Ô tô

Suzuki XL7 và Toyota Innova ‘ngất lịm’ vì Mitsubishi Xpander sẽ có thêm phiên bản mới

Suzuki XL7 và Toyota Innova ‘ngất lịm’ vì Mitsubishi Xpander sẽ có thêm phiên bản mới

Theo ông Takao Kato – Giám đốc điều hành của tập đoàn Mitsubishi Motor mới đây cho biết, tập đoàn này nhìn nhận những mẫu xe sử dụng động cơ hybrid là một phần quan trọng trong chiến lược điện hóa của hãng nhằm cạnh tranh tại thị trường Đông Nam Á.

Suzuki XL7 và Toyota Innova ‘ngất lịm’ vì Mitsubishi Xpander sẽ có thêm phiên bản mới ảnh 1

Cũng theo ông Kato, các phương tiện chạy pin hoàn toàn EV đang được một số chính phủ tại khu vực Đông Nam Á thúc đẩy để cắt giảm lượng khí thải CO2. Hiện nay, các loại xe hybrid plug-in (cắm sạc ngoài) và xe chạy xăng-điện thông thường đang là lựa chọn thực tế hơn đối với khu vực này. Và tất nhiên, đây hiện là mảng thế mạnh của Mitsubishi.

Tại khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, Mitsubishi Xpander đang nắm giữ một vị thế khá tốt nhờ sở hữu những công nghệ tiên tiến cùng mức giá cạnh tranh. Xpander hiện đang đối đầu với các kình địch như Honda Mobilio, Toyota Avanza, Suzuki Ertiga/XL7, Toyota Innova…

Suzuki XL7 và Toyota Innova ‘ngất lịm’ vì Mitsubishi Xpander sẽ có thêm phiên bản mới ảnh 2

Việc ô tô chạy xăng thuần túy được thay thế bằng công nghệ hybrid đang trở thành xu hướng mới ở các nước như Trung Quốc và Nhật Bản. Dù vậy, một số hãng xe dường như có xu hướng chuyển hẳn sang các phương tiện sử dụng hoàn toàn động cơ điện và bỏ qua các mẫu xe hybrid.

Mitsubishi Motors dự định sẽ sản xuất các mẫu xe plug-in hybrid Outlander tại Thái Lan (hệ thống truyền động chính và pin nhập từ Nhật Bản). Bên cạnh đó, đại diện của hãng xe này cũng hé lộ việc sẽ cho ra mắt phiên bản hybrid cho mẫu xe Mitsubishi Xpander đang rất được ưa chuộng tại thị trường Đông Nam Á, bao gồm cả Việt Nam.

Suzuki XL7 và Toyota Innova ‘ngất lịm’ vì Mitsubishi Xpander sẽ có thêm phiên bản mới ảnh 3

Hiện tại, Mitsubishi Xpander đang được Mitsubishi Motors lắp ráp tại 4 thị trường lớn của khu vực Đông Nam Á là Việt Nam, Philippines, Indonesia và Thái Lan.

 

Chi tiết ‘anh em’ của Mitsubishi Xpander vừa ra mắt: Giá rẻ hơn Toyota Vios, sẵn sàng 'gây bão'

(Techz.vn) Mitsubishi Delica D:2 2021 – mẫu xe Minivan có giá rẻ sở hữu những ưu điểm vô cùng hấp dẫn hứa hẹn sẽ khiến cho thị trường ô tô chao đảo.