Ô tô

Suzuki sắp ra mắt mẫu MPV ‘anh em song sinh’ của Toyota Innova, giá dự kiến chỉ từ 517 triệu đồng

Suzuki sắp ra mắt mẫu MPV ‘anh em song sinh’ của Toyota Innova, giá dự kiến chỉ từ 517 triệu đồng

Maruti Suzuki hiện đang chuẩn bị ra mắt phiên bản đổi tên của mẫu xe MPV Toyota Innova Hycross tại thị trường Ấn Độ. Mẫu MPV mới này sẽ không chỉ chia sẻ nền tảng với Innova Hycross mà còn dự kiến sẽ được cung cấp các tùy chọn hệ thống truyền động tương tự. Mẫu MPV mới của Maruti Suzuki có thể sẽ ra mắt vào cuối năm 2023.

Theo các nguồn tin của truyền thông Ấn Độ, mẫu MPV mới của Maruti Suzuki sẽ được bán thông qua mạng lưới đại lý NEXA và sẽ được định vị là mẫu xe hàng đầu trong dòng sản phẩm của thương hiệu này. Sau Suzuki Ertiga và Suzuki XL6, đây sẽ là chiếc MPV thứ ba trong danh mục đầu tư của Maruti Suzuki, có khả năng là chiếc xe Maruti Suzuki đầu tiên được trang bị gói công nghệ ADAS.

Suzuki sắp ra mắt mẫu MPV ‘anh em song sinh’ của Toyota Innova, giá dự kiến chỉ từ 517 triệu đồng ảnh 1
 

Sau khi ra mắt tại thị trường Ấn Độ, mẫu MPV mới của Maruti Suzuki sẽ thách thức trực tiếp những đối thủ như Toyota Innova, MG Hector Plus, Mahindra XUV700. Chiếc MPV mới này sẽ dựa trên nền tảng TNGA-C và sẽ được cung cấp 2 tùy chọn động cơ gồm xăng 2.0L NA và động cơ hybrid mạnh mẽ có dung tích 2.0L.

Trong khi động cơ hybrid mạnh mẽ cung cấp công suất và mô-men xoắn kết hợp lần lượt ở mức 186 PS và 206 Nm, thì động cơ xăng NA mang lại công suất tối đa 174 PS và mô-men xoắn cực đại 205 Nm. Cả 2 tùy chọn động cơ này sẽ chỉ được kết hợp với hộp số tự động.

Suzuki sắp ra mắt mẫu MPV ‘anh em song sinh’ của Toyota Innova, giá dự kiến chỉ từ 517 triệu đồng ảnh 2
 

Bên trong cabin, mẫu MPV “anh em song sinh” của Toyota Innova sẽ sở hữu các tính năng như cửa sổ trời toàn cảnh 2 ô, ghế trước thông gió, điều hòa khí hậu 2 vùng, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10 inch, camera 360 độ và cụm đồng hồ kỹ thuật số. Ngoài các công nghệ an toàn trong gói ADAS, mẫu MPV sắp được Maruti Suzuki ra mắt cũng có khả năng sở hữu hệ thống kiểm soát ổn định xe, 6 túi khí, cảm biến đỗ xe phía trước và phía sau.

Mặc dù Maruti Suzuki vẫn chưa tiết lộ thời gian ra mắt chính thức của mẫu MPV được phát triển dựa trên Toyota Innova, nhưng truyền thông Ấn Độ dự đoán hãng sẽ định giá chiếc MPV mới này với mức giá khởi điểm là 18-20 lakh Rs (khoảng 517 triệu - 574 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt).

 

Hyundai Accent 2023 hoàn toàn mới lộ diện trước thềm ra mắt, Honda City và Toyota Vios 'tái mặt'

Những hình ảnh mới rò rỉ của Hyundai Accent đã xuất hiện và được lan truyền rộng rãi trên mạng internet chắc chắn khiến cho các đối thủ như Honda City, Toyota Vios phải ‘lo sốt vó’.