Thể thao

Thu nhập cao hơn cả cầu thủ châu Âu, Quả bóng vàng Việt Nam gây sốt trong ngày ra mắt đội bóng mới

Thu nhập cao hơn cả cầu thủ châu Âu, Quả bóng vàng Việt Nam gây sốt trong ngày ra mắt đội bóng mới

Sau khi hoãn lại gần 2 năm, cuối cùng thương vụ Huỳnh Như cập bến Lank FC đã chính thức diễn ra. Hôm 22/8 vừa qua, đương kim Quả bóng vàng Việt Nam đã chính thức lên đường sang Bồ Đào Nha để ký hợp đồng với đội bóng mới. Giao kèo giữa đôi bên kéo dài 1 mùa giải và kèm điều kiện gia hạn thêm 1 mùa nữa nếu thủ quân ĐT Việt Nam thi đấu tốt.

Thu nhập cao hơn cầu thủ châu Âu, Quả bóng vàng Việt Nam gây sốt trong ngày ra mắt đội bóng mới
Huỳnh Như chính thức ra mắt Lank FC và nhận số áo 11 ở đội bóng mới.

Mới đây, tiền đạo Huỳnh Như đã chính thức có buổi lễ ra mắt đội bóng Bồ Đào Nha. Chân sút vĩ đại nhất lịch sử Đội tuyển nữ Việt Nam chia sẻ: "Được chơi bóng ở châu Âu là ước mơ của tất cả các nữ cầu thủ Việt Nam. Bây giờ, giấc mơ ấy đã trở thành sự thật. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi ở đây.Tôi muốn truyền cảm hứng cho các cầu thủ trẻ Việt Nam, tập luyện chăm chỉ và không bỏ cuộc. Tôi hy vọng sau tôi sẽ có nhiều cầu thủ thi đấu ở nước ngoài hơn".

Được biết, mức lương mà Huỳnh Như nhận ở Lank FC là 1.500 euro/ tháng. Cùng với đó, đội bóng của Bồ Đào Nha sẽ lo chi phí ăn ở cho thủ quân ĐT Việt Nam, rơi vào khoảng 1000 euro/ tháng. Đây không phải con số quá lớn nếu so với bóng đá nam nhưng so với mặt bằng chung của lương cầu thủ nữ tại Bồ Đào Nha, Huỳnh Như có phần vượt trội hơn so với các đồng nghiệp.

Thu nhập cao hơn cầu thủ châu Âu, Quả bóng vàng Việt Nam gây sốt trong ngày ra mắt đội bóng mới
Dù chỉ thi đấu theo hợp đồng cho mượn nhưng mức lương mà Huỳnh Như nhận được trong màu áo Lank FC vẫn nhỉnh hơn các đồng nghiệp châu Âu.

Trên thực tế, bóng đá Bồ Đào Nha không quá nổi bật ở châu Âu và thậm chí còn chưa từng dự World Cup. Trong khi đó, ĐT nữ Việt Nam sắp có lần đầu tiên góp mặt ở VCK World Cup vào tháng 7/2023. Huỳnh Như chính là nhân tố quan trọng nhất trong kỳ tích lịch sử của bóng đá nữ Việt Nam.

Dự kiến, Huỳnh Như sẽ có trận ra mắt Lank FC ở lượt về Cúp Liên đoàn trên sân CLB Amora FC vào ngày 4/9. Trong khi đó, Liga BPI 2022/2023 sẽ khởi tranh từ 10/9 với sự tham gia của 12 đội. Huỳnh Như và các đồng đội mới sẽ làm khách trên sân của CLB Valadares Gaia tại vòng mở màn.

Thu nhập cao hơn cầu thủ châu Âu, Quả bóng vàng Việt Nam gây sốt trong ngày ra mắt đội bóng mới
2 ngôi sao xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở châu Âu.

Bên cạnh Huỳnh Như, một ngôi sao khác của bóng đá Việt Nam là Nguyễn Quang Hải cũng đang chơi bóng tại châu Âu trong màu áo Pau FC. Sau gần 2 tháng sang Pháp, Quang Hải đã có sự hòa nhập tốt trong màu áo mới. Nếu Huỳnh Như và Quang Hải thành công ở châu Âu, đây sẽ là bước ngoặt để bóng đá Việt Nam có thêm những ngôi sao sang thi đấu ở lục địa già.

Huỳnh Như: Nữ cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu ở Bồ Đào Nha

 

Tin bóng đá tối 26/8: Filip Nguyễn khiến NHM ĐT Việt Nam ngỡ ngàng; Quang Hải đi vào lịch sử Pau FC

(Techz.vn) Tin bóng đá hôm nay 26/8: Filip Nguyễn lập kỳ tích khiến HLV Park Hang-seo ngỡ ngàng; Quang Hải đi vào lịch sử Pau FC, làm rạng danh bóng đá Việt Nam; 'Người thay thế' HLV Park quay lưng với bầu Đức khiến ĐT Việt Nam gặp khó; Đoàn Văn Hậu lên tiếng bảo vệ Doãn Hải My giữa tin đồn 'giật chồng'; Bảng xếp hạng V.League 2022 mới nhất.