Đời sống

Sự thật về bữa ăn nghèo nàn của 20 người Hàn Quốc bị cách ly ở Việt Nam: Khi sự tử tế bị khinh bỉ

Sự thật về bữa ăn nghèo nàn của 20 người Hàn Quốc bị cách ly ở Việt Nam: Khi sự tử tế bị khinh bỉ

Vào ngày 24/2, chuyến bay cuối cùng từ TP Daegu, tâm dịch của Hàn Quốc, hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng với 80 hành khách, trong đó có 20 hành khách Hàn Quốc.

Ngay sau đó, để đảm bảo cho du khách cũng như người dân trong bối cảnh Hàn Quốc đang mất kiểm soát trước Covid-19.

58 hành khách người Việt Nam được Bộ Chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng bố trí xe đưa đi cách ly tại Trung tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ, huyện Hòa Vang. 22 khách ngoại quốc còn lại bao gồm 20 khách Hàn Quốc và 2 khách Thái Lan được bố trí cách ly tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Tuy nhiên, nhiều du khách Hàn Quốc không chịu cách ly theo yêu cầu.       

Người Hàn Quốc bị cách ly ở Việt Nam 'kêu cứu'                                      

Tối ngày 25.2, những người trong nhóm du khách trên đã tiếp nhận phỏng vấn của YTN News (Hàn Quốc) và quay lại video gửi cho kênh này để chê bai khâu cách ly của Việt Nam, lên án Việt Nam “tịch thu hộ chiếu” cũng như kêu gọi "giải cứu":

- "Có hai đến ba người nằm mệt mỏi trong 1 phòng bệnh"

- "Cửa ra bên ngoài hoặc qua các phòng khác bị khóa chắc chắn, chúng tôi đã bị giam cầm"

- "Vào buổi sáng tôi chỉ được ăn vài lát/mẩu bánh mì".

- "Tôi đã bị đối xử quá tệ dù tôi không hề bị sốt. Không có bất cứ thứ gì được chuẩn bị ở đây"

- "Cơ sở vật chất thấp kém đến mức không được tắm rửa và không đủ 3 bữa một ngày."

Cuối cùng, thành phố Đà Nẵng đã đưa ra phương án đưa nhóm khách đến từ thành phố Deagu về lại Hàn Quốc trong tối 25/2. Các cơ quan chức năng đã liên hệ và chuẩn bị máy bay để đưa nhóm người này về Hàn.

Sự thật về những bữa ăn 'nghèo nàn' ở Việt Nam

Sau khi xem được những hình ảnh về bữa ăn dành cho những người Hàn Quốc bị cách ly, nhiều cư dân mạng Việt Nam đã tỏ ra hết sức phẫn nộ về thái độ của những du khách đến từ vùng dịch. Với hình ảnh suất cơm cùng túi bánh mỳ trong đoạn tin trên kênh YTN News (Hàn Quốc) , nhiều người Việt Nam cho rằng đây là những suất ăn vô cùng giá trị ở Việt Nam. Trong khi suất cơm được cho rằng có giá gần 200 nghìn đồng, thậm chí còn cao hơn mức ăn cơ bản của người Việt Nam. Hơn nữa trong suất ăn còn có cả kim chi để phù hợp với khẩu vị người Hàn. Một số cư dân mạng còn đưa ra hình ảnh về suất cơm của chính phủ Hàn Quốc dành cho những người bị cách ly ở bệnh viện Daenam thuộc quận Cheongdo, tỉnh Bắc Gyeongsang, một trong hai ổ dịch lớn nhất nước này và cho rằng suất cơm ở cách ly ở Việt Nam đầy đủ hơn rất nhiều.

Suất cơm dành cho những người Hàn bị cách ly ở Việt Nam
Còn đây là suất cơm của chính phủ Hàn Quốc dành cho những người bị cách ly ở bệnh viện Daenam thuộc quận Cheongdo, tỉnh Bắc Gyeongsang

Đáng nói, bánh mỳ được chuẩn bị cho những người cách ly là loại bánh mỳ kẹp thịt, đặc sản của Đà Nẵng, vì thế mà việc buổi sáng người bị cách ly chỉ được ăn một mẫu bánh có vẻ như là một sự phóng đại quá mức. Điều này đã gây nên làn sóng phẫn nộ với nhiều bộ phận người dân Việt Nam.

Những mẫu bánh mỳ mà người Hàn Quốc nhắc đến là đặc sản và thức ăn sáng phổ biến ở Việt Nam

Hiện Vnet cũng đang tích cực trend hashtag #KoreansStopLying #ApologizeToVietnam trên Twitter yêu cầu lời xin lỗi rõ ràng đối với Việt Nam.

 

 

Trước vụ bánh mì, người Hàn đã từng kỳ thị Việt Nam như thế nào?

(Techz.vn) Câu chuyện về 20 người Hàn Quốc cách ly ở Việt Nam cũng những lời than phiền đã khiến nhiều cư dân mạng Việt Nam không khỏi phẫn nộ và tự ái

.