Thể thao

Thua toàn diện ĐT Việt Nam, chủ tịch LĐBĐ Thái Lan úp mở khả năng từ chức

Thua toàn diện ĐT Việt Nam, chủ tịch LĐBĐ Thái Lan úp mở khả năng từ chức

Tính từ đầu năm 2022 đến nay, bóng đá Thái Lan đang tỏ ra vô cùng lép vế khi đối đầu với Việt Nam ở mọi cấp độ. Từ giải U16, U19, U23 Đông Nam Á, VCK U23 châu Á hay SEA Games 31, chưa một lần đại diện xứ Chùa Vàng có chiến thắng trước ĐT Việt Nam. Thậm chí sau trận thua muối mặt 0-3 tại vòng loại U17 châu Á mới đây, truyền thông Thái Lan còn tỏ ra bình thản với thông điệp: "Thua Việt Nam nhiều quá thành quen".

Thua toàn diện ĐT Việt Nam, chủ tịch LĐBĐ Thái Lan úp mở khả năng từ chức
Ở mọi cấp độ và mọi giải đấu, bóng đá Thái Lan chưa thể thắng Việt Nam kể từ đầu năm 2022.

Điều này khiến Ủy ban Olympic Thái Lan không hài lòng với chiến lược của LĐBĐ nước này. Thậm chí, chủ tịch ủy ban Olympic Prawit Wongsuwan còn giao chỉ tiêu cho U23 Thái Lan phải giành lại tấm HCV SEA Games từ tay U23 Việt Nam vào năm sau. Nếu không hoàn thành được điều này, chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) Somyot Poompanmoung sẽ buộc phải từ chức.

Chia sẻ với Siam Sport về vấn đề này, ông Somyot cho biết: "Tôi sẽ không gắn bó lâu với vị trí này. Tôi sẵn lòng giúp đỡ những người có kiến thức, chuyên môn về bóng đá, có uy tín, tiềm lực, đến đây để giúp FAT phát triển.

Thua toàn diện ĐT Việt Nam, chủ tịch LĐBĐ Thái Lan úp mở khả năng từ chức
Chủ tịch Somyot Poompanmoung lên tiếng về khả năng từ chức.

Tôi đã đọc được thông tin này rồi. Tôi cảm thấy được khích lệ và sẵn sàng thực hiện nghiêm túc mọi hướng dẫn. Những gì ông Prawit Wongsuwan (chủ tịch NOC) nói không phải áp lực mà là sự khích lệ, động viên. Tôi nghĩ đó là một sự may mắn. Tôi xin cảm ơn Prawit vì những lời khuyên. Tôi sẵn sàng nghe những góp ý và coi đấy là kim chỉ nam. Prawit là người mà tôi luôn tôn trọng và cảm thấy may mắn khi nhận được bất cứ lời khuyên nào từ ông ấy".

Dù chủ tịch Somyot tỏ ra tự tin nhưng những người còn lại ở FAT đều thừa nhận đây là áp lực rất lớn dành cho đội nhà. Ở SEA Games 31, dù đã mang đến Việt Nam đội hình rất mạnh với những cầu thủ Thái kiều, bổ nhiệm cả HLV Mano Polking tạm quyền dẫn dắt U23 Thái Lan nhưng cuối cùng đội vô địch vẫn là U23 Việt Nam.

Thua toàn diện ĐT Việt Nam, chủ tịch LĐBĐ Thái Lan úp mở khả năng từ chức
Dù đã làm tất cả những gì có thể nhưng U23 Thái Lan vẫn thất bại trước U23 Việt Nam tại SEA Games 31.

Trước mắt, Thái Lan buộc phải bảo vệ thành công chức vô địch tại AFF Cup 2022. Tuy nhiên đây cũng là mục tiêu không hề đơn giản khi Indonesia đã mạnh lên rất nhiều, trong khi đó ĐT Việt Nam cũng đặt quyết tâm rất lớn. Việc thiếu vắng ngôi sao số một Chanathip Songkrasin cũng mang đến vô vàn khó khăn cho HLV Mano Polking. Nếu bị ĐT Việt Nam soán ngôi, khả năng chủ tịch FAT từ chức trước SEA Games 32 là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Highlights Việt Nam vs Thái Lan | Siêu phẩm chấn động Đông Nám Á đưa U23 VN vào lịch sử

 

Hậu vệ số một ĐT Việt Nam sẵn sàng tái xuất V.League ở trận HAGL vs SLNA

(Techz.vn) Sau thời gian dài điều trị, đối tác ăn ý nhất của Đoàn Văn Hậu tại ĐT Việt Nam - Nguyễn Trọng Hoàng đã sẵn sàng ra sân tại V.League 2022 ở trận làm khách của SLNA trước HAGL.