Kinh nghiệm cầm lái

Tại sao không nên đổ đầy bình xăng?

Tại sao không nên đổ đầy bình xăng?

Bình xăng đầy quá mức có hại cho cả môi trường và xe của bạn. Dưới đây là một vài lý do tại sao bạn không nên đổ đầy bình xăng.

Điều gì xảy ra nếu bạn đổ đầy bình xăng của bạn?

Hơi trong xăng

Xăng phát ra hơi, rất quan trọng cho việc đốt cháy đúng cách trong động cơ xe cộ. Nhưng hơi này thoát ra khi có không đủ không gian bên trong bình chứa.

Tại sao không nên đổ đầy bình xăng?

Thiếu hơi làm cản trở quá trình đốt cháy, ảnh hưởng đến hiệu suất của xe vì nhiên liệu không thể đốt cháy đúng cách để tạo ra công suất phù hợp.

Một vấn đề khác là ô nhiễm không khí. Hơi thoát ra môi trường tạo ra khói bụi bằng cách phản ứng với ánh sáng mặt trời. Vì lý do này, hầu hết các trạm xăng sử dụng hệ thống thu hồi hơi để giảm tác động bất lợi của nó. Một số bình xăng xe hơi cũng giảm thiểu việc giải phóng hơi bằng cách sử dụng ống đựng than thu gom hơi và quay trở lại buồng đốt.

Xăng giãn nở

Nhiệt độ khiến xăng giãn nở. Trạm xăng lưu trữ xăng trong bể ngầm để giữ cho chúng mát. Nhưng nhiệt độ bên trong bình xăng xe hơi khiến xăng nở ra so với thông thường. Vì vậy, đổ đầy sẽ làm tăng áp suất lên bình chứa xăng.

Hãy cùng tìm hiểu những rắc rối mà bình xăng quá đầy có thể ảnh hưởng đến chiếc xe của bạn.

Làm hỏng ống đựng than

Hệ thống thu hồi hơi không thể thực hiện chức năng của nó khi bình nhiên liệu quá đây. Một bình xăng quá đây làm cho ống đựng than hút phải nhiên liệu và gây ra thiệt hại.

Ảnh hưởng đến môi trường

Tại sao không nên đổ đầy bình xăng?

Đổ đầy quá mức có thể làm đổ nhiên liệu trên mặt đất, điều này có hại cho môi trường vì nó có thể bay hơi và tạo ra khói bụi bằng cách phản ứng với ánh sáng mặt trời. Sương khói này gây hại cho tầng ozone, vốn giúp bảo vệ trái đất khỏi các tia UV có hại.

Thêm khí cũng tạo ra khói thải quá mức, góp phần gây ô nhiễm không khí. Bản thân xăng là độc hại cho da người và hít phải khói gây bất lợi cho sức khỏe.

Tăng thêm chi phí

Nhiều trạm xăng có hệ thống thu hồi hơi để thu hồi hơi và bơm lại lượng xăng thừa từ bình xăng xe ô tô đến bể chứa của nhà ga. Nhưng bạn vẫn bị tính phí cho lượng xăng tăng thêm đó. Điều đó có nghĩa là bạn phải trả tiền cho một thứ gì đó mà bạn đã có.

Hệ thống này liên quan đến việc tự động tắt vòi phun khí khi bình xăng xe đầy. Do hệ thống an toàn này, hơi khí không thể thoát ra ngoài không khí gây ô nhiễm không khí và khí gas thêm không thể tạo ra hỏng hóc trong hệ thống đốt nhiên liệu trên xe.

 

Biến thể cao cấp Hyundai Accent 2020 Turbo GDI khác gì so với các bản bình thường?

(Techz.vn) Hyundai Accent thế hệ mới đã có những sự nâng cấp toàn diện về ngoại hình, tính năng và động cơ. Một phiên bản thu hút sự chú ý của khách hàng chính là phiên bản Accent động cơ xăng tăng áp 1,0 lít có tên Accent Turbo GDI. Sau đây là những điểm khác biệt của Hyundai Accent Turbo GDI so với các bản còn lại.