Thể thao

Thái Lan bị cả Đông Nam Á vượt mặt trước thềm World Cup 2022

Thái Lan bị cả Đông Nam Á vượt mặt trước thềm World Cup 2022

Ngày 26/10 vừa qua, Đài Truyền hình Việt Nam thông báo đã chính thức sở hữu bản quyền truyền thông và là đơn vị phát sóng độc quyền 64 trận đấu cảu FIFA World Cup 2022 trên lãnh thổ Việt Nam. Mức giá được các bên giữ kín, nhưng VTV nhiều khả năng bỏ ra không dưới 14 triệu USD, nhờ sự hỗ trợ của các nhà tài trợ, các doanh nghiệp trong nước.

Trong khi Việt Nam đã sở hữu bản quyền World Cup 2022 với mức giá rất vừa phải thì Thái Lan vẫn chưa có bất kỳ động thái nào. Thậm chí xứ Chùa vàng còn chưa có dấu hiệu gì về việc đạt thỏa thuận với Infront Sports & Media, đơn vị cung cấp bản quyền của World Cup 2022 trong khi giải đấu tại Qatar chỉ còn gần 20 ngày nữa là khởi tranh.

Đài truyền hình Việt Nam đã sở hữu bản quyền truyền hình World Cup 2022.

Chứng kiến điều này, báo chí Thái Lan đồng loạt tỏ ra sốt ruột và thậm chí so sánh với Việt Nam: "Hãy nhìn sang các nước láng giềng ở khu vực Đông Nam Á. Việt Nam, Malaysia hay Campuchia có đài truyền hình của chính phủ mua bản quyền World Cup. Ví dụ như tại Việt Nam, VTV đã mua bản quyền World Cup 2022 và phát sóng miễn phí 64 trận đấu. Malaysia cũng mua bản quyền xong, sẽ phát sóng miễn phí 41 trận đấu trên kênh RTM".

Tờ Siam Sports của Thái Lan cũng đưa tin vào hôm qua (2/11), Lào và Myanmar là hai quốc gia tiếp theo ở Đông Nam Á mua được bản quyền World Cup. Điều này khiến cho Thái Lan hiện là nước duy nhất trong khu vực chưa có bản quyền giải đấu lớn này.

Sau khi Lào và Myanmar có được bản quyền thì Thái Lan là quốc gia duy nhất của Đông Nam Á chưa có bản quyền World Cup 2022.

Cơ quan Thể thao Thái Lan (SAT) đang kêu gọi nhiều đơn vị chính phủ như SAT, NBTC và cả nguồn lực tư nhân để mua được bản quyền World Cup. Được biết, mức giá để xứ chùa vàng sở hữu bản quyền World Cup dự kiến lên tới 40 triệu USD.

Tờ The Bangkok Insight cho biết năm nay, không đơn vị tư nhân nào sẵn lòng đứng chung tay mua bản quyền World Cup 2022. Đây là hệ quả từ World Cup 2018 khi 9 tập đoàn lớn của Thái Lan góp sức mua bản quyền nhưng không thu được lợi nhuận như mong muốn.

THÚ VỊ WORLD CUP 2022 | NHỮNG SÂN VẬN ĐỘNG TẠI WORLD CUP QATAR 2022

 

Sao trẻ ĐT Việt Nam muốn tái lập kỳ tích dự World Cup của lứa Quang Hải

(Techz.vn) Chia sẻ sau khi kết thúc mùa giải với danh hiệu vua phá lưới giải hạng nhất, tiền đạo trẻ Nguyễn Thanh Nhàn tiết lộ mục tiêu cùng U20 Việt Nam tái hiện kỳ tích giành vé dự U20 World Cup của lứa Quang Hải, Hoàng Đức.