Tham quan nhà máy Rimac (P2): Dễ hiểu vì sao siêu xe giới hạn lại đắt đỏ đến thế

(Techz.vn) Video thứ 2 và thứ 3 trong series đi thăm nhà máy Rimac do chính CEO thương hiệu Mate Rimac làm hướng dẫn viên đã được đăng tải.

Trong phần 2, CEO của thương hiệu siêu xe điện ghé thăm khu vực xử ý các linh kiện làm bằng sợi carbon. Hãng xe Croatia dùng máy cắt sợi carbon thành các mảnh nhỏ rồi công nhân sử dụng khuôn có sẵn để tạo hình chúng thành các linh kiện sử dụng trên xe. Sau khi được xử lý nhiệt, chúng sẽ được chuyển sang xưởng sơn để tráng lớp phủ tạo màu hoặc bảo vệ.

Chuyển sang xưởng ắc quy, đây là nơi linh kiện khiến Rimac tự hào nhất được sản xuất. Họ hiện là nhà cung cấp ắc quy điện có chất lượng hàng đầu thế giới với công nghệ được Pininfarina, Aston Martin hay Koenigsegg mua bản quyền ứng dụng hoặc mua trực tiếp từ đây.

Hãng cũng tự sản xuất mô tơ điện cho siêu xe của mình và đang mở rộng quy mô nhà máy để xây dựng các khuôn viên thử nghiệm ắc quy và mô tơ mới. Cuối video thứ 2 là chiếc Concept One cuối cùng đang được lắp ráp cũng như dây chuyền đang được hoàn tất để chuyển sang chế tạo C_Two.

Chuyển sang video thứ 3, ta sẽ được tìm hiểu công đoạn nghiên cứu và phát triển một siêu xe vô cùng kỳ công và tỉ mẩn. Nhiều người lầm tưởng rằng Rimac chỉ cần ném mô tơ điện và ắc quy lên một bộ khung gầm hoàn chỉnh rồi khoác lớp áo màu mè ra bên ngoài là xong nhưng thực ra quy trình thực sự phức tạp gấp trăm lần như thế.

Lấy ví dụ như C_Two, hàng chục tới hàng trăm nhân viên Rimac phải làm việc song song để tạo ra được một bộ khung hoàn chỉnh về mọi mặt cho dòng xe điện nhanh nhất thế giới này. Đội ngũ thiết kế khởi đầu quy trình bằng bản phác thảo tổng thể xe – công đoạn đòi hỏi khá nhiều chất xám và định hình bộ khung sau này của C_Two. Tuy nhiên, đây chỉ là… 1% trong công đoạn thiết kế nói riêng.

Sau khi phác họa xe trên giấy, đội ngũ thiết kế chuyển hóa ý tưởng này thành dạng 3D trên máy tính với độ chi tiết như thật từ màn hình, cụm đồng hồ số hay hốc gió điều hòa.

Khi một bộ khung thử nghiệm được chế tạo và thử nghiệm khí động học, thiết kế 3D trên được thay đổi liên tục tùy theo kết quả để mang đến chỉ số vận hành tối ưu. Công đoạn này cứ thế được lặp đi lặp lại hàng chục tới hàng trăm lần để đảm bảo mỹ mãn nhất.

Theo: Autopro.com.vn 

 

Chủ siêu xe chi hàng trăm triệu đồng đổ xăng trong Car Passion 2019

(Techz.vn) Xăng RON 95-IV đã được các chủ siêu xe sử dụng trong suốt hành trình và lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình của mỗi chiếc ước tính khoảng 30 lít/100 km.

Bài liên quan

Mới nhất