Thể thao

Pau FC nhận tin dữ từ 'trụ cột không thể thay thế', phản ứng của Quang Hải khiến NHM bất ngờ

Pau FC nhận tin dữ từ 'trụ cột không thể thay thế', phản ứng của Quang Hải khiến NHM bất ngờ

Ngay trước thềm trận đấu giữa Quevilly Rouen vs Pau FC ở vòng 5 Ligue 2, HLV Didier Tholot đã nhận tin dữ khi đội trưởng Antoine Batisse đứt dây chằng chéo và buộc phải nghỉ thi đấu ít nhất 6 tháng. Với tình hình của Pau FC hiện tại, chấn thương của Batisse chẳng khác nào "gáo nước lạnh" cho tham vọng trở lại của Quang Hải và các đồng đội.

Pau FC nhận tin dữ từ 'trụ cột không thể thay thế', phản ứng của Quang Hải khiến NHM ngỡ ngàng
Antoine Batisse phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Batisse là trụ cột không thể thay thế của Pau FC dưới thời HLV Didier Tholot. Ở mùa giải năm nay dù chưa thể hiện phong độ tốt nhất nhưng trung vệ 27 tuổi vẫn giữ vai trò quan trọng ở hàng phòng ngự và là thủ lĩnh tinh thần của Pau FC. Antoine Batisse cũng được biết đến là ngôi sao tích cực giúp đỡ Quang Hải nhất khi tân binh người Việt Nam vừa cập bến đội bóng miền nam nước Pháp.

Ngay lập tức, Quang Hải đã gửi lời động viên tới Antoine Batisse bằng tiếng Pháp: "Đội trưởng, hãy chăm sóc tốt cho bản thân và trở lại mạnh mẽ hơn nhé. Chiến binh".

Pau FC nhận tin dữ từ 'trụ cột không thể thay thế', phản ứng của Quang Hải khiến NHM ngỡ ngàng
Quang Hải động viên Antoine Batisse trên trang cá nhân.

Dù mới chỉ học tiếng Pháp được hơn 1 tháng nhưng Quang Hải đã có thể giao tiếp được với các đồng đội trên sân mà không cần đến phiên dịch viên. Lời động viên thủ quân Antoine Batisse được viết bằng tiếng Pháp thay vì tiếng Anh cũng giúp Quang Hải ghi điểm mạnh mẽ với các đồng đội cũng như NHM Pau FC.

Trên sân cỏ, Quang Hải cũng đang có sự hòa nhập tốt với các đồng đội. Tuy nhiên, sự yếu kém của các tiền đạo khiến những đóng góp của Quang Hải chưa được cụ thể hóa thành kiến tạo hay bàn thắng cho Pau FC. Sau 4 vòng đấu, đội bóng của Quang Hải mới chỉ ghi được 1 bàn thắng do công của Steve Beusnard, trong khi đã thủng lưới tới 8 bàn.

Pau FC nhận tin dữ từ 'trụ cột không thể thay thế', phản ứng của Quang Hải khiến NHM ngỡ ngàng
Pau FC đứng trước khởi đầu khó khăn nhất kể từ khi thăng hạng lên Ligue 2.

Nếu tiếp tục trắng tay trước Quevilly Rouen ở vòng 5, Pau FC sẽ có khởi đầu tệ nhất kể từ khi thăng hạng lên Ligue 2. Ở mùa giải 2020/2021, Pau FC cũng có 2 điểm sau 5 vòng đấu đầu tiên nhưng thủng lưới ít hơn. HLV Didier Tholot đã yêu cầu các cầu thủ cần phải tận dụng tốt hơn những cơ hội của mình để tránh việc ảnh hưởng tâm lý, dẫn đến những thất bại với tỷ số đậm như trước Guingamp hay Sochaux.

HLV Didier Tholot tin tưởng các cầu thủ của Pau FC sẽ giữ được tinh thần tốt để hướng đến chặng đường tiếp theo tại Ligue 2. Chuyến làm khách trước Quevilly Rouen sẽ là một thử thách lớn cho Quang Hải và các đồng đội khi thành tích đối đầu đang đứng về phía đội chủ nhà. Nhiều khả năng Quang Hải sẽ được HLV Tholot điền tên vào đội hình chính trở lại sau khi ngồi dự bị ở trận thua Sochaux.

QUEVILLY VS PAU FC: TÂM ĐIỂM ‘DERBY VIỆT TRÊN ĐẤT PHÁP’

 

Pau FC 'trả giá đắt' vì sai lầm của HLV Didier Tholot, Quang Hải đối mặt với 'cơn ác mộng' ở Ligue 2

(Techz.vn) Dù mang về tới 14 tân binh nhưng Pau FC của HLV Didier Tholot lại mắc phải sai lầm lớn khi từ chối cơ hội mua đứt 'vua phá lưới' Ligue 2. Chính quyết định này đã vô tình khiến Quang Hải đối mặt với những khó khăn lớn khi ra sân ở Ligue 2.