Thiết bị công nghệ

Sudio Tolv: chiếc tai nghe true wireless cho người thích đủ thứ

Sudio Tolv: chiếc tai nghe true wireless cho người thích đủ thứ
  • LG ra mắt 4 tai nghe Bluetooth LG Tone tại Việt Nam, giá từ 899.000VNĐ
  • Tin tức công nghệ nổi bật ngày 27/10: LG ra loạt tai nghe không dây giá từ 900.000 đồng ở Việt Nam
  • Tronsmart ra mắt tai nghe không dây Spunky Beat, thiết kế đẹp mắt, giá cả hợp lý
  • Plantronics ra mắt loạt tai nghe true wireless mới tại Việt Nam

Nếu không nhìn kỹ, tôi đã tưởng nhầm Sudio Tolv là một sản phẩm của Bang & Olufsen, vốn nổi tiếng với các thiết kế sản phẩm tinh tế, đẳng cấp. Đây là điều hiếm thấy trong thế giới âm thanh, khi mà các hãng công nghệ như Apple, Google thường tập trung vào tính năng, hay các hãng âm thanh lại ít khi có ngoại hình bắt mắt. Và điểm đặc biệt là Sudio Tolv chỉ có giá chưa tới 1 nửa so với Bang & Olufsen E8, mà cũng có thể chỉn chu ngay từ ngoại hình.

_MG_9322

Sudio Tolv được thiết kế theo phong cách Bắc Âu khá đặc trưng, tối giản nhưng không quên chú trọng vào sự thuận tiện. Phần vỏ hộp sạc có kích thước khá nhỏ gọn, được bọc một lớp cao su mỏng và nhám để hạn chế bám vân tay, và gắn sắn dây móc bằng da thật. Điểm hay nhất là ở bên ngoài có cả 2 đèn LED hiển thị tình trạng pin của tai nghe bên trong, với màu đỏ là đang sạc hoặc chưa đầy pin, còn màu xanh là đã sạc đầy đủ sẵn sàng sử dụng.

_MG_9325 _MG_9326 _MG_9329

Không rõ là Sudio cố tình hay không, nhưng 2 bên tai nghe được thiết kế gần như giống hệt nhau, có thể đặt tai nghe bên phải vào phần sạc bên trái mà vẫn hoạt động bình thường. Và kể cả khi sử dụng cũng không cần quan tâm tới trái phải, cứ đeo lên và xoay vào vị trí là có thể sử dụng.

Với thiết kế dạng inear thì bản thân Sudio Tolv đã có khả năng chống ồn thụ động/cách âm ở mức khá, không cần tới công nghệ chống ồn chủ động. Nhà sản xuất cũng bán kèm trong bộ sản phẩm 3 bộ đệm tai silicone ở các kích thước khác nhau để người dùng lựa chọn phù hợp với tai mình.

_MG_9330

Trong một rừng tai nghe true wireless đang mọc lên như nấm, Tolv vẫn tự tin hướng tới người muốn nghe nhạc chất lượng cao ở việc trang bị driver với màng loa graphene. Loại vật liệu hiếm này giúp màng loa nhẹ và cứng hơn, đáp ứng nhiều mức tần số âm thanh ấn tượng. Sudio dường như khá chú trọng tới dải treble và mid theo hướng tự nhiên trên mẫu Tolv, song đôi khi dải bass lại hơi lấn át phần còn lại và thể hiện hơi chậm rãi, khiến cho tổng thể chưa thực sự hài hoà như các audiophile mong muốn. Song nói một cách công bằng, chất âm của Tolv được nâng cấp toàn diện so với các mẫu true wireless cùng tầm giá như Apple Airpod, và dĩ nhiên phải chịu thua kém so với các sản phẩm từ các hãng audio danh tiếng khác.

_MG_9333

Mặt khác, dù có kích thước không quá lớn song Sudio Tolv lại có thể nghe tới 7 giờ sau mỗi lần sạc, và có thêm khoảng 28 giờ sử dụng với bộ vỏ kiểm sạc di động đi kèm. Thời lượng pin này rất ấn tượng so với phần lớn các tai nghe hiện nay, thường chỉ khoảng 3-5 giờ sau mỗi lân sạc. 

_MG_9336

Như vậy, mặc dù không có điểm nào quá xuất sắc so với các đối thủ, song Sudio đã cân bằng rất được rất tốt về cả thiết kế và tính năng của mẫu Tolv mà vẫn giữ được mức giá hợp lý. Nếu cần một chiếc tai nghe có chất âm ấn tượng hơn Airpod, việc sử dụng thân thiện và đặc biệt quan tâm tới phong cách ngoại hình tối giản thì Sudio Tolv là một lựa chọn đáng giá.

 

1More ANC TWS: tai nghe hybrid kết nối true wireless, giá không rẻ

(Techz.vn) Không chỉ là mẫu tai nghe đầu tiên trên thế giới sử dụng chip Qualcomm QCC3034, mà 1More ANC TWS còn sử dụng cấu trúc hybrid phức tạp để có được chất lượng âm thanh xứng tầm cao cấp.