Giải trí

Tạp chí thời trang của Pháp liên tục bị CĐM 'tấn công' vì nói ‘Lịch sử Việt Nam không đáng nhớ’

Tạp chí thời trang của Pháp liên tục bị CĐM 'tấn công' vì nói ‘Lịch sử Việt Nam không đáng nhớ’

Mới đây, mạng xã hội rầm rộ chia sẻ bài viết 1 tạp chí thời trang của Pháp có chi nhánh tại Việt Nam có lời lẽ không đúng về lịch sử Việt Nam. Theo đó, Fanpage của tạp chí này đăng tải bài viết bày tỏ quan điểm về nghệ sĩ Việt Nam khi ra quốc tế. Trang này bênh vực Chipu, Sơn Tùng M-TP và đặc biệt là 1 ca sĩ gốc Việt khác tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, đáng chú ý khi bênh vực ca sĩ gốc Việt tại Hàn Quốc, tạp chí lại nói với hàm ý “Lịch sử chiến tranh chống giặc ngoại xâm là cũ kĩ, không đáng nhớ”.

348486811-1682954032140001-1110168630729072421-n-1684746451.jpg
 

Ngay sau khi bài viết này được chia sẻ, CĐM đã không ngừng chỉ trích. Trước áp lực và sự tấn công của CĐM Việt Nam, hiện tại bài viết này đã được xóa hoặc ẩn trên fanpage của tạp chí này. Thế nhưng chỉ ít phút sau đó, trang web của tạp chí này đã phải hứng chịu cơn “giận giữ” của CĐM khi “đụng” đến lịch sử của Việt Nam. Cụ thể, trên Google, trang web này đã nhận hàng loạt đánh giá 1 sao, rất nhiều netizen Việt Nam vào chỉ trích, yêu cầu tạp chí này cẩn trọng trong phát ngôn. Ngoài ra, trên trang fanpage CĐM cũng “tấn công” dữ dội khi để lại những bình luận yêu cầu xin lỗi dưới các bài viết.

“Tạp chí có văn phòng đại diện ở Việt Nam nhưng không tôn trọng lịch sử Việt Nam, coi thường người Việt Nam”

“Có chi nhánh đặt tại Việt Nam mà không tôn trọng lịch sử, dân tộc Viêt Nam thì xứng đáng bị tẩy chay”

“Đảng cộng sản Việt Nam muôn năm, Hồ Chí Minh muôn năm. Cờ đỏ sao vàng chỉ có 1 ngôi 5 sao hơi thừa”

“Đụng chạm lòng tự tôn dân tộc chúng tôi là sai lầm lớn rồi!”

page-1684746562.jpg
 
page-1684746737.jpg
 

Được biết, đây là 1 trong những tạp chí nổi tiếng của Pháp, là một trong những ấn phẩm thời trang lâu đời nhất thế giới, được xem như tiếng nói chính thống của thời trang toàn cầu. Năm 2020, tạp chí này chính thức có mặt tại Việt Nam.

Hiện tại, tạp chí này vẫn chưa có động thái nào liên quan đến ồn ào này.

 

Ba người bị nhiễm độc vì nghi ngờ ăn chả lụa và mắm, tình hình nguy kịch vì bệnh viện hết thuốc giải

Nhiễm độc botulinum nghi vấn có trong chả lụa và mắm, 3 người chỉ có thể nằm viện thở máy vì bệnh viện hết thuốc giải đặc hiệu.