Nhịp sống số

Tàu ngầm mất tích khi tham quan xác Titanic: Nghi điều khiển bằng tay cầm chơi game giá 30 USD

Tàu ngầm mất tích khi tham quan xác Titanic: Nghi điều khiển bằng tay cầm chơi game giá 30 USD

Theo Forbes, chiếc tàu ngầm Titan chở năm người đã mất tích trong hành trình thăm quan xác tàu đắm Titanic trên Đại Tây dương được điều khiển bằng một bộ tay cầm chơi game đơn giản đến không ngờ.

tau-ngam-1687338017.jpg
 

Theo đó, bộ điều khiển trò chơi điện tử không phải là hệ thống điều hướng bất thường đối với một số thiết bị như máy bay không người lái quân sự. Tuy nhiên việc sử dụng tay cầm chơi game để điều khiển một con tàu ngầm là chưa từng có tiền lệ.

tay-cam-dieu-khien-30-usd-1-1687338017.jpeg
 

Trong trường hợp này, Forbes tiết lộ con tàu ngầm Titan dùng chiếc tay cầm PC Logitech, có giá niêm yết hiện trên  Amazon là 30 USD (khoảng 705.000 đồng).

tay-cam-dieu-khien-30-usd-2-1687338017.jpg
 

Trước đó, nhiều tin đồn cho rằng, bộ điều khiển của tàu ngầm bị mất tích là PlayStation. Trong một đoạn video giới thiệu  của OceanGate Expeditions, ông Stockton Rush, đã nói: "Chúng tôi vận hành toàn bộ mọi thứ với bộ điều khiển trò chơi này". Như vậy có thể thấy nếu không có thay đổi nào OceanGate Expeditions thực sự đã coi bộ điều khiển này là công cụ điều khiện của chiếc tàu ngầm bị mất tích khi thăm quan xác tàu Titanic.

Theo một số người dùng, chiếc tay cầm PC Logitech không phải loại có chất lượng cao, nó có thể dễ bị liệt các nút sau một thời gian sử dụng. 

Hiện tại chưa có bất cứ mối liên hệ hay đổ lỗi nào giữa việc chiếc tàu ngầm mất tích và sử dụng chiếc tay cầm chơi game Logitec để điều khiển. Logitec chắc chắn cũng sẽ không ngờ đến việc tay cầm chơi game của mình được sử dụng làm công cụ điều khiển tàu ngầm thám hiểm đại dương.

 

Rào cản công nghệ trong tìm kiếm và giải cứu tàu ngầm mất tích khi tham quan xác tàu Titanic

Chiếc tàu ngầm mất tích khi thăm quan xác tàu Titanic có đủ lượng oxi để duy trì sự sống trong bốn ngày nhưng đó không phải rào cản công nghệ duy nhất trong việc tìm kiếm và giải cứu con tàu này.