Ô tô

Suzuki hé lộ mẫu SUV 7 chỗ mới, hứa hẹn sẽ gây sóng gió cho Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner

Suzuki hé lộ mẫu SUV 7 chỗ mới, hứa hẹn sẽ gây sóng gió cho Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner

Maruti Suzuki đã tiết lộ kế hoạch mở rộng danh mục sản phẩm SUV của mình trong những năm tới. Sự kiện triển lãm Delhi Auto Expo lần thứ 16 dự kiến bắt đầu vào ngày mai (11/1) sẽ chứng kiến màn ra mắt của 3 chiếc SUV tới từ nhà sản xuất ô tô Ấn-Nhật. Những mẫu xe mới sẽ bao gồm một chiếc SUV Coupe dưới 4 mét (Baleno Cross), Jimny 5 cửa và một chiếc SUV điện. Hơn nữa, Maruti Suzuki sẽ mang đến một chiếc SUV 3 hàng ghế mới tới thị trường Ấn Độ vào năm 2025, hứa hẹn sẽ là đối thủ khó nhằn cạnh tranh với Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner. Theo một báo cáo truyền thông mới nhất, chiếc SUV 7 chỗ mới của Maruti Suzuki sẽ được phát triển dựa trên mẫu xe Grand Vitara.

Suzuki hé lộ mẫu SUV 7 chỗ mới, hứa hẹn sẽ gây sóng gió cho Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner ảnh 1

Có tên mã là Maruti Suzuki Y17, mẫu SUV 7 chỗ mới của Maruti Suzuki sẽ sử dụng nền tảng Global C nhưng có trục cơ sở dài hơn so với “người anh em” 5 chỗ Maruti Suzuki Grand Vitara. Điều này sẽ giúp chiếc xe có thêm một hàng ghế và mang lại nhiều không gian cabin hơn. Thiết kế và kiểu dáng của chiếc SUV ba hàng ghế Maruti Suzuki sẽ hơi khác so với Grand Vitara. Báo cáo nói thêm rằng đối thủ tiềm năng của Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner có thể chia sẻ hệ thống truyền động của với “người anh em” 5 chỗ của mình.

Maruti Suzuki Grand Vitara đi kèm với động cơ xăng K15C 1.5L được tăng cường với công nghệ hybrid nhẹ. Động cơ tạo ra công suất tối đa 103 mã lực và có thể được trang bị hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động chuyển đổi mô-men xoắn 6 cấp. Các biến thể hybrid nhẹ hàng đầu có hệ thống AWD. Mẫu SUV của Maruti Suzuki được tuyên bố là mang lại mức tiết kiệm nhiên liệu là 21,11km/L (hộp số sàn), 19,38km/L (số tự động) và 20,58km/L (số tự động). Chiếc SUV cũng có sẵn với động cơ xăng chu trình Atkinson 1.5L 92 mã lực do Toyota cung cấp kết hợp với một động cơ điện (79 mã lực/141 Nm). Công suất kết hợp của hệ truyền động ở mức 115 mã lực. Động cơ được ghép nối với hộp số e-CVT và hứa hẹn quãng đường đi được là 27,97 km/L.

Suzuki hé lộ mẫu SUV 7 chỗ mới, hứa hẹn sẽ gây sóng gió cho Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner ảnh 2

Mẫu xe đối thủ tiềm năng của Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner sẽ được Maruti Suzuki sản xuất tại nhà máy Kharkhoda mới của hãng ở Haryana. Đây có thể là chiếc Maruti Suzuki đầu tiên được sản xuất hàng loạt tại cơ sở này. Khi đi vào hoạt động hết công suất, cơ sở này có khả năng sản xuất 250.000 chiếc mỗi năm.

 

Honda chính thức hé lộ siêu phẩm SUV mới, sẵn sàng ‘hất cẳng’ cả Hyundai Creta và Kia Seltos

(Techz.vn) Mẫu SUV hoàn toàn mới mà Honda vừa hé lộ hoàn toàn có đủ khả năng để thách thức những đối thủ khó nhằn như Hyundai Creta và Kia Seltos.