Thể thao

Thầy Park phản pháo sau khi nhận án phạt nặng từ AFC

Thầy Park phản pháo sau khi nhận án phạt nặng từ AFC

Hôm 11/2, LĐBĐ châu Á (AFC) chính thức đưa ra án phạt dành cho HLV Park Hang Seo vì những hành động của ông trong trận chung kết SEA Games 30. Chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ không được chỉ đạo trong 4 trận giao hữu của Việt Nam, nộp phạt 5.000 USD. Phía AFC cũng cảnh cáo sẽ phạt nặng hơ nếu ông còn tái diễn.

hlv-park-2 (1)

Sau khi nhận được thông tin, HLV Park Hang Seo đã gửi thư xin lỗi đến người hâm mộ và giải thích về hành động của mình. Báo Thanh Niên đăng tải bức thư do thuyền trưởng ĐT Việt Nam gửi đến như sau:

“Xin chào tất cả. Tôi là Park Hang-seo.

Trong suốt trận chung kết SEA Games 30 gặp Indonesia ngày 10.12.2019, tôi đã nhận 1 thẻ đỏ vì lỗi phản ứng quyết định của trọng tài đối với cầu thủ Việt Nam của chúng ta.

Tính căng thẳng của trận đấu tăng lên và có nguy cơ cao gây chấn thương cho các cầu thủ của chúng ta. Tôi cần phản ứng mạnh mẽ với trọng tài để kiểm soát tình hình đang diễn ra quá nóng. Bất kể ý định của tôi là gì, đã có rất nhiều khán giả theo dõi trận đấu từ nhiều quốc gia tại châu Á. Hành động của tôi đối với trọng tài là không phù hợp.

Tôi sẽ hoàn toàn chấp nhận và tuân theo quyết định kỷ luật từ AFC. Trong nhận thức muộn màng về quyết định, tôi muốn nhắc lại rằng tôi đã không sử dụng bất kỳ ngôn ngữ lăng mạ nào đối với trọng tài.

Trình độ tiếng Anh của tôi không đủ ở mức có thể truyền đạt một nhận xét xúc phạm. Sau trận đấu, tôi cũng đã đến gặp tất cả trọng tài điều khiển trận đấu để xin lỗi phản ứng của tôi.

Một lần nữa, tôi xin lỗi vì đã gây rất bất kỳ lo lắng cho bất kỳ khán giả nào và tôi đảm bảo đội tuyển Việt Nam sẽ được chuẩn bị tốt nhất trong giai đoạn tôi bị kỷ luật. Cảm ơn các bạn đã luôn ủng hộ vô tận cho đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam”.

hlv-park-1 (1)

Như vậy, HLV Park Hang Seo sẽ không được chỉ đạo trong trận giao hữu sắp tới giữa ĐT Việt Nam và ĐT Iraq vào 26/3. Án phạt này ít nhiều cũng ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022 của thầy trò ông Park.

Cũng phải nói thêm, đây không phải lần đầu tiên HLV Park Hang Seo phải nhận thẻ vì lỗi phản ứng với trọng tài. Trước đó, tại lượt đi Vòng loại World Cup 2022, ông phải nhận thẻ vàng vì lỗi tương tự. Bản thân người hâm mộ lẫn VFF đều mong án phạt của AFC sẽ là lời nhắc nhở vị chiến lược gia này phải tiết chế hơn trong những trận đấu sắp tới.

 

HLV Park Hang Seo gửi tặng quà cưới cực ấm áp cho vợ chồng Phan Văn Đức

(Techz.vn) – không kịp về dự đám cưới của Phan Văn Đức, HLV Park Hang Seo đã gửi tặng món quà nhỏ để chúc mừng cậu học trò.