Smart Phone - Điện thoại

Tất tần tật khác biệt giữa Samsung Galaxy S22; S22 Plus và S22 Ultra

Tất tần tật khác biệt giữa Samsung Galaxy S22; S22 Plus và S22 Ultra

Bộ ba Galaxy S22 mới vừa ra mắt đều có cùng một bộ xử lý mạnh mẽ và chạy cùng một phần mềm, nhưng chúng có kích thước khác nhau, với các tính năng khác nhau và pin trên những chiếc máy to hơn sẽ trâu hơn.

Nếu đang chờ đợi dòng Galaxy S22 ra mắt để mua, bạn nên chọn mẫu nào: Galaxy S22 nhỏ gọn, Galaxy S22 Plus lớn hay Galaxy S22 Ultra lấy cảm hứng từ dòng Note huyền thoại có pin lớn nhất và đi kèm với bút S Pen? Hãy cùng đi sâu tìm hiểu những khác biệt dù là nhỏ nhất của bộ ba Galaxy S22 mới.

Sự khác biệt về thông số kỹ thuật giữa bộ ba Galaxy S22

Trước khi khám phá từng điểm khác biệt, chúng ta có thể  xem trước tóm tắt để có thể có được bức tranh toàn cảnh hơn với tất cả sự khác biệt về thông số kỹ thuật giữa ba mẫu Galaxy S22.

Nhìn chung có thể thấy là những khác biệt lớn nhất và quan trọng nhất đều tập trung ở phần camera. Đồng thời có thể thấy Galaxy S22 và S22 Plus là anh em sinh đôi với rất ít khác biệt trong khi Galaxy S22 Ultra tuy cùng ra mắt nhưng là một sản phẩm khác biệt hoàn toàn mang âm hưởng của dòng Galaxy Note huyền thoại.

Thiết kế và kích thước

Samsung đã mang chất liệu kính trở lại trên mặt lưng của cả ba chiếc Galaxy S22 mới. Cả ba mẫu đều được bao phủ bởi kính cường lực Gorilla Glass Victus Plus cứng nhất của Corning.

Điểm nổi bật lớn nhất về kích thước và thiết kế năm nay Samsung mang đến là chiếc Galaxy S22 năm nay nhỏ gọn hơn đáng kể so với Galaxy S21 năm ngoái và nhỏ nhất trong bộ ba Galaxy S22 mới. Rõ ràng, xu hướng làm điện thoại to đã đi xuống thay vào đó là những kích thước nhỏ gọn phù hợp với tay người dùng.

Cùng với đó, chiếc Galaxy S22 Ultra đã lấy cảm hứng từ đàn anh Galaxy Note tạo nên một thiết kế khác biệt hoàn toàn so với hai chiếc Galaxy S22 còn lại.

Samsung áp dụng tỷ lệ khung hình rộng hơn trên cả ba mẫu. Các mẫu Galaxy S22 trước đây thường cao và hẹp, với tỷ lệ khung hình 20:9, Trong khi đó bộ ba Galaxy S22 mới rộng hơn một cách tương ứng chứ không cao bằng, với tỷ lệ khung hình 19,5: 9 trên S22 và S22 Plus và rộng hơn nữa với tỉ lệ 19,3:9 trên S22 Ultra.

Một chi tiết nhỏ sẽ đặc biệt làm hài lòng những người theo chủ nghĩa hoàn hảo đó là viền xung quanh màn hình trên S22 và S22 Plus hoàn toàn giống nhau ở cả 4 cạnh. Để so sánh thì dòng Galaxy S22 trước đây vẫn dày hơn ở cằm và đỉnh.

Phần còn lại khá giống nhau trên cả ba chiếc Galaxy S22 tất cả đều có khung nhôm. Các nút nguồn và âm lượng được đặt ở phía bên tay phải. Tất cả chúng đều được bảo vệ khỏi các yếu tố với chứng nhận chống nước và bụi IP68 mà Samsung cho biết đảm bảo chúng có thể tồn tại trong 30 phút nếu rơi xuống nước.

Chất lượng màn hình hiển thị

Bộ đôi Galaxy S22 và S22 Plus đã giảm kích thước màn hình so với thế hệ S21 và hiện có kích thước 6,1 inch và 6,5 inch, trong khi đó chiếc Galaxy S22 Ultra có kích thước lớn nhất, 6,8 inch.

Samsung sản xuất màn hình tốt nhất trong ngành smartphone và họ đã tiết kiệm công nghệ hiển thị thế hệ mới nhất cho dòng S22, được gọi là Dynamic AMOLED 2X. Người dùng sẽ nhận được màu sắc rực rỡ và chính xác trên cả ba, tuy nhiên có một số khác biệt nhất định.

Đầu tiên, trong khi tất cả các mẫu đều hỗ trợ tốc độ làm mới lên đến 120Hz để cuộn mượt mà như bơ, chỉ S22 Ultra có thể điều chỉnh tốc độ làm mới của nó xuống 1Hz, trong khi mức thấp nhất mà hai mẫu còn lại có thể đạt được là 10Hz.

Thứ hai, độ sáng tối đa trên dòng S22 cơ bản chỉ có thể lên đến 1.500 nits, trong khi S22 Plus và S22 Ultra thậm chí còn cao hơn đến 1.750 nits.

Tuy nhiên, không có sự khác biệt trong cảm biến vân tay dưới màn hình. Cả ba chiếc Galaxy S22 mới đều có cảm biến quét vân tay siêu âm dưới màn hình, hoạt động tương tự như trên Galaxy S21 năm ngoái, có nghĩa là nó khá chính xác và nhanh chóng. Người dùng cũng có thể nhận dạng khuôn mặt dựa trên hình ảnh thông qua camera trước trên cả ba.

Phần mềm và hiệu năng

Samsung tiếp tục với chiến lược sử dụng các bộ vi xử lý khác nhau cho các thị trường khác nhau và nếu bạn mua mẫu Galaxy S22 ở Hoa Kỳ, bạn sẽ nhận được bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 bên trong, trong khi ở Anh và Châu Âu, các mẫu được giao hàng với Bộ vi xử lý Exynos 2200 do Samsung sản xuất.

 

 

Còn quá sớm để nói có bao nhiêu sự khác biệt giữa cả hai. Tuy nhiên, năm nay, Samsung đã hợp tác với AMD trên GPU và dự kiến ​​sẽ cung cấp chất lượng hình ảnh đáng chú ý, đặc biệt là cho các game thủ.

Một chi tiết gây tò mò khác ở đây là Galaxy S21 Ultra năm ngoái từng có RAM 12GB khởi điểm, nhưng năm nay sẽ có RAM chỉ bắt đầu từ 8GB ở một số thị trường. Các tùy chọn thêm RAM sẽ tốn thêm chi phí cho người dùng.

Thực tế không có sự khác biệt nào về phần mềm trên cả ba: bạn nhận được phiên bản Android 12 cập nhật với giao diện One UI 4.1 mới nhất của Samsung. Samsung hiện hứa hẹn 4 năm cập nhật hệ điều hành lớn và 5 năm cập nhật bảo mật, đây là một tin lớn trong thế giới Android khi các nhà sản xuất điện thoại khác và thậm chí cả Google chỉ cung cấp 3 năm cập nhật hệ điều hành cho thiết bị.

Khác biệt về camera

Chỉ cần nhìn vào hệ thống camera, có thể thấy rõ Ultra có sức mạnh hơn như thế nào với các cảm biến lớn hơn và một camera thứ tư bổ sung.

Đây là cách tất cả những điều đó phân tích về mặt thông số kỹ thuật máy ảnh: bạn nhận được phiên bản cải tiến của cảm biến 108MP quen thuộc với kích thước 1/1.33 inch trên bản Ultra so với cảm biến 50MP với kích thước nhỏ hơn, 1/1.56 inch ở mặt khác hai mô hình.

Tuy nhiên, ba điện thoại chia sẻ cùng một cảm biến siêu rộng 12MP và cùng một ống kính zoom 3X 10MP. Cuối cùng, Bản Galaxy S22 Ultra có ống kính tiềm vọng zoom 10X và có thể lên tới 100X bằng cách sử dụng zoom kỹ thuật số, trong khi hai chiếc còn lại không có ống kính zoom bằng kính tiềm vọng.

Chất lượng âm thanh

Hãy bắt đầu với điều hiển nhiên: không có giắc cắm tai nghe trên dòng S22. Không có gì ngạc nhiên ở đây.

Cả ba điện thoại đều sử dụng hệ thống loa kép với một loa chính ở phía dưới và một loa phụ được tích hợp trong tai nghe ở trên cùng. Một chi tiết đáng chú ý là trên Ultra, loa ở phía dưới nằm bên trái cổng USB-C, trong khi khe cắm thẻ SIM ở bên phải, gần ngay với micro.

Pin và sạc

Galaxy S22 đi kèm với pin 3.700mAh, giảm so với pin 4.000mAh trên S21. Phiên bản Plus có pin 4.500mAh, cũng là một viên pin

Về tốc độ sạc, Samsung đang đưa trở lại tốc độ sạc 45W trên S22 Ultra và S22 Plus, trong khi S22 nhỏ hơn sẽ bị giới hạn ở tốc độ sạc 25W.hỏ hơn so với pin 4.800mAh trên S21 Plus. Và chỉ có S22 Ultra mới sử dụng được pin dung lượng 5.000mAh khổng lồ có cùng kích thước như Galaxy S22 Ultra.

Giá bán của sản phẩm

Bộ ba Galaxy S22 mới không có nhiều sự thay đổi về giá so với các mẫu năm ngoá. Cả ba có giá tại Mỹ như sau:

  • Galaxy S22: từ 800 USD (RAM 8GB / bộ nhớ 128GB)
  • Galaxy S22 Plus: từ 1.000 USD (8 / 128GB)
  • Galaxy S22 Ultra: từ 1.200 USD

Với những mức giá này, các mẫu Galaxy S22 mới vẫn có tính cạnh tranh. Mức giá này cao hơn so với bộ ba iPhone 13 của Apple.

Tạm kết

Về cơ bản, bộ ba Galaxy S22 mới thực sự cho thấy chúng có thể là những mẫu máy Android có thể làm khó iPhone 13. 

Nếu bạn thực sự là một người thích điện thoại nhỏ gọn, chiếc Galaxy S22 cơ bản sẽ là lựa chọn tốt, mặc dù nó không hoàn toàn có bộ tính năng tốt nhất.

Galaxy S22 Plus có một chút kỳ lạ nó vẫn là một chiếc điện thoại màn không quá lớn khác biệt giữa nó và chiếc S22 cơ bản không nhiều. Đơn giản đó là chiếc điện thoại cung cấp nhiều hơn với giá cao hơn một chút.

Đối gới Galaxy S22 Ultra là thiết bị gây tiếng vang lớn, một thiết bị kết hợp những gì tốt nhất của dòng Note và dòng Galaxy S lại với nhau và đây là thiết bị thú vị nhất để dùng thử.

 

Tổng hợp mức giá dành cho Samsung Galaxy S22 và Galaxy Tab S8 series

(Techz.vn) Theo sự kiện, mức giá dành cho Galaxy S22 và S22 + với phiên bản 128GB bộ nhớ trong sẽ lần lượt từ 799 USD và 999 USD. Còn với riêng phiên bản S22 Ultra, giá khởi điểm tại thị trường Mỹ là 1.199 USD cho bản RAM 8 GB, bộ nhớ 128 GB. Phiên bản cao nhất của dòng máy này có giá lên tới 1499 USD.