Giải trí

Thông tin mới nhất vụ phi công P.H.D dương tính với ketamin

Thông tin mới nhất vụ phi công P.H.D dương tính với ketamin

Những ngày vừa qua, mạng xã hội lan truyền 1 văn bản của đoàn bay 919, trạm y tế được ban hành ngày 27/4, báo cáo về việc kiểm tra chất gây nghiện của phi công P.H.D 1. Theo báo cáo, nam phi công này từ chối kiểm tra chất gây nghiện, tuy nhiên, kết quả test nhanh cho thấy anh dương tính với Ketamin. P.H.D có đưa đến 2 thuốc giảm đau đang uống (không có đơn của bác sỹ). Tuy nhiên, hoạt chất trong thuốc giảm đau không có thành phần giống ketamin, trong quá trình chuyển hoá trong cơ thể cũng không tạo thành ketamin.

344562731-1038079720491185-5728572927162614684-n-1-1683018624-1683165653-1683272412.jpg
 

Trước thông tin này, Cục hàng không Việt Nam đã yêu cầu hãng báo cáo chi tiết để xác minh làm rõ tính xác thực của thông tin này.

Ngày 5/5, một lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết hãng hàng không đã báo cáo sơ bộ ban đầu về trường hợp phi công được xác định dương tính với ketamine. Theo báo cáo của hãng hàng không, sau biên bản báo cáo ban đầu của trung tâm y tế đoàn bay về việc phi công được xác định dương tính với ketamine, hãng hàng không đã cho tạm dừng bay với phi công này để tiếp tục các bước xác minh tiếp theo.

Lãnh đạo Cục hàng không Việt Nam cũng yêu cầu cần có những bước xác minh chuyên sâu hơn bởi có nhiều trường hợp kết quả ban đầu dương tính nhưng sau đó lại âm tính, hoặc có thể có người đang sử dụng các loại thuốc chữa bệnh với các sản phẩm phụ liên quan đến chất được xét nghiệm.

Trả lời về câu hỏi nếu phi công xác định dương tính với chất gây nghiện thì xử lý ra sao, đại diện Cục hàng không Việt Nam cho biết, việc phi công có bị ra khỏi ngành hay không phụ thuộc vào kết quả phân tích người này có phụ thuộc vào chất gây nghiện hay không.

"Có thể kết quả dương tính là do sản phẩm phụ của thuốc điều trị bệnh đang sử dụng, cũng có thể là phụ thuộc chất gây nghiện. Việc này tùy thuộc kết luận của cơ quan chuyên môn sâu về y tế", vị lãnh đạo này cho biết.

Cũng theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, hãng hàng không đang hoàn thiện báo cáo chính thức gửi Cục về trường hợp này.

 

Cục hàng không Việt Nam nói gì về thông tin phi công P.H.D dương tính với ketamin?

Trước tin đồn một phi công của 1 hàng hàng không dương tính với chất có thể gây nghiện. Cục Hàng không Việt Nam đã lên tiếng.