Giải trí

Thái độ của bố Diễm My sau khi mất liên lạc với con gái 2 năm qua khiến CĐM bất ngờ

Thái độ của bố Diễm My sau khi mất liên lạc với con gái 2 năm qua khiến CĐM bất ngờ

Ngày 16/5 vừa qua, Công an tỉnh Long An cho biết cơ quan an ninh điều tra công an tỉnh đang thụ lý vụ án “Lợi dụng các quyền tư do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” xảy ra tại ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An do bị can Lê Tùng Vân và đồng bọn thực hiện.

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An đã ra quyết định truy tìm Võ Thị Diễm My (23 tuổi; ngụ khu phố 1, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP HCM; chỗ ở khác là ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây).

Theo Báo Người lao động, Công an tỉnh Long An đã nhận được đơn của người thân Diễm My về việc mất tích. Ngoài ra, thời gian qua, gia đình cô cũng có tố cáo những người ở “Tịnh Thất Bồng Lai” đã có những hành vi lạm dụng, xâm hại đến Diễm My. Do đó, cơ quan an ninh điều tra đã ra thông báo tìm Diễm My để xác minh, điều tra làm rõ.

Trước đó, vào tháng 9/2019, Diễm My bỏ nhà và đến nhà bà Cao Thị Cúc để đi tu. Thời điểm đó, Công an xã Hòa Khánh Tây kiểm tra Tịnh Thất Bồng Lai nhưng không có ai tên Võ Thị Diễm My cư trú, đồng thời nơi này cũng không đăng ký tạm trú có ai tên giống với cô gái 23 tuổi.

Nửa tháng sau, ông Võ Văn Thắng (bố Diễm My) nhận điện thoại từ ông Lê Tùng Vân (88 tuổi, tạm trú tại Tịnh Thất Bồng Lai) thông báo con gái đang ở nhà bà Cúc. Ông Thắng cũng cho biết ông Vân cho gia đình gặp Diễm My nhưng không được đưa cô gái đi.

Ba bên sau đó đã gặp nhau tại trụ sở Công an xã Hòa Khánh Tây, Từ thời điểm đó, ông Thắng cho biết Diễm My như bị “đầu độc”. Chia sẻ với Zing, bố Diễm My cho biết: “Con gái tôi sợ bố mẹ, sợ gia đình, dường như con gái tôi bị mất bản năng con người, là con của ai nó không nhớ được".

Sau hôm gặp mặt, gia đình đã đưa được Diễm My về nhà nhưng cô gái này lại tiếp tục bỏ đi và bắt vô âm tín suốt 2 năm nay. Ông Thắng chia sẻ: “Con nó đi một ngày đã lo rồi huống chi nó đi 2 năm mình không biết tung tích. Giờ chỉ mong cơ quan chức năng hỗ trợ tìm kiếm".

Vừa qua, theo Vietnamnet, Công an tỉnh Long An nhận được nhiều tố cáo về việc những người sống trong Tịnh thất Bồng Lai có dấu hiệu trục lợi, tu tại gia, nuôi trẻ mồ côi, cơ nhỡ để kêu gọi từ thiện, trục lợi từ thiện và lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của tổ chức, cá nhân, loạn luân.

Qua điều tra, công an tỉnh này khởi tố ông Lê Tùng Vân (89 tuổi), Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi), Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi) và Cao Thị Cúc (62 tuổi, cùng ngụ huyện Đức Hòa) về tội Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân.

 

Nguyên nhân Công an Long An truy tìm Diễm My, tiết lộ mối quan hệ mật thiết với Tịnh Thất Bồng Lai

(Techz.vn) Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An ra quyết định truy tìm Diễm My, “vén màn” nguyên nhân khiến dư luận không khỏi xôn xao.