Thể thao

Thái Lan bị loại khỏi VL World Cup, Việt Nam được hưởng lợi cực lớn?

Thái Lan bị loại khỏi VL World Cup, Việt Nam được hưởng lợi cực lớn?

Những ngày qua, bóng đá khu vực xôn xao trước thông tin LĐBĐ Thái Lan (FAT) có nguy cơ nhận án phạt nặng của FIFA. Cụ thể, LĐBĐ thế giới sẽ đình chỉ tư cách thành viên của Thái Lan vì những sai phạm trong công tác tiến hành bầu cử tân chủ tịch.

thai-lan-1

Được biết, FAT đã để cơ quan thể thao Thái Lan (SAT) tác động vào quá trình bầu cử. Trong khi đó, FIFA yêu cầu nước này tổ chức bầu cử độc lập. Nếu không làm đúng, họ sẽ bị cấm thi đấu quốc tế.

Trong trường hợp Thái Lan nhận án phạt, ĐTQG của họ sẽ không được phép tiếp tục tham dự Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Nếu chuyện đó xảy ra, nhiều khả năng FIFA cũng sẽ hủy các kết quả trận đấu có sự góp mặt của đội bóng xứ chùa vàng tham dự.

thai-lan-2

Vô tình chung, điều đó sẽ giúp ĐT Việt Nam được hưởng lợi. Bởi lẽ, tại bảng G Vòng loại World Cup 2022, Việt Nam từng đối đầu Thái Lan 2 lần nhưng chỉ có 2 trận hòa mà thôi. Nếu hủy kết quả, đoàn quân của HLV Park Hang Seo vẫn sẽ dẫn đầu bảng với 9 điểm, theo sau là UAE 6 điểm, Malaysia 3 điểm và cuối cùng là Indonesia 0 điểm.

Như vậy, đoàn quân áo đỏ sẽ “nhẹ gánh” hơn rất nhiều trong thời gian tới. Chúng ta chỉ cần có thêm 4-6 điểm/3 trận là đã có cơ hội đi tiếp vào vòng loại cuối cùng. Trước các đối thủ là Malaysia, Indonesia và UAE, điều đó không phải quá khó với ĐT Việt Nam.

thai-lan-4

Tuy nhiên, chắc chắn LĐBĐ Thái Lan sẽ làm mọi cách để không phải nhận án phạt từ FIFA. Bởi chỉ cần điều đó xảy ra, mọi chuyện dường như chấm dứt. Vì thế mà giả thuyết Thái Lan bị loại khỏi Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á nhiều khả năng khó có thể thành sự thật.  

 

Quà cưới đặc biệt HLV Park Hang Seo tặng vợ chồng Duy Mạnh - Quỳnh Anh

(Techz.vn) – Món quà cưới đủ cả về tinh thần lẫn vật chất của HLV Park Hang Seo khiến nhiều người phải trầm trồ.