Ô tô

Suzuki bất ngờ nâng cấp ‘siêu đối thủ’ của Hyundai Creta: Giá cực rẻ, ‘nuốt chửng’ cả Kia Seltos

Suzuki bất ngờ nâng cấp ‘siêu đối thủ’ của Hyundai Creta: Giá cực rẻ, ‘nuốt chửng’ cả Kia Seltos

Suzuki đã công bố sự trở lại của Escudo tại Nhật Bản, sau một thời gian ngắn nghỉ ngơi khi chiếc SUV này bị ngừng sản xuất vào năm ngoái. Mặc dù trông giống hệt với người tiền nhiệm nhưng Escudo cập nhật (được gọi là Suzuki Vitara ở châu Âu) được hưởng lợi không nhỏ từ hệ thống truyền động hybrid hoàn toàn mới, giúp chiếc SUV này có thể tiếp tục thu hút khách hàng trong một thời gian ngắn, tăng sức ép lên các đối thủ như Hyundai Creta, Kia Seltos hay Toyota Corolla Cross trước khi đón phiên bản hoàn toàn mới.

Suzuki bất ngờ nâng cấp ‘siêu đối thủ’ của Hyundai Creta: Giá cực rẻ, ‘nuốt chửng’ cả Kia Seltos ảnh 1

Suzuki Vitara thế hệ thứ tư (Escudo thế hệ thứ ba) hiện tại đã ra mắt từ năm 2014 và đã nhận được các bản cập nhật quan trọng. Bản facelift tinh tế vào năm 2018 mang đến động cơ tăng áp hiện đại, tiếp theo là bổ sung công nghệ hybrid nhẹ 48V vào năm 2020 và cuối cùng là công nghệ full-hybrid 140V vào năm 2022.

Hệ thống truyền động mới của Suzuki Vitara kết hợp động cơ 4 xi-lanh 1.5L DualJet hút khí tự nhiên sản sinh công suất 99 mã lực và mô-men xoắn 132 Nm, với một động cơ điện có công suất 33 mã lực và mô-men xoắn 60 Nm. Dữ liệu về Suzuki Vitara tại châu Âu cho thấy công suất kết hợp mà mẫu xe này đạt được là 115 mã lực, thấp hơn con số 127 mã lực của động cơ TurboJet 1.4L hybrid nhẹ.

Suzuki bất ngờ nâng cấp ‘siêu đối thủ’ của Hyundai Creta: Giá cực rẻ, ‘nuốt chửng’ cả Kia Seltos ảnh 2

Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động ASG 6 cấp với lẫy chuyển số, kết hợp với hệ thống AllGrip AWD của Suzuki. Chưa dừng ở đó, với các chế độ Auto, Sport, Snow và Lock, cho phép xe có khả năng off-road tuyệt vời cũng như cải thiện hiệu suất. Tại một số thị trường châu Âu, Vitara hybrid cũng có hệ dẫn động cầu trước với AWD là tùy chọn.

Pin 6 Ah lớn hơn so với các biến thể hybrid nhẹ được gắn dưới khoang chở hàng (trước đây pin được đặt dưới hàng ghế trước). Nhờ đó, Escudo/Vitara có thể được điều khiển chỉ bằng năng lượng điện trong các tình huống nhất định như giảm tốc hoặc lùi xe.

Suzuki bất ngờ nâng cấp ‘siêu đối thủ’ của Hyundai Creta: Giá cực rẻ, ‘nuốt chửng’ cả Kia Seltos ảnh 3

Suzuki Escudo đã được bán tại Nhật Bản với giá 2.970.000 yên (khoảng 534 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt) với nhiều trang bị tiêu chuẩn cả về an toàn (ADAS) và tiện nghi. Tại châu Âu, Suzuki Vitara được cung cấp từ đầu năm 2022 với giá khởi điểm từ 25.499 bảng Anh (khoảng 737 triệu đồng) tại Anh.

 

Giá lăn bánh Kia K5 tháng 4/2022: Giảm sâu, quyết tâm cho Toyota Camry và Mazda6 ‘đo ván’

(Techz.vn) Cập nhật giá lăn bánh mới nhất của Kia K5 trong tháng 4/2022 tạp ra áp lực không hề nhỏ cho Toyota Camry và Mazda6.