Ô tô

Honda City phiên bản SUV chuẩn bị ra mắt: Thiết kế độc đáo, soán ngôi Hyundai Creta và Kia Seltos

Honda City phiên bản SUV chuẩn bị ra mắt: Thiết kế độc đáo, soán ngôi Hyundai Creta và Kia Seltos

Nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản, Honda sẽ tung ra mẫu Honda City e: HEV hybrid đang được chờ đợi tại thị trường Ấn Độ trong vòng vài ngày tới. Bên cạnh đó, Honda cũng chính thức công bố sẽ ra mắt mẫu SUV cỡ trung hoàn toàn mới tại thị trường nước này vào năm 2023. Mẫu xe mới sẽ được thiết kế và phát triển riêng cho thị trường Ấn Độ. Mẫu SUV này sẽ sở hữu kiểu dáng độc đáo, cabin đầy tính năng và các tùy chọn động cơ tiết kiệm nhiên liệu.

Mẫu SUV cỡ trung mới của Honda sẽ dựa trên nền tảng của Honda City, vốn đã được bản địa hóa rất nhiều. Nền tảng mới được khẳng định là nhẹ hơn, an toàn hơn và có cấu trúc cứng cáp hơn. Thêm vào đó, nền tảng của mẫu SUV này được tuyên bố là cải thiện động lực lái xe và mức NVH (tiếng ồn, độ rung và độ lì). Trong ASEAN NCAP, chiếc City sedan mới được xếp hạng 5 sao trong thử nghiệm va chạm.

Honda City phiên bản SUV chuẩn bị ra mắt: Thiết kế độc đáo, soán ngôi Hyundai Creta và Kia Seltos ảnh 1

Mẫu SUV mới của Honda có thể sẽ chia sẻ các tùy chọn động cơ với Honda City sedan. Phiên bản SUV của Honda City sẽ có động cơ xăng i-VTEC 1,5L sản sinh công suất tối đa 121 mã lực và mô-men xoắn 145Nm. Các lựa chọn hộp số sẽ bao gồm hộp số sàn 6 cấp và hộp số tự động vô cấp CVT. Nhà sản xuất cũng có thể giới thiệu phiên bản động cơ diesel của chiếc SUV với động cơ 1.5L, 99 mã lực đã được thử nghiệm và kiểm tra.

Honda đã tuyên bố tập trung vào hệ truyền động hybrid mạnh mẽ trước khi giới thiệu mẫu xe EV thuần túy tại thị trường Ấn Độ. Do đó, nhiều khả năng mẫu SUV của Honda có thể nhận được một tuỳ chọn động cơ Atkinson Cycle 1.5L, 4 xi-lanh kết hợp với hai động cơ điện. Trong khi động cơ điện đầu tiên hoạt động như một ISG (Máy phát điện khởi động tích hợp), thì động cơ còn lại hoạt động như một động cơ kéo. Động cơ xăng tạo ra công suất tối đa 98 mã lực và với sự hỗ trợ từ động cơ điện, mẫu SUV mới có thể cung cấp tổng công suất 109 mã lực. Mô-men xoắn kết hợp của xe sẽ ở mức 253Nm.

Honda City phiên bản SUV chuẩn bị ra mắt: Thiết kế độc đáo, soán ngôi Hyundai Creta và Kia Seltos ảnh 2

Honda đã công bố giới thiệu mẫu SUV mới vào năm 2023. Nếu các báo cáo được tin tưởng, mẫu xe mới có thể được tung ra vào nửa đầu năm 2023 và cụ thể là trong quý II. Mẫu xe mới sẽ được định vị cùng phân khúc với Hyundai Creta, Kia Seltos, Toyota Corolla Cross, VW Taigun, Skoda Kushaq và MG Astor.

Mẫu SUV mới của Honda có chiều dài khoảng 4,3 mét. Nhiều khả năng chiếc SUV này sẽ chia sẻ những dấu hiệu thiết kế từ mẫu SUV RS concept, được ra mắt vào năm ngoái tại Indonesia. Hơn nữa, chiếc SUV cũng có thể chia sẻ một số đặc điểm kiểu dáng với HR-V và BR-V mới. Về kiểu dáng, chiếc SUV mới có thể có lưới tản nhiệt mới, đèn pha góc cạnh, tấm ốp giả, cản xe thiết kế gọn gàng với hốc gió rộng và đèn sương mù với các thanh dọc ở đầu xe. Chiếc SUV có thể có đường mui thon hơn với ngoại hình giống Coupe-SUV.

 

‘Kẻ huỷ diệt’ Hyundai Santa Fe lộ diện trước ngày ra mắt, khiến Toyota Fortuner đứng ngồi không yên

(Techz.vn) Mẫu SUV cạnh tranh với Toyota Corolla Cross và Kia Seltos vừa lộ diện đang thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng.