Đời sống

Thông tin về 4 con đường đi bộ giữa biển đẹp nhất Việt Nam, hấp dẫn du khách đến khám phá

Thông tin về 4 con đường đi bộ giữa biển đẹp nhất Việt Nam, hấp dẫn du khách đến khám phá

Bên cạnh việc tham quan và tắm biển, nhiều du khách còn mong muốn có được trải nghiệm đi bộ giữa biển. Dưới đây là 4 con đường đi bộ xuyên biển độc đáo và đẹp nhất nhì nước ta hiện nay:

1. Đảo Điệp Sơn (Khánh Hòa)

Con đường bộ dẫn ra đảo Điệp Sơn là con đường nổi tiếng nhất trong số các cung đường rẽ biển ở Việt Nam. Với độ dài gần 700 mét và có mức thủy triều ở mức nông, du khách hoàn toàn có thể đi bộ ra đảo Điệp Sơn thoải mái.

Thong-tin-ve-4-con-duong-di-bo-giua-bien-dep-nhat-viet-nam-hap-dan-du-khach-den-kham-pha

Để có được trải nghiệm đi bộ giữa đảo, bạn cần có mặt vào khoảng 6 giờ sáng mỗi ngày. Tại đây, dải cát màu trắng rộng chừng nửa mét sẽ lộ ra ngay giữa biển khơi xanh biếc. 

Thong-tin-ve-4-con-duong-di-bo-giua-bien-dep-nhat-viet-nam-hap-dan-du-khach-den-kham-pha

Theo kinh nghiệm từ các du khách trước, bạn nên đi tàu từ bến Vạn Giã rồi dừng ở đảo giữa để đi bộ ra đảo Điệp Sơn lớn. Quanh đó có nhiều hòn đảo đẹp, nổi bật là hòn Một với cánh đồng cỏ lau ngút ngàn. Thời gian hợp lý để trải nghiệm đảo là một ngày. Bạn nên chuẩn bị lều, thức ăn, đồ uống vì dịch vụ trên đảo chưa phát triển.

2. Hòn Bà (Vũng Tàu)

Đường dẫn ra đảo tùy thuộc vào con nước trong ngày, khi thủy triều rút, một con đường nhỏ sẽ hiện ra để du khách có thể đi bộ ra đến đảo Hòn Bà. Tuy nhiên, bạn cần canh đúng giờ đúng giấc để có thể chiêm ngưỡng con đường.

Thong-tin-ve-4-con-duong-di-bo-giua-bien-dep-nhat-viet-nam-hap-dan-du-khach-den-kham-pha-3

Khi có mặt tại Hòn Bà, bạn có thể hỏi thông tin của người dân về thời điểm có thể đi bộ. Nếu đứng đợi mãi vẫn không thấy đường đâu, bạn vẫn có thể đi thuyền hoặc ghe ra thăm Hòn Bà. 

3. Đảo Yến (Khánh Hòa)

Đảo là nơi sinh sống, làm tổ của hàng ngàn cá thể chim yến với trữ lượng yến thiên nhiên được khai thác lớn nhất Việt Nam. Đảo Yến còn sở hữu con đường giữa biển đẹp nhất nhì Việt Nam với bãi tắm đôi một bên nóng, một bên lạnh vô cùng thú vị.

Thong-tin-ve-4-con-duong-di-bo-giua-bien-dep-nhat-viet-nam-hap-dan-du-khach-den-kham-pha-6
Thong-tin-ve-4-con-duong-di-bo-giua-bien-dep-nhat-viet-nam-hap-dan-du-khach-den-kham-pha-7
Thong-tin-ve-4-con-duong-di-bo-giua-bien-dep-nhat-viet-nam-hap-dan-du-khach-den-kham-pha-8

Để ngắm bãi tắm đôi đẹp nhất thì bạn nên đến lúc gần trưa, lúc này biển vẫn xanh và nắng không bị quá gắt. Nếu chịu khó leo lên núi Hạ Du, bạn sẽ có thể ngắm nhìn toàn cảnh đảo Yến trong xanh rất ấn tượng.

4. Nhất Tự Sơn (Phú Yên)

Thong-tin-ve-4-con-duong-di-bo-giua-bien-dep-nhat-viet-nam-hap-dan-du-khach-den-kham-pha

Con đường giữa biển của Nhất Tự Sơn thường hiện ra khi thủy triều xuống, thường vào tầm 4 - 5 giờ chiều mỗi ngày. Thông thường, từ mùng 1 đến 15 Âm lịch thì thủy triều sẽ rút vào buổi chiều, còn từ mùng 15 đến cuối tháng Âm lịch thì thủy triều sẽ rút vào buổi sáng. Chỉ cần căn thời gian theo quy luật ấy khi ghé thăm đảo, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng trọn vẹn con đường rẽ biển này.

 

Những người sống thọ nhất thế giới tiết lộ thường thực hiện đủ 5 điều này vào ban đêm?

Nếu muốn sống thọ, dưới đây là một số thói quen vào ban đêm của những người sống trong vùng Xanh mà bạn có thể tham khảo.