Thể thao

Thái Lan nhận 'trái đắng' từ AFC, ĐT Việt Nam chiếm 'ngai vàng' với thành tích chưa từng có

Thái Lan nhận 'trái đắng' từ AFC, ĐT Việt Nam chiếm 'ngai vàng' với thành tích chưa từng có

VCK Asian Cup 2023 đã xác định được 24 đội bóng chính thức góp mặt sau khi kết thúc vòng loại thứ 3. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên kể từ năm 2007 có tới 4 đại diện của khu vực Đông Nam Á giành quyền tham dự giải đấu lớn nhất châu lục, bao gồm: ĐT Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Malaysia.

Tuy nhiên, khác với 3 đội bóng còn lại, đoàn quân của HLV Park Hang-seo tiến vào vòng chung kết mà không cần thi đấu vòng loại. Lý do là bởi ĐT Việt Nam đã lọt vào vòng loại 3 World Cup 2022 nên theo quy định của AFC sẽ không cần phải thi đấu vòng loại.

Danh sách 24 đội tuyển tham dự VCK Asian Cup 2022.

Chính nhờ thành tích đáng tự hào này, những chiến binh sao vàng đã nhận được lời khen từ AFC. Trong phần giới thiệu các đội bóng tham dự VCK Asian Cup 2023, AFC khẳng định ĐT Việt Nam chính là là lá cờ đầu của khu vực Đông Nam Á ở Asian Cup 2023.

Trang chủ của AFC có viết: "ĐT Việt Nam là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á góp mặt ở vòng chung kết Asian Cup 2023 với tư cách là đội lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trước đó. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ hướng đến mục tiêu tiếp tục giữ vững ngôi vị số một Đông Nam Á và trở thành thế lực hàng đầu của bóng đá châu lục".

ĐT Việt Nam được AFC đánh giá là đội bóng số một khu vực Đông Nam Á sau khi được vào thẳng VCK Asian Cup 2023 mà không cần thi đấu vòng loại.

Nếu tính cả VCK Asian Cup 2022 thì đây sẽ lần thứ 5 mà ĐT Việt Nam góp mặt ở sân chơi lớn nhất châu lục. Trong khi đó, Thái Lan vẫn là đội tham dự nhiều nhất ở khu vực Đông Nam Á với tổng cộng 8 lần dự giải. Indonesia cũng 5 lần giành quyền tham dự VCK Asian Cup, trong khi đó Malaysia có 4 lần.

Nói về sức mạnh của đội tuyển Thái Lan ở giải đấu sắp tới, AFC không đánh giá quá cao Voi chiến: "Ở vòng loại Asian Cup 2023, đội tuyển Thái Lan chỉ xếp thứ hai sau khi thua Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng. HLV Alexandre Polking đang cố gắng xây dựng đội tuyển Thái Lan theo hướng chậm và chắc".

Thái Lan chật vật giành quyền tham dự VCK Asian Cup 2023 sau khi xếp thứ 2 vòng loại.

Nếu tính riêng thành tích của các đội kể từ giải đấu năm 2004 (thời điểm chính thức chuyển từ 12 đội sang 16 đội và giờ đây là 24 đội) thì ĐT Việt Nam đang có thành tích dẫn đầu ở khu vực Đông Nam Á. Cụ thể, chúng ta đã có 2 lần lọt vào Tứ kết vào các năm 2007 và ở Asian Cup gần nhất vào năm 2019.

Trong khi đó Thái Lan chỉ có một lần duy nhất lọt vào vòng 1/8 tại Asian Cup 2019, còn Malaysia chỉ có 1 lần tham dự VCK Asian Cup vào năm 2007 và bị loại từ vòng bảng. Indonesia là đội có thành tích kém nhất, họ có 2 lần dự giải châu lục trong 18 năm qua (2004, 2007) nhưng cũng đều không qua được vòng bảng.

CƠ HỘI NÀO CHO TUYỂN VIỆT NAM Ở ASIAN CUP 2023: TIẾP TỤC LÀ NIỀM TỰ HÀO CỦA ĐÔNG NAM Á

 

Thái Lan được trao đặc quyền, HLV Park có nguy cơ mất danh hiệu cuối trước khi chia tay ĐT Việt Nam?

(Techz.vn) Hợp đồng của HLV Park Hang Seo sẽ hết hạn vào 31/1/2023. Nếu không gia hạn với VFF, AFF Cup 2022 sẽ là giải đấu cuối cùng nhà cầm quân 64 tuổi dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên với đặc quyền mà Thái Lan mới được nhận, cơ hội giành chức vô địch của ĐT Việt Nam sẽ là rất khó khăn.