Đời sống

Tại sao lại ‘không yêu tuổi Tý, không lấy tuổi Dần, không gần tuổi Dậu’, ý nghĩa thực sự gây bất ngờ

Tại sao lại ‘không yêu tuổi Tý, không lấy tuổi Dần, không gần tuổi Dậu’, ý nghĩa thực sự gây bất ngờ

Từ thời xa xưa, người ta truyền miệng nhau 1 câu nói, mà đến nay một số người vẫn nhắc lại đó là câu nói: “Không yêu tuổi Tý, không lấy tuổi Dần, không gần tuổi Dậu”. Tuy vậy, nhiều người vẫn không hiểu lý do vì sao và từ đâu lại có câu nói này và ý nghĩa câu nói này.

tuoi-tac

Theo quan niệm của người xưa, “Không yêu tuổi Tý” bởi những người tuổi này có độ sinh sản rất cao, “Không lấy tuổi Dần” vì người tuổi Dần gia trưởng, khó tính, bảo thủ, “không gần tuổi Dậu” vì dễ bị từ chối hoặc bị phản đối.

page

Tuy nhiên, câu nói này chỉ là một câu tục ngữ, ca dao trong văn hóa dân gian Việt Nam, hiện tại nó không còn được áp dụng cho xã hội hiện đại ngày nay.

Tuy vậy, trong thực tế, việc lựa chọn người yêu cần cân nhắc và xem xét nhiều yếu tố khác nhau, không chỉ là dựa vào vấn đề tuổi tác. Những người có chênh lệch tuổi tác lớn có thể gặp phải những khó khăn trong việc thích nghi với cuộc sống và quan điểm khác nhau. Ngoài ra, pháp luật cũng có những quy định về độ tuổi tối thiểu để kết hôn.

nguoi-ban-doi-ly-tuong-tron-le

Vì vậy, việc yêu hay không yêu một người không phụ thuộc hoàn toàn vào tuổi tác, mà còn phụ thuộc vào sự tôn trọng, sự hiểu biết và tình cảm chân thành giữa hai người.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chiêm nghiệm cho độc giả, không có tính xác thực.

 

Lạc vào khu rừng nguyên sinh ở vùng núi phía Bắc Việt Nam được mệnh danh chốn ‘bồng lai tiên cảnh’

Phải đi bộ khoảng 10km và đi mất 5-6 tiếng mới có thể chứng kiến cánh rừng nguyên sinh đẹp như trong truyện cổ tích. Đây là 1 cảnh đẹp hiếm có khó tìm ở vùng núi phía Bắc Việt Nam.