Ô tô

Honda chính thức hé lộ siêu phẩm SUV mới, sẵn sàng ‘hất cẳng’ cả Hyundai Creta và Kia Seltos

Honda chính thức hé lộ siêu phẩm SUV mới, sẵn sàng ‘hất cẳng’ cả Hyundai Creta và Kia Seltos

Honda Cars Ấn Độ cuối cùng đã xác nhận chiếc SUV sắp ra mắt của mình thông qua một hình ảnh teaser mới. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã xác nhận rằng chiếc SUV hoàn toàn mới sẽ được ra mắt vào mùa hè năm nay, rất có thể là vào tháng 4/2023. Trước đó, truyền thông Ấn Độ đã đưa tin rằng Toyota đang chuẩn bị ra mắt hai mẫu SUV mới bao gồm một chiếc SUV cỡ nhỏ có tên mã là PF2 và một chiếc SUV cỡ nhỏ mới có tên mã là PF2S.

Mẫu SUV mới của Honda sẽ được định vị cạnh tranh với những đối thủ như Hyundai Creta, Kia Seltos, Maruti Suzuki Grand Vitara, Toyota Urban Cruiser Hyryder, VW Taigun, Skoda Kushaq và MG Astor. Chiếc SUV mới sẽ dựa trên một phiên bản sửa đổi của nền tảng Amaze, có những điểm tương đồng với chiếc sedan City thế hệ thứ 4 sẽ không được cung cấp hệ thống truyền động diesel. Tuy nhiên, mẫu xe này sẽ có các tùy chọn động cơ xăng và hybrid.

Honda chính thức hé lộ siêu phẩm SUV mới, sẵn sàng ‘hất cẳng’ cả Hyundai Creta và Kia Seltos ảnh 1

Teaser mẫu xe mới đi kèm với khẩu hiệu: “Khởi đầu năm 2023 bằng một cái nhìn cận cảnh về chiếc SUV hoàn toàn mới sắp ra mắt của Honda. Ra mắt vào mùa hè này”. Honda cho biết thêm rằng chiếc SUV hoàn toàn mới đã được thiết kế tại Honda R&D Châu Á Thái Bình Dương Co., Ltd. sau các cuộc khảo sát thị trường rộng rãi ở Ấn Độ về nhu cầu thay đổi lối sống của mọi người và kỳ vọng từ Honda đối với chiếc SUV mới của họ về thiết kế và hiệu suất.”

Hình ảnh teaser cho thấy bóng dáng của chiếc SUV mới sắp được thương hiệu Honda cho ra mắt tại thị trường Ấn Độ. Đối thủ mới của Hyundai Creta và Kia Seltos sẽ chia sẻ các đặc điểm thiết kế từ những chiếc SUV toàn cầu của Honda, nổi bật với phần mũi thẳng đứng và lưới tản nhiệt đặc trưng với đèn pha bao quanh rộng hơn, lưới tản nhiệt nhiều thanh ngang với thanh crôm chạy phía trên, huy hiệu Honda lớn nằm ngay giữa hai đèn pha và trên đến lưới tản nhiệt. Các đèn chạy ban ngày LED được đặt phía trên đèn pha, có vẻ như được tích hợp với một thanh mạ crôm.

Honda chính thức hé lộ siêu phẩm SUV mới, sẵn sàng ‘hất cẳng’ cả Hyundai Creta và Kia Seltos ảnh 2

Mẫu SUV mới của Honda sẽ có kiểu dáng giống coupe với mui xe thuôn nhọn. Kiểu dáng này đã được cung cấp trên HR-V thế hệ mới được bán trên thị trường quốc tế. Những tấm ốp chắc chắn có thể nhìn thấy trên các vòm bánh xe loe ra và bánh xe hợp kim đa chấu lớn sẽ được cung cấp. Kình địch mới của Hyundai Creta và Kia Seltos có đường ray mái và gương chiếu hậu nổi bật khi được tích hợp đèn báo rẽ LED.

Mặt trước của mẫu SUV Honda mới có cản trước được thiết kế khác biệt với hốc gió rộng hơn, tấm trượt giả và đèn sương mù hình tròn. Chiếc SUV mới sẽ có chiều dài khoảng 4,3 mét, điều này sẽ khiến nó trở thành đối thủ trực tiếp của Hyundia Creta, Kia Seltos và Maruti Suzuki Grand Vitara. Các báo cáo trước đây tiết lộ rằng chiếc SUV mới của Honda sẽ đi kèm với nội thất hoàn toàn mới, sẽ có hệ thống màn hình và kiến trúc hoàn toàn điện tử được cung cấp trên Accord hay CR-V mới được bán ở thị trường quốc tế. Siêu phẩm SUV mà Honda sắp cho ra mắt có thể có đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch và hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 12,3 inch. Chiếc SUV này cũng có thể nhận được công nghệ ADAS giống như trên City hybrid mới.

Honda chính thức hé lộ siêu phẩm SUV mới, sẵn sàng ‘hất cẳng’ cả Hyundai Creta và Kia Seltos ảnh 3

Mẫu SUV mới của Honda có thể được gọi là “Elevate”, vì tên gọi này đã được hãng đăng ký tại Ấn Độ vào năm 2021. Siêu đối thủ cạnh tranh với Hyundai Creta và Kia Seltos sẽ được cung cấp động cơ xăng i-VTEC 1.5L, cho công suất tối đa 121 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm, đi kèm hộp số sàn hoặc số tự động CVT.

Phiên bản hybrid sẽ nhận được động cơ chu trình Atkinson 1.5L đã được cấp bằng sáng chế với công nghệ hybrid e:HEV. Động cơ này hiện đang được sử dụng cho mẫu sedan Honda City tại thị trường Ấn Độ. Động cơ 1.5L này sẽ đi kèm với hai động cơ điện. Động cơ xăng tạo ra công suất cực đại 98 mã lực và với sự hỗ trợ của động cơ điện, nó tạo ra công suất 109 mã lực cùng với mô-men xoắn kết hợp 253Nm. Xe sẽ đi kèm với một tỷ số truyền cố định, duy nhất với ba chế độ truyền động Engine, EV và Hybrid.

 

Honda trình làng ‘kẻ thay thế’ Honda Vision vào ngày 23/1, khách hàng háo hức chờ mong

(Techz.vn) Hãng xe Nhật Bản đã xác nhận đang chuẩn bị cho ra một mẫu xe mới vào ngày 23/1/2023, có thể trở thành sự lựa chọn để thay thế cho Honda Vision.