Tiêu dùng

Thế Giới Di Động vẫn lời 845 tỷ đồng giữa tâm dịch Covid-19 vì sử dụng chiêu thức đặc biệt

Thế Giới Di Động vẫn lời 845 tỷ đồng giữa tâm dịch Covid-19 vì sử dụng chiêu thức đặc biệt

Dựa trên kết quả kinh doanh hai tháng đầu năm 2020, hế Giới Di Động (HOSE: MWG) đạt doanh thu thuần hợp nhất 20.541 tỷ đồng, mức tăng trưởng 18% với lợi nhuận sau thuế đạt 845 tỷ đồng (tăng trưởng 16%) so với cùng kỳ năm 2019.

Chia sẻ về mức tăng trưởng bất ngờ trong giai đoạn khó khăn, công ty cho hay đó là nhờ vào tổng doanh số của hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh duy trì ở mức tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái và đặc biệt là đóng góp tích cực từ chuỗi Bách hóa Xanh.

Theo đó, chuỗi Bách hoá Xanh có doanh thu tăng trưởng mạnh, từ mức 5% thời điểm tháng 2/2019 lên tới 16% vào tháng 2/2020, tăng 155% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi mảng công nghệ và điện máy không được ưu tiên mua sắm trong thời gian này nhưng nhờ vào mảng kinh doanh trái ngày đến từ Bách hóa Xanh đã có đóng góp không hề nhỏ vào doanh thu tổng của công ty.

Chuỗi Bách hoá Xanh được ví von như trong thời gian thai nghén mở rộng, như một “đứa em” trong gia đình, cần được hai chuỗi “đàn anh” là Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh nuôi nấng thành tài. Việc hình thành chuỗi bán lẻ đa ngành rõ ràng là đã mang về lợi ích cho 

Thế Giới Di Động trong giai đoạn hiện tại. Khi ít ai có nhu cầu về hàng điện tử mà thay vào đó là các mặt hàng thiết yếu. Vì thế mà Bách hoá Xanh bắt đầu đóng góp doanh thu cho tập đoàn. Nếu hạn chế bỏ tiền cho Thế Giới Di Động hay Điện máy Xanh, khách hàng sẽ chuyển tiền sang Bách hoá Xanh. Như vậy chiêu thức “không đặt hết trứng vào một giỏ” đã giúp MWG có kết quả kinh doanh mỹ mãn ngay trong tâm bão Covid-19

 

 

VinHomes của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ rót 6.000 tỷ đồng vào lĩnh vực mới

(Techz.vn) VinHome đang tăng vốn điều lệ của CTCP Đầu tư Khu công nghiệp VinHomes (VinHomes IZ) lên mức kỷ lục.