Nhịp sống số

Thích nghi trong Thời đại số cùng máy chủ Fujitsu PRIMERGY RX4770 M6

Thích nghi trong Thời đại số cùng máy chủ Fujitsu PRIMERGY RX4770 M6

Nhằm đạt được hiệu quả vận hành tối ưu và đáp ứng sự tăng trưởng không ngừng của ứng dụng, sự dịch chuyển hạ tầng công nghệ thông tin của tổ chức và doanh nghiệp từ phòng máy chủ lên đám mây hay trung tâm dữ liệu đã và đang là xu thế vượt trội. Hạt nhân của một trung tâm dữ liệu chính là dữ liệu. Và để mỗi hạ tầng thực thi được nhiệm vụ của mình, việc lưu trữ xử lý dữ liệu đóng vai trò cốt yếu trong thành công của hạ tầng đó. Fujitsu PRIMERGY RX4770 M6 tích hợp sức mạnh của thế hệ chíp mới nhất của Intel (Intel® Xeon® Platinum processor – thuộc thế hệ thứ 3 của dòng vi xử lý Intel® Xeon® Scalable processors) là dòng máy chủ được hãng công nghệ đến từ Nhật Bản kỳ vọng có khả năng gánh vác vai trò hạt nhân trong một hạ tầng công nghệ thông tin của khách hàng với khả năng xử lý dữ liệu hàng đầu của mình.

Hình dung ban đầu về máy chủ RX4770 M6

Xuất hiện trên thị trường vào nửa cuối một năm 2020 đầy biến động, dòng máy chủ mới nhất của Fujitsu – RX4770 M6 là một bản nâng cấp đáng giá từ sản phẩm tiền nhiệm. Mẫu máy chủ mới này với thiết kế 3U mang trong mình sức mạnh xử lý của 4 bộ vi xử lý Intel với khả năng mở rộng vượt trội. 

Đây là dòng máy hướng tới việc hỗ trợ tối đa cho luồng công việc của khách hàng dựa trên hiệu năng mạnh mẽ để giải quyết vô số bài toán liên quan đến cơ sở dữ liệu trực tiếp trên bộ nhớ, dịch vụ đám mây, hay các bài toán phân tích cỡ lớn. Trong thân máy được tích hợp tới 4 CPU thế hệ 3 của Intel là Intel® Xeon® Scalable với các lựa chọn như Intel® Xeon® Gold 53xxH, Intel® Xeon® Gold 63xxH, Intel® Xeon® Platinum 83xxH, tối đa lên tới 28 lõi trên mỗi CPU, tổng đạt 112 lõi trên một máy chủ, được hỗ trợ bởi bộ nhớ cực lớn với 48 khe cắm RAM, khi cắm tối đa chúng ta sẽ có 15TB bộ nhớ (tốc độ khe cắm được đẩy lên mức 3.200 MT/s, cao hơn hẳn so với trước đây). Không chỉ vậy, máy còn cho phép sử dụng kết hợp giữa thanh nhớ RAM với các thanh nhớ theo công nghệ bộ nhớ liên tục Intel® Optane™ persistent memory dòng sê-ri 200 để mở rộng hơn nữa băng thông và dung lượng cho bộ nhớ đệm mà lại có chi phí cực kỳ hợp lý.

Bên cạnh khối xử lý trung tâm bao gồm CPU và RAM với hiệu năng cao và khả năng mở rộng đáp ứng được mọi nhu cầu, thì ở khía cạnh lữu trữ và kết nối, RX4770 M6 thế hệ mới nhất này cũng tỏ ra cực kỳ lợi hại. Để phục vụ công cuộc chuyển đổi số của doanh nghiệp hay tổ chức ở hiện tại cũng như trong tương lai xa, Fujitsu đã đưa ra thiết kế lưu trữ nội vùng lớn nhất có thể với bảng mạch cho phép cắm được tối đa tới 24 ổ cứng 2.5” các loại từ SAS/SATA tới NVMe để cung cấp dung lượng lưu trữ không thua gì một tủ đĩa nhỏ. Để thực thi các ứng dụng siêu liên kết hay các tải trọng công việc đòi hỏi xử lý đồ họa hạng nặng, người dùng có lựa chọn tích hợp thêm 2 card GPU. Mặt kết nối vào ra được bảo đảm với 11 khe mở rộng PCIe Gen3 tăng tối đa băng thông, liên kết giữa ứng dụng và máy chủ không còn nỗi lo tắc nghẽn.

Khi các ứng dụng trong thời đại mới ngày càng “ngốn” nhiều tài nguyên và có những yêu cầu ngày càng khắt khe đối với hệ thống về dung lượng, hiệu năng, tốc độ phản hồi, khả năng đa nhiệm, tính toàn vẹn dữ liệu, ... thì máy chủ PRIMERGY RX4770 M6 của Fujitsu chính là câu trả lời thích đáng. 

Sức mạnh khủng trong kích thước chỉ 3U của RX4770 M6

Với những đặc tính kể trên, dòng máy chủ RX4770 M6 có sức mạnh hiệu năng và khả năng mở rộng cao, nên có thể ứng dụng rộng rãi mọi yêu cầu cho những vai trò khác nhau trong kiến trúc một hạ tầng công nghệ thông tin, giúp đáp ứng mọi yêu cầu của doanh nghiệp từ việc vận hành những cơ sở dữ liệu cực lớn, xây dựng hệ thống ảo hóa với mật độ cao, đến việc sử dụng để cài đặt những ứng dụng tối quan trọng của doanh nghiệp, hay triển khai hệ thống tính toán hiệu năng cao, giải quyết bài toán liên quan đến trí tuệ nhân tạo, phân tích sâu, hỗ trợ doanh nghiệp đưa ra những quyết định kinh doanh đúng đắn và kịp thời trong môi trường mới đầy biến động.

Thông tin kỹ thuật chi tiết dòng máy chủ RX4770 M6

Máy chủ PRIMERGY RX4770 M6 có nhiều thông số thể hiện được sức mạnh hiệu năng của mình, có thể kể đến:

  • Là một trong số ít những máy chủ quad-socket (trang bị tới 4 CPU) nhưng kích thước chỉ 3U, hoạt động tốt chỉ cần 2 bộ cấp nguồn giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ.
  • Sử dụng chip Intel® Xeon® Scalable Gold và Platinum thế hệ thứ 3, mỗi CPU tối đa 28 core, tổng số nhân cho xử lý đa luồng của một máy chủ lên tới 112 lõi.
  • Máy sử dụng thanh nhớ DDR4 tốc độ bus cực nhanh (3.200 MT/s), với 2 tầng Mainboard TOP và BOTTOM cho phép cắm tối đa 48 thanh RAM, tổng dung lượng có thể đạt đến 15TB, cho phép chạy CSDL trong bộ nhớ một cách an toàn và hiệu quả. Kết hợp với công nghệ bộ nhớ liên tục Intel® Optane™ của Intel giúp giảm thiểu chi phí mà vẫn tích hợp được bộ nhớ lớn cho dữ liệu đệm toàn vẹn cao.
  • Hỗ trợ tới 24 khe cắm ổ cứng 2.5” cấu hình dự phòng với card điều khiển RAID bộ nhớ đệm lớn, hiệu suất đọc ghi bảo đảm, cho phép RX4770 M6 tạo được vùng lưu trữ cực lớn, tốc độ đọc ghi tương đương tủ đĩa.
  • Cung cấp số lượng lớn khe mở rộng (11 khe PCI-e Gen3), cho phép kết nối linh hoạt, băng thông lưu trữ lớn, bảo đảm không tắc nghẽn khi đọc ghi và truy cập.
  • Kiến trúc làm mát độc đáo theo thiết kế Cool-Safe® đặc trưng của Fujitsu chỉ với 4 quạt tản nhiệt tối giản.

Kết nối không gián đoạn cùng máy chủ RX4770 M6

Kết luận

Trong bối cảnh chuyển đổi số đã là một điều tất yếu, những nhà thiết kế và triển khai hệ thống phải cân bằng giữa các yếu tố hạ tầng và ứng dụng, và đặc biệt phải có những thiết bị đủ sức mạnh để xử lý dữ liệu cực lớn. Trong những dòng máy chủ PRIMERGY của Fujitsu, RX4770 M6 nổi lên như một ứng viên sáng giá với những đặc tính vượt trội so với các dòng máy chủ dual-socket và quad-socket hiện nay, bao gồm: khả năng xử lý ưu việt trên nền tảng bộ vi xử lý mới nhất, kiến trúc kết nối đa luồng nâng cao, bộ nhớ linh hoạt, đồng thời lại mang đầy đủ các đặc tính của máy chủ đời cao như tính khả dụng, độ bền và khả năng mở rộng. Đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của ứng dụng, khả năng lưu trữ lớn, năng lực xử lý dữ liệu mạnh mẽ là những lợi thế nhãn tiền để mọi tổ chức hay doanh nghiệp tự tin lựa chọn máy chủ PRIMERGY RX4770 M6 làm hạt nhân khi xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin thời đại mới.

 

WeChat bị nghi vấn thu thập dữ liệu cá nhân

(Techz.vn) Ứng dụng WeChat của Trung Quốc đang vướng vào một loạt nghi vấn liên quan đến thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng.