Thiết bị công nghệ

Sony sắp ra mắt TV BRAVIA XR tại Việt Nam: Tích hợp bộ xử lý nhận thức mới Cognitive Processor XR

Sony sắp ra mắt TV BRAVIA XR tại Việt Nam: Tích hợp bộ xử lý nhận thức mới Cognitive Processor XR

Sony đã ra mắt mẫu TV Bravia XR tại sự kiện trực tuyến CES 2021 hồi tháng 1. Đến nay, Sony quyết định mang dòng TV này tới người dùng tại Việt Nam. Dự kiến TV Bravia XR sẽ được ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 27/4 tới.

TV Bravia XR là dòng TV trí tuệ nhận thức đầu tiên trên thế giới. Với bộ xử lý nhận thức Cognitive Processor XR thông minh có khả năng phân tích chéo và tối ưu hoá hàng trăm nghìn yếu tố, TV Bravia XR tái tạo hình ảnh chuẩn xác, rõ nét như mắt người cảm nhận.

Sony cho biết bộ vi xử lý Cognitive Processor XR là tái tạo cách người dùng nhìn và nghe, khi được cung cấp bởi trí thông minh nhận thức, chia màn hình thành nhiều vùng và phát hiện vị trí của tiêu điểm trong hình ảnh, phân tích chéo một loạt các yếu tố cùng một lúc và giống như bộ não của con người, đáng kể hơn so với AI.

Bộ xử lý này cũng có thể phân tích vị trí âm thanh trong tín hiệu cho sự chính xác với những gì trên màn hình, chuyển đổi bất kì âm thanh nào thành âm thanh vòm 3D cho độ chân thực cao nhất, có thể học hỏi, phân tích và hiểu lượng dữ liệu lớn và tối ưu hoá thông minh từng pixel cho những hình ảnh và âm thanh sống động. Ngoài ra, TV Bravia XR còn tích hợp công nghệ Acoustic Surface Audio và công nghệ Nâng cấp âm thanh vòm 3D.

Dòng sản phẩm TV Bravia XR sở hữu nhiều điểm mới cho người dùng thoải mái lựa chọn. TV Bravia XR có hai tuỳ chọn tấm nền LED và OLED, kích thước trải dài từ 50 đến 100 inch, hỗ trợ kết nối HDMI 2.1, chạy HDH Android TV.

HDMI 2.1 là một bổ sung lớn cần thiết cho chủ sở hữu PS5 và Xbox Series X khi muốn chơi game ở chế độ 4K đầy đủ ở tần số quét 120 Hz.

Các phiên bản TV Bravia XR có thể sẽ ra mắt tại Việt Nam:

  • Master Series Z9J 8K LED – đây là phiên bản TV cao cấp nhất của Sony với hai kích thước 85 inch và 75 inch.
  • Sony Bravia A90J Master Series 4K OLED có 3 tuỳ chọn kích thước lần lượt là: 55 inch, 65 inch và 83 inch.
  • Tiếp đến là Sony Bravia A80J 4K OLED có 2 tuỳ chọn kích thước là 55 inch và 77 inch.
  • Cuối cùng là Sony Bravia X90J 4K LED với kích thước màn hình 100 inch.

 

Sony lên kế hoạch mang game Play Station lên iPhone, iPad

(Techz.vn) Trong tương lai, người dùng có thể chơi các game Play Station ngay trên chiếc iPhone hoặc iPad của mình.