Ô tô

‘Kình địch’ của Hyundai i20 chuẩn bị trình làng phiên bản thể thao mới ngay trong tuần này

‘Kình địch’ của Hyundai i20 chuẩn bị trình làng phiên bản thể thao mới ngay trong tuần này

Tata Motors sẽ có một loạt các mẫu xe và concept mới thú vị để giới thiệu trong triển lãm Auto Expo 2023 diễn ra tại Ấn Độ. Sự kiện triển lãm này sẽ bắt đầu vào ngày 13/1 sắp tới. Các mẫu SUV Harrier và Safari cập nhật cùng với các mẫu concept Punch EV, Curvv EV và Avinya EV dự kiến sẽ được trưng bày. Theo một báo cáo mới nhất của giới truyền thông, nhà sản xuất ô tô Ấn Độ có thể tiết lộ một biến thể Tata Altroz Sport mới, mạnh mẽ hơn tại sự kiện này. Đây sẽ là đối thủ nặng ký sánh vai với Hyundai i20 N-Line.

‘Kình địch’ của Hyundai i20 chuẩn bị trình làng phiên bản thể thao mới ngay trong tuần này ảnh 1

Tata Altroz Sport sẽ đi kèm với động cơ xăng tăng áp 1.2L, cho công suất tối đa 120 mã lực và mô-men xoắn 170 Nm. Hộp số được cung cấp có thể là hộp số sàn 6 cấp được mượn từ chiếc SUV cỡ nhỏ của Nexon. Động cơ này đủ để giúp Altroz Sport không bị lép vế trước Hyundai i20 khi mẫu xe tới từ thương hiệu ô tô của Hàn Quốc sử dụng động cơ xăng tăng áp 1.0L tạo ra công suất tối đa 120 mã lực và mô-men xoắn cực đại 172 Nm. Hyundai i20 N-Line có thể được trang bị hộp số iMT 6 cấp hoặc hộp số DCT 7 cấp.

Thiết kế và kiểu dáng của Tata Altroz Sport mới có thể sẽ khác một chút so với các biến thể thông thường. Phiên bản mới này dự kiến sẽ nhận được một vài cải tiến về mặt thẩm mỹ so với Altroz tiêu chuẩn. Biến thể mới có thể có cản trước hơi khác, huy hiệu 'Sport' đặc biệt, bánh xe hợp kim và đề can thân xe được thiết kế mới. Một vài thay đổi dự kiến cũng sẽ được thực hiện bên trong cabin. Cụ thể thì Tata Altroz Sport có khả năng nhận được bọc nội thất mới và huy hiệu 'Thể thao'.

‘Kình địch’ của Hyundai i20 chuẩn bị trình làng phiên bản thể thao mới ngay trong tuần này ảnh 2

Nói về kế hoạch tương lai của Tata, nhà sản xuất ô tô này có thể sẽ tung ra các bản nâng cấp mới của Harrier và Safari, một phiên bản đặc biệt của Harrier và Punch EV trong năm nay. Harrier và Safari được cập nhật sẽ là những mẫu Tata đầu tiên đi kèm với ADAS (hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến). Bộ phần mềm sẽ cung cấp cho đối thủ của Hyundai i20 N-Line một số tính năng an toàn tiên tiến bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống tránh va chạm, phanh khẩn cấp tự động, hệ thống giám sát điểm mù và hơn thế nữa.

 

Honda trình làng ‘kẻ thay thế’ Honda Vision vào ngày 23/1, khách hàng háo hức chờ mong

(Techz.vn) Hãng xe Nhật Bản đã xác nhận đang chuẩn bị cho ra một mẫu xe mới vào ngày 23/1/2023, có thể trở thành sự lựa chọn để thay thế cho Honda Vision.