gồm cả một phòng thí nghiệm khí thải trị giá hàng triệu USD vừa được cải tạo lại của General Motors đã có từ trước bởi lẽ khi hãng xe Holden ngừng hoạt động, trung tâm thử nghiệm sẽ bị bỏ trống từ tháng 7 đến tháng 9 tới. Ông trùm vận tải Australia Lindsay Fox đã ngắm đến món hời này và được coi là khách hàng tiềm năng nhất. Điều này khiến cho VinFast gặp khó khăn trong việc mua lại.

Tiếp tục chơi lớn, VinFast chi 20 triệu USD mua trung tâm tại Úc

Có thể thấy, tham vọng phát triển thương hiệu xe Việt trên nước Úc của tỷ phú Phạm Nhật Vương được thể hiện rất rõ. Không chỉ ráo riết tìm kiếm cựu kĩ sư của Holden, Ford, Toyota, VinFast còn thâm nhập vào Melbourne với VinFast Engineering Australia. Với mục tiêu trở thành hãng xe hơi toàn cầu, VinFast đã từng bước thực hiện những chiến lược đầu tư cực kỳ tốc độ.

Lang Lang làm một trung tâm thử nghiệm xe quy mô lớn diện tích lên tới 877 ha. Nếu trúng đấu giá sẽ là cơ hội để VinFast tiến hành các bài thử nghiệm cho mẫu xe của riêng mình.

 

Chim Sẻ Đi Nắng bất ngờ thua liên tiếp 2 kèo trước cầu thủ Văn Đức

(Techz.vn) Gần đây, người hâm mộ đã vô cùng xôn xao với trận đấu đặc biệt giữa game thủ Chim Sẻ Đi Nắng và tuyển thủ Phan Văn Đức.