Xe máy

Tây Du Ký: Thầy trò Đường Tăng đi thỉnh kinh bằng xe máy Việt Nam?

Tây Du Ký: Thầy trò Đường Tăng đi thỉnh kinh bằng xe máy Việt Nam?

Tây Du Ký 1986 là một trong những bộ phim kinh điển nhất của truyền hình Trung Quốc. Bộ phim này không những làm mưa làm gió tại quê nhà mà còn có sức ảnh hưởng lớn tới các quốc gia láng giềng, trong đó có Việt Nam. Bằng chứng là Tây Du Ký 1986 đã được chiếu lại nhiều lần trên sóng truyền hình nước ta vào mỗi dịp hè đến.

Tây Du Ký 1986

Dẫu được chiếu đi chiếu lại nhiều lần nhưng khán giả vẫn không hề cảm thấy nhàm chán với Tây Du Ký 1986 vì mỗi lần xem là một lần chúng ta phát hiện ra những điều thú vị mới về bộ phim này.

Mới đây, cộng đồng Việt đã phát hiện ra một đoạn video cảnh thầy trò Đường Tăng sử dụng xe máy mang thương hiệu Việt Nam để đi thỉnh kinh. Trong đoạn video, có thể thấy cảnh Trư Bát Giới bị mê muội bởi một cô nương xinh đẹp (nhiều khả năng là yêu quái giả dạng) mà đã nhảy lên một chiếc xe máy và chở cô ta cao chạy xa bay.

Tôn Ngộ Không ngay lập tức phát hiện ra hành động lừa thầy phản bạn của gã sư đệ háo sắc. Tề Thiên Đại Thánh liền gọi Cân Đẩu Vân đuổi theo đôi nam nữ đang ngồi trên chiếc xe máy. Tuy nhiên, dù đã phóng hết tốc lực nhưng Cân Đẩu Vân của Tôn Ngộ Không vẫn không thể đuổi kịp chiếc xe máy của Trư Bát Giới.

Tây Du Ký 1986

Cuối video, người xem mới biết được tên của loại xe máy mà thầy trò Đường Tăng đang sử dụng, đó chính là xe máy Lisohaka Dream. Được biết, Lisohaka Dream là một trong những mẫu xe máy giá rẻ bán chạy tại Việt Nam trong những năm 2000. Dù chỉ là những chiếc xe sao chép công nghệ nước ngoài, lắp ráp tại Việt Nam nhưng xe máy Lisohaka Dream vẫn góp phần tạo nên một thị trường xe máy giá thấp thực thụ tại nước ta.

Xe máy Lisohaka Dream

Đoạn video chỉ là một hình thức quảng cáo cho xe nhưng khán giả Việt vẫn cảm thấy thích thú về sự sáng tạo và lồng ghép thú vị giữa Tây Du Ký và xe máy. Cả hai đều là món ăn tinh thần và của cải vật chất rất quen thuộc với người dân Việt Nam trong hàng chục năm qua.

 

Ngượng chín mặt với ‘đạo cụ bí mật’ được dùng trong Tây Du Ký 1986, xem cả trăm lần không ai nhận ra

(Techz.vn) Đạo cụ bí mật được dùng trong Tây Du Ký 1986 khiến khán giả ngã ngửa khi phát hiện