Giải trí

Tần Thủy Hoàng - vị vua độc ác nhất lịch sử Trung Quốc cả cuộc đời chỉ yêu duy nhất một mỹ nhân này?

Tần Thủy Hoàng - vị vua độc ác nhất lịch sử Trung Quốc cả cuộc đời chỉ yêu duy nhất một mỹ nhân này?

Mỹ nhân đó tên là A Phòng, với nhan sắc mỹ miều, cùng công ơn cứu chữa cho hàng nghìn binh lính nhà Tần khỏi bệnh dịch hạch khiến Tần Thủy Hoàng dù là một người máu lạnh cũng phải rung động và còn xây riêng cho nàng một cung điện nguy nga tráng lệ đặt tên là “A Phòng” theo chính tên của nàng.

Tần Thủy Hoàng - vị vua độc ác nhất lịch sử Trung Quốc cả cuộc đời chỉ yêu duy nhất một mỹ nhân này?
Hình tượng A Phòng trên phim truyền hình

Theo lịch sử đã ghi chép thì nhân duyên giữa Tần Thủy Hoàng và A Phòng đã có từ trước nhưng mãi đến khi quân đội họ Tần đang chiến đấu với các bộ lạc ở phía Nam họ mới có cơ hội tương phùng. Cuộc chiến kéo dài tới năm thứ ba vẫn không thắng bại và xui thay quân đội nhà Tần lại mắc phải căn bệnh dịch hạch khiến trận đấu phải tạm dừng. 

Phía các bộ lạc phía Nam cũng không dám tấn công vì sợ sẽ lây bệnh từ quân đội nhà Tần nhưng cũng không thể bỏ qua cơ hội hiếm có này để đánh bại nhà Tần. Trước tình thế đó, thủ lĩnh của các bộ lạc phía Nam đã đưa ra một sáng kiến rằng sẽ điều một cô gái chuyên hái thuốc trà trộn vào quân đội nhà Tần để chữa trị cho họ khỏi cũng như thăm dò tình hình đợi thời cơ quân đội nhà Tần vừa khỏi thì lập tức tấn công.

Và một điều bất ngờ khi cô gái hái thuốc đó chính là A Phòng, người mà Tần Thủy Hoàng đem lòng yêu mến. Với sự tận tình của A Phòng khi đã ngày đêm mang thảo dược vào chữa trị cho quân lính, Tần Thủy Hoàng đã động lòng cảm kích và vô cùng biết ơn nàng.

Sau một thời gian chạm mặt, Tần Thủy Hoàng đã nhớ ra rằng A Phòng có nhiều nét tương đồng với người từng giúp đỡ ông trước kia. Đó là vào thời điểm mà Tần Thủy Hoàng phải làm con tin ở Hàm Đan, nước Triệu thường bị đem ra đánh đập, trêu chọc khiến ông đã bị không ít thương tích. 

Trong lúc Tần Thủy Hoàng đang phải trải qua những cơn đau dồn dập do vết thương để lại thì A Phòng đã đến và tận tình trị thương cho ông. Và từ đó, cả hai đã nảy sinh tình cảm nhưng Tần Thủy Hoàng đã phải rời xa A Phòng sau khi ông được trở lại nhà Tần.

Tần Thủy Hoàng cảm thấy rất tiếc nuối nhưng vẫn phải nói lời tạm biệt với A Phòng và hẹn sẽ gặp lại sớm nhưng xảy ra bao biến cố khiến cả hai mất liên lạc. Sau bao năm xa cách tưởng chừng như đã mất liên lạc mãi mãi vậy mà A Phòng bằng xương bằng thịt đã xuất hiện trước mặt ông khiến cho Tần Thủy Hoàng vô cùng vui mừng và xúc động.

Tần Thủy Hoàng - vị vua độc ác nhất lịch sử Trung Quốc cả cuộc đời chỉ yêu duy nhất một mỹ nhân này?
Tần Thủy Hoàng và A Phòng trong phim

Về phía A Phòng, khi nhận ra được Tần Thủy Hoàng chính là người đã từng yêu mình thì cô đã trở lại bộ lạc thuyết phục và cuối cùng cả hai bên đi đến hòa giải. Ngay sau khi hai bên đã chấm dứt chiến tranh thì Tần Thủy Hoàng đã bày tỏ tình cảm với A Phòng và cả hai đã trở nên gắn bó nhau hơn.

Tưởng rằng tình yêu đẹp đó sẽ kết thục có hậu nhưng rồi vẫn đẫm lệ khi vào một lần Tần Thủy Hoàng đang quyết tâm tấn công các nước nhằm thống nhất Trung Hoa, A Phòng không muốn chiến tranh xảy ra nên đã ra sức ngăn cản Tần Thủy Hoàng nhưng không thành nên nàng đã lựa chọn tự tử để tránh phải thấy cảnh máu me hoang tàn.

Trước sự ra đi đường đột của A Phòng khiến Tần Thủy Hoàng rất đau buồn và ám ảnh. Nhưng vì quyết tâm thống nhất đất nước Tần Thủy Hoàng đã tạm gạt nỗi đau và tìm mọi cách để thống nhất Trung Hoa. Sau những nỗ lực và cố gắng không ngừng thì Tần Thủy Hoàng đã thống nhất được Trung Quốc, chính thức bước lên ngôi vua.

Tần Thủy Hoàng - vị vua độc ác nhất lịch sử Trung Quốc cả cuộc đời chỉ yêu duy nhất một mỹ nhân này?
Tranh vẽ Tần Thủy Hoàng

Để tưởng nhớ A Phòng, Tần Thủy Hoàng đã cho xây dựng một cung điện nguy nga tráng lệ bậc nhất Trung Quốc và đặt tên A Phòng để tưởng nhớ tới nàng. Và sau cái chết của người mình yêu thương Tần Thủy Hoàng đã không màng tới bất kì mỹ nhân nào trên đời, ông chỉ xem hàng nghìn cung nữ là trò mua vui qua ngày. Từ đó, ông chỉ tập trung cho thế sự, trở nên tàn bạo và độc đoán khiên tên tuổi của ông đi vào lịch sử với tên gọi vị hoàng đế độc ác nhất lịch sử Trung Hoa.

 

Chân dài được ông Đặng Lê Nguyên Vũ đưa đón 'lột xác' ngoạn mục trở thành mỹ nhân vạn người mê

(Techz.vn) Người đẹp này từng được dư luận khen ngợi hết lời khi tham gia ủng hộ 20 tỷ chống dịch và nổi tiếng với nhan sắc hút hồn khiến hàng triệu “cánh mày râu” phải mê mẩn.